CHƯƠNG 1: VẾT THƯƠNG LÒNG

15 1 0
                                    

[NGÔN TÌNH] TÔI THÍCH MỘT NGƯỜI – Alicia

CHƯƠNG 1: VẾT THƯƠNG LÒNG

----------------------------------------------

Mùa đông năm XX39, Cố Anh Ly 8 tuổi lần đầu gặp Thương Lăng 16 tuổi.

Mùa hạ năm XX49, Cố Anh Ly 18 tuổi gặp lại Thương Lăng 26 tuổi.

----------------------------------------------------------------------------

Sân bay quốc tế Nam Đô, sân bay lớn nhất trong nước, bốn phía nơi nào cũng có người mang theo kì vọng đến từ đất khách và người từ đất khách mang theo chút gì đó trở về quê nhà. Sân bay, một nơi chứng kiến quá nhiều chia ly trùng phùng, tình cảm chân thành nhất và cả những lời giả dối dễ nghe nhất.

Khí trời tháng sáu khô nóng, sân bay Nam Đô đông người qua lại càng khiến cảm giác nghiền áp khó chịu trở nên rõ ràng hơn.

Vào mùa cao điểm của ngành hàng không, thanh âm nhắc nhở cất cánh hạ cánh liên tục vang vọng qua loa phát thanh sân bay, vài cái tên được nhắc trong loa phát thanh có lẽ vẫn còn đang kiên trì chờ đợi dù xác suất của điều gì đó đang dần tiến về không. Người bước ra từ cổng đáp nối liền không dứt.

Bảy giờ bốn mươi phút sáng, Cố Anh Ly vừa kết thúc chuyến bay sớm, đáp xuống Nam Đô. Vừa xuống sân bay, chiếc áo khoác dài đến ngang bắp chân được bà đặt biệt căn dặn phải mặc bên ngoài áo sơ mi trắng và váy dài màu be đã có vẻ hơi thừa so với khí hậu nơi đây. Sống ở nơi ôn hòa mát mẻ quanh năm, Cố Anh Ly vô cùng ngại nóng. Cô cởi lớp áo ngoài vắt lên tay, kéo theo chiếc vali có vẻ hơi to so với mình, cùng người được ủy thác giám hộ dõi mắt nhìn quanh tìm kiếm anh trai mình.

Sau một hồi tìm kiếm, cuối cùng Cố Anh Ly cũng nhìn thấy một thân ảnh cao lớn đang nói chuyện điện thoại với ai đó, trên người chỉ mặc áo sơ mi trắng và quần tây, đứng tạo thành gốc vuông với lan cang chia lối đi. Trên phần lan cang ngay tại vị trí của anh treo một tấm bìa, viết hai chữ Lưu Ly. Chữ viết trên tấm bìa là chữ viết tay, nét bút dứt khoác cứng rắn, cô cười thầm, anh trai lười biếng của mình không biết lại nhờ ai viết hộ đây.

Hai người vòng qua lối đi, cô bắt đầu chạy chậm về hướng đó, vừa hay chạy đến từ sau lưng anh. Khi khoảng cách của hai người còn khoảng 3m, Cố Anh Ly lớn tiếng gọi "Anh" sau đó trực tiếp buông tay để vali trượt đi, bản thân lại bắt đầu tăng tốc độ chạy về phía đó.

Người đàn ông kia hình như nghe thấy âm thanh, buông điện thoại quay người lại. Lúc này cô mới nhìn rõ không phải anh mình mà là một người quen khác. Nhưng cũng chỉ kịp thu hai tay lại để trước người cứ thế đâm sầm vào anh.

Thương Lăng nghe tiếng gọi, vừa quay lưng đã nhìn thấy một thiếu nữ và một vali hành lý trượt tự do về hướng bên này. Trong lúc cấp bách, anh chỉ có thể vương tay trống ra đón hành lý, cánh tay cầm điện thoại vừa hay tiếp được thiếu nữ vừa "nhào vào lòng" mình. Anh buông hành lý, đổi tay cầm điện thoại nói thêm một câu "Tôi có chút việc, có lẽ trễ chút sẽ đến." rồi cúp máy. Cánh tay kia không dời đi, bàn tay cũng không chạm vào người cô, chờ cô đứng vững rồi mới buông tay. Trong khoảnh khắc, anh cảm nhận được nhiệt độ lành lạnh không biết đến từ chính thân thể thiếu nữ hay điều hòa không khí của máy bay và một mùi hương thoang thoảng thoáng qua trước mũi.

[NGÔN TÌNH] TÔI THÍCH MỘT NGƯỜI - AliciaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ