1.
Hôm nay cơ quan thám tử có người mới đến.
Tôi nhớ mang máng tên cậu ta là Dazai... gì gì nhỉ? Lúc cậu ta làm bài kiểm tra, tôi vẫn còn đang vướng vụ án, không ở cơ quan xem được. Thành ra, ngoại trừ những nhân viên khác, tôi là người duy nhất vẫn chưa chạm mặt cậu lính mới đó.
Nhưng hôm nay thì gặp được rồi.
Dazai, ấn tượng đầu tiên về cậu ta đối với đại đa số người có lẽ là một thanh niên văn nhã, trông như vừa mới tốt nghiệp đại học vậy. Mặt đẹp, giọng dễ nghe, khéo ăn khéo nói, chẳng tốn mấy công cũng có thể chiếm được hảo cảm từ người ta. Đến cả tôi cũng suýt thì tin Dazai thật sự là một thanh niên mới ra trường nên đi tìm việc làm, vừa vặn nộp hồ sơ vào cơ quan thám tử——
——Nếu như không phải tôi thấy được một "mặt thật" ẩn sâu sau nụ cười xã giao đó.
Dazai, cậu ta là người của Port Mafia.
Đúng hơn thì là người cũ, cậu ta đã từ chức, lại còn là từ chức khỏi cái ghế Cán bộ cấp cao ai cũng muốn ngồi đó.
Một mafia lại chạy tới cơ quan thám tử, tôi nheo mắt lại, quan hệ giữa hai bên chẳng nóng chẳng lạnh, nhưng nếu cậu ta thực sự muốn phá huỷ nơi này...
Vậy thì tôi cũng không khách khí đâu.
2.
Đương lúc tôi đang nghĩ xem nên làm thế nào với cậu ta trong những ngày sau này, Dazai đã đi tới trước bàn làm việc của tôi. Cậu ta mỉm cười, đôi mắt màu trà đỏ cũng cong cong, lại chìa bàn tay quấn băng non nửa ra.
"Chào anh ạ, em là người mới. Tên của em là Dazai, Dazai Osamu."
Rồi cậu ta cười rộ lên trong nắng.
"Sau này mong được anh giúp đỡ thêm nhé."
3.
Sự thật chứng minh, lời của Dazai cũng chả phải nói đùa, vì hơn một tuần sau đó, tôi đã phải chiếu cố cậu ta thật.
Chả biết cậu ta ở Port Mafia sống kiểu gì mà cơ thể tệ kinh khủng, tệ đến mức Yosano khám một lượt xong chỉ thiếu điều bảo Tanizaki mau mang cưa đến cho cổ, để cổ "phanh thây" cậu ta ngay và luôn.
Tanizaki làm thật, nhưng Yosano thì không được như ý muốn.
Cô nàng không dùng được dị năng với Dazai.
Vì cậu ta cũng là một dị năng lực gia, trùng hợp lại là thứ dị năng có thể vô hiệu hoá những dị năng khác.
Khỏi phải nói Yosano tức cỡ nào, cổ không chữa được cho Dazai, mà cậu ta thì cứng đầu, còn thích tự tử, căn bản không để chuyện uống thuốc điều trị vào trong mắt. Hậu quả là mới hơn một tuần đi làm, Dazai ngất vì tụt huyết áp đến ba lần.
Yosano bảo nó là di chứng, tại lúc trước cậu ta bị thương nhiều, mất máu không tránh được, giờ bị thiếu hụt đủ thứ.
Chậc.
Đúng là chả khiến ai bớt lo.
Tôi nhớ lúc trước Kunikida cũng từng tụt huyết áp, lúc ấy Yosano bảo nên bổ sung thêm đường là được. Lúc đó tôi cũng góp phần, dành hẳn cho cậu ta một gói kẹo chocolate.