"Mọi người tranh thủ nghỉ ngơi một chút đi, lát nữa chúng ta đi tiêm thuốc cho bệnh nhân nữa đây."Giọng nói của y tá trưởng vang lên khiến Kaylas hơi chau mày. Đợt tiêm thuốc tiếp theo sắp bắt đầu rồi, những y tá vừa nghe xong đã chán nản thở dài. Cô ả nhìn ra phía bệnh ngoài cửa sổ, rõ ràng là nắng ấm và có cả một khu vườn đầy hoa và gió. Một khung cảnh cực kỳ xinh đẹp và nhẹ nhàng, nhưng khác hẳn với khung cảnh ngoài cửa... bên trong căn phòng bao trùm một bầu không khí u ám và mệt mỏi.
Nơi đây là một bệnh viện tâm thần nằm cách biệt với thế giới bên ngoài. Đúng hơn... Nó là một hòn đảo với tọa độ không thể xác định và được dùng giam giữ những tên tội phạm điên rồ nhất. Còn Kaylas là một y tá ở đây. Hiện tại thì cô ả phụ trách các công việc như tiêm thuốc, kê đơn và chăm sóc các bệnh nhân. Một môi trường làm việc phải tiếp xúc với những kẻ bệnh hoạn và nằm tách biệt hoàn toàn...
Nói đúng hơn, cả cái bệnh viện và hòn đảo đều nằm trong một cuốn tiểu thuyết mạng nổi tiếng ở thế giới của Kaylas. Tên của nó là《Chết Hoặc Yêu Tôi》- tiểu thuyết kinh dị và tình yêu. Giống như cái tên của nó, tất cả nam chính đều là bệnh nhân tâm thần trong cái bệnh viện này, nói chính xác hơn thì đều là những kẻ giết người.
Nữ chính là một cô gái giỏi giang và tài năng, cô ấy được chọn làm thực tập sinh cho bệnh viện này. Nếu như thành công thì cô ấy sẽ được vinh danh và thưởng rất nhiều tiền, thất bại thì vẫn có thể trở về làm ở một nơi khác. Giống như việc chọn một con đường gai góc hay một con đường bằng phẳng để đi vậy. Thật ra mỗi năm đều có rất nhiều thực tập sinh được đưa đến nhưng số người có thể trụ lại và chấp nhận làm công việc này thì không năm nào vượt qua sáu người. Sáu người trong số hàng trăm các thực tập sinh khác...
Ngay từ những ngày đầu tiên, nữ chính liên tục bị dọa sợ nhưng cô ấy vẫn kiên trì bám lại. Và bằng sự kiên cường cùng tấm lòng nhân ái, cô ấy đã được các nam chính điên cuồng ấy yêu thương. Tuy nhiên ở phần cuối... bệnh viện này đã bị đốt cháy để ngụy tạo thành một vụ tai nạn. Để từ đó, nam nữ chính cùng nhau ra khỏi hòn đảo này và sống một cuộc sống mới.
Thật nực cười...
Kaylas đã nghĩ vậy khi những người bạn của cô ả không ngừng khen lấy khen để cuốn tiểu thuyết này.
"Bệnh nhân hôm nay có vẻ ngoan hơn hôm qua nhỉ?"
"Ai nói chứ? Lúc sáng tao mới bị cắn nè."
"Tao phải nhờ vệ sĩ giữ bệnh nhân lại mới tiêm thuốc được đấy."
"Thậm chí tối qua còn la hét ồn ào không cho ai ngủ nữa."
Kaylas nhìn những y tá kia đang kể về ngày hôm nay của mình. Ở cái bệnh viện này, một khi trở thành nhân viên chính thức thì sẽ được thưởng rất nhiều tiền và được vinh danh... Nhưng đồng thời, cả cuộc đời của họ vĩnh viễn bị trói buộc và giam cầm ở nơi đây. Giống như những bệnh nhân kia vậy. Cả thân thể và linh hồn của những y tá ấy đều phải luôn luôn chịu đựng những ảnh hưởng và ám ảnh đến từ bệnh nhân kia. Hằng năm đều có rất nhiều y tá xin nghỉ vì không thể chịu nổi nhưng chính phủ không đồng ý.
Kaylas thừa nhận, tiền kiếm được rất nhiều nhưng chúng có thể làm gì đây? Các cô gái này không thể mua quần áo mới, không thể đi chơi, không thể ra ngoài tụ tập và không thể gặp gia đình... Dường như, cũng chẳng khác tù nhân là bao. Đó là một bi kịch khi phải vật vã sống vì kẻ khác và chịu đựng sự giày vò đến từ cả tâm trí lẫn thể xác. Chưa nói đến sau này về già thì cũng để lại những di chứng về mặt tâm lý... khi ấy, những y tác và bác sĩ nơi đây rồi cũng sẽ trở thành một bệnh nhân tâm thần. Như chính những người họ đã từng cố gắng điều trị và cứu vớt.
Nam chính điên khùng được nữ chính cứu rỗi và nữ chính cũng được tình yêu của nam chính cứu rỗi. Nhưng mà, ai sẽ cứu lấy những y tá và bác sĩ này đây? Kaylas đã nghĩ, trong trận cháy ở phần cuối truyện, người ngã xuống là những bác sĩ và y tá đã cố gắng cứu lấy các bệnh nhân của mình. Cũng có thể là những người còn gia đình, những người muốn giải thoát khỏi cái địa ngục này. Nhưng cuối cùng, vẫn không một ai sống sót.
Tất cả đều chôn mình trong cái nóng của lửa và những tiếng khóc than cho số phận của bọn họ...
"Bắt đầu nào, tới giờ tiêm thuốc cho bệnh nhân rồi đấy."
Y tá trưởng vừa hô lên, các y tá lập tức xếp hàng ngay ngắn. Các cô gái lập tức rũ bỏ dáng vẻ mệt mỏi và đeo lên một cái mặt nạ nghiêm túc, kiên trì với công việc của mình. Thật đáng nể phục.
Kaylas nhìn những ống kim trên xe đẩy, bàn tay thon dài của cô ả vuốt nhẹ ống kim tiêm. Lạnh lẽo thật. Có cảm giác thật quen thuộc...
"Kaylas, chúng ta đi thôi."
"Vâng!"
【 Nếu như Chúa không cứu rỗi chúng ta... 】
Đôi mắt hai màu nhìn vào thông tin của bệnh nhân đầu tiên. Số 2902, mắc hội chứng tâm thần phân liệt và đã ra tay giết hại mười người, bốn trong số đó là bạn tù.
2902... Fuji Syusuke.
【 Thì hãy tự cứu lấy bản thân 】
BẠN ĐANG ĐỌC
[NPoT/PoT] Bệnh Nhân Tâm Thần
FanfictionKaylas xuyên không vào một cuốn tiểu thuyết mà ở nơi đó, nam chính đều là những bệnh nhân tâm thần mang trong mình thú tính và ham muốn giết chóc. Quan trọng hơn, Kaylas cũng là một trong những y tá xấu số sẽ chết ở một vụ cháy trong tương lai. Tươn...