"Đưa em về nhà cẩn thận, nhớ ghé mua sữa cho em nữa nha con."
"Con nhớ rồi, mẹ nhắc bốn lần rồi."
Gemini đáp, trong khi đợi thằng nhóc con ngồi yên vị trên yên xe. Fot Fot ôm hộp kẹo dẻo bố P'Gem cho, ngọt ngào chúc bố mẹ nuôi ngủ ngon rồi về nhà.
"P'Gem ơi, mai anh qua rước em đi học được không?"
"Sao mày phiền vậy?"
"Nhưng mà bò đang ở nhà anh lúc trưa rồi ạ."
"Haiz, biết rồi. Cô Út ơi cho 2 lốc sữa không đường."
Fourth kéo tay anh lại, bảo là sữa không đường thì nhạt lắm.
"Béo như lợn con rồi mà uống nhiều đường vào."
Gemini nói xong thì biết mình lỡ lời, thằng bé ngồi phía sau cũng không đả động gì nữa. Nó ngoan ngoãn cầm lấy sữa từ cô bán tạp hóa, cũng giành trả tiền luôn chứ không để Gemini trả như mọi hôm.
"Mẹ tao cho tiền mua sữa cho mày rồi."
"Không sao ạ, em có tiền mà."
Nói xong, cả quãng đường về chẳng còn nghe được tiếng tíu tít của thằng nhóc con.
Lòng Gemini nặng trĩu xuống, ngứa ngáy không biết làm sao.
"Ê, giận hả?"
"Dạ."
"Mắc gì giận? Bộ nói sai chắc?"
"Không sai, nhưng mà buồn ạ."
Thằng bé ngoan phát khóc, một câu đẩy Gemini vào thế không biết phải làm sao. Thôi thông cảm, đó giờ có nhẹ nhàng với ai đâu mà biết.
Đến nơi, Fourth chậm chạp leo xuống, trầm mặc để Gemini tháo nón bảo hiểm cho.
Gemini phát hiện, dường như dạo này Fourth biết tự ái nhiều thêm, mà cứ mỗi lần như thế thì trông nó sẽ rất tủi thân và đáng thương.
"Mốt tao không nói thế nữa."
"Không sao ạ."
Nói không sao, nhưng mà Gemini thấy nó giơ tay quẹt nước mắt trên má. Chán thật chứ thằng nhóc con mau nước mắt này.
"Mày giận tao chứ gì? Được luôn, mai tự mà đi bộ đến lớp. Bố mày cóc thèm chở nữa."
Nói rồi, có tên cục súc nào đó hậm hực quay xe chạy mất, bỏ lại nhóc con đứng lủi thủi trước cửa nhà.
______________
Một tiếng sau, khi mà đã chạy mấy vòng thành phố, suy nghĩ thông suốt rồi lại ghé vào cửa hàng tạp hóa quen thuộc. Lúc Gemini quay lại với hai lốc sữa có đường, thứ đập vào mặt là thằng nhóc con đang ngồi co ro trước sân nhà.
"Fourth."
"P'Gem, hức..."
"Ai làm gì mày? Sao mày không vô nhà? Tại sao khóc?"
Gemini vội vàng chạy đến, thằng bé thấy anh thì oà lên nức nở, dang tay đòi ôm.
Gemini thấy thương quá, không nói gì mà ôm lấy nó, vỗ về:
"Nín, ai làm gì mày?"
"Huhu, anh mắng em, chìa khoá mất tiêu rồi, chú Út đi làm chưa về nữa."
"Sao mày không gọi tao? Ngồi nãy giờ ở đây à?"
"Anh mắng mà, huhu, em tưởng anh ghét em rồi huhu, em buồn lắm."
Trời đợt này trở lạnh, buổi tối càng rét hơn, nghĩ đến cảnh thằng bé ngồi khóc co ro ở đây cả tiếng trời mà lòng Gemini lạnh ngắt.
Khoác áo lên cho nó, Gemini ôm lấy Fourth thật chặt, cũng chẳng nỡ mắng nữa.
"Tao mắng thế thôi chứ tao có ghét mày đâu."
"Huhu, em lạnh..."
"Ngu nhất trần đời luôn đấy Fourth ạ, lên xe, tao chở về nhà."
"Hức, em... Hức..."
"Hay là chê? Tao để đây cho chó gặm mày đi luôn."
Nghe vậy, thằng bé lại gào lên khóc. Nhìn nó nằm một đống trong tay mình, Gemini vừa thương vừa buồn cười, phải mắng phải doạ thì mới chịu nghe lời cơ.
__________
"Fourth này."
"Dạ."
"Mày không béo đâu, tao chọc mày thôi."
"Dạ."
"Tao nói thật, mày không béo chút nào, xinh trai lắm."
Nghe anh khen miễn cưỡng thế, Fourth bật cười, quàng tay qua ôm eo P'Gem của nó.
"Em biết mà, xinh thế P'Gem mới yêu chứ."
"Tởm, ai yêu mày?"
"Em giận P'Gem luôn."
"Cho giận, cóc thèm."
Tối đó, Fourth ngủ cùng phòng với Gemini, trước khi tắt đèn, thằng bé cố chấp ôm lấy anh, dù cho đã bị đẩy ra không biết bao nhiêu lần.
"Anh ơi em vui lắm."
"Cái gì vui?"
"Vì anh quay lại đón em."
"Đừng có ảo tưởng nhé, mẹ bảo tao mua sữa có đường cho mày nên tao mới quay lại. Không thì mày có đông cứng ở đó tao cũng không quan tâm."
Gemini đánh mắt nhìn trần nhà, nhất quyết không nhìn thằng nhóc con đang câu cổ mình. Fourth cười hì hì, dụi dụi vào lòng anh, nhỏ giọng ngọt ngào hỏi:
"Thật ạ?"
"Thật."
"Thật ạ?"
"...mày nói nhiều quá, tao buồn ngủ rồi."
Fourth mỉm cười, trong lòng không khỏi nghĩ ngợi.
"Gemini, em thích anh nhiều lắm."
"Đừng nói mấy câu tởm lợn ấy nữa nhé Fourth, tao đấm mày đấy."
"Em sẽ nói câu này thêm ba lần nữa, nếu anh vẫn không thích em thì em đi."
"Đi luôn giùm đi, chăm mày mệt chết mẹ."
Gemini cáu kỉnh khi nghe Fourth bảo sẽ rút lui, rời đi gì đó. Thật ra thì trong lòng anh cũng hiểu, Fourth thích anh rất nhiều, thích từ những năm 14, 15 tuổi.
Nhưng chưa lần nào anh dám thẳng thắn từ mặt nó, hay đấm vào mặt nó như anh đã mạnh miệng. Gemini không muốn mất đứa em trai này.
Nhưng Fourth thì chưa bao giờ xem anh là anh trai cả.
"P'Gem ngủ ngon."
"Ừ."
"..."
"Ngủ ngon."
__________