I GOT MINE, WHERE'S SHE?!

8 2 0
                                    

Hi i am Jeannette Panaga, you can call me “pangs” for short.
I currently play in Petro gazz angels and i place being middle blocker *smiles* at the camera

I currently play in petro gazz angels noon at yun yung first interview ko nong sumali ako sa new team, after ng pocari. Subrang saya ko nun, pero mas malaki pa rin yung kaba at hiya na nararamdaman ko, jusko interview yun ibig sabihin maraming camera sa paligid ko! Kaya subrang nanginginig ako at kinakabahan, kaya puro “ahh, yes of course, at tango” lang ang nasasabi ko sa bawat tanong sa akin, parang ahh, oum, upo na may unting sagot.

:Sabay tawa ni pangs, habang kinukwento sa truepa

Jessey: Alam nyo si chopie kanina parang may bulate sa pwet doon interview. Hindi mapakali *laughing, she said* galaw pa ng galaw, lingon dito lingon doon *laughing*

Pangs: Nakakatawa yun Jessey Deleon??! Syempre.. Ano.. Ano.. Ano.. *laughing* (sabay hampas kay Jessey)

Jessey: aray ko chopie! (Sabay hampas pabalik kay pangs) masakit yun!

Pangs: by the way, sino yung bagong player ng army?

Jessey, ate kai : sino dun?!

Jessey: sabay pa tayo! (Aper)
Ate Kai: gaya-gaya ka kasi Jessey eh! (Laughing)
Jessey: edi.. edi meow (sabay erap ni Jessey)

Pangs: sino ngaa yun, kilala mo yun ate cherry?

Cherry: sino dun, yung bago sakanila??! (Laughing)

Pangs: oo nga, sino yun, yung maitim (sabay tawa ni pangs sa tanong niya)

Cherry: Si ano.. si momo, si Mich Morente... Michelle Morente, bakit??! Crush mo??

Pangs: huy!! Masamang mag tanong, na curious lang ako no! (Sabay erap ni pangs kay ate cherry)

Cherry, Ate Kai: puso ko ay titibok-tibok! (Laughing)
Ate Kai: ay mali che, puso ni pangs ay titibok-tibok

Jessey, Cherry, Ate Kai, kuya ken, (Laughing)

Pangs: Nakakatawa yun?? Tawang tawa Jessey??! Isa pa sasapakin na kita

Jessey replied laughing to pangs: yiee, sabihan ko nga si much  kapag close na kami lumipat ng pldt, para maka visit siya dito sa condo (laughing)

Cherry: ay oo, close kami ni mich, nakasama ko siya minsan sa inuman (laughing)

Ate Kai: yayain nyo minsan dito sa bahay, inuman kamo (laughing)

Pangs: huy, parang ewan, bahala nga kayo diyan!

Fast forward after nilang mag usap usap...

(Pangs checking her phone and go to an app we called IG or INSTAGRAM to search Michelle Morente)

Pangs: Galing siyang ateneo, tapos lumipat ng LaSalle dahil sa grades. Wait... Single siya, hmpp!!

(After 1 hour scrolling in Michelle’s timeline on ig,  Michelle Morente followed her)

Jessey: huy ate cherry halika dito, ini-istalk ni pangs si mich oh! Look her phone (laughing)

Cherry: hay naku Jessey, ganyan talaga kapag na love at first sight no! Finallow mo??

Pangs: Hindi te, finallow ako!! *smiled*

(Ate Kai entered)

Ate Kai: ano yan, luh **** kinikilig si pangs (laughing)
Jessey: nag bblush si chopie! (Laughing)
Cherry: partida di pa naguusap yan ha, paano na lang kapag nag first move na isa sakanila, baka maihi yan sa short!

Ate Kai, cherry, Jessey: (laughing)

Fast forward in the morning

(Pangs open her Instagram to decided to follow back mich morente)

(Pangs message mich morente)

Pangs: Wohhh thanks for following idol 😉

Michelle Morente response to her message

Mich: HAHAHAHAHA
:thanks sa follow back idol
:Kaloka ka! Hhaha

Pangs response to mich message

Pangs: Hahahahahaha isang karangalan lol🥺🤪

Seen, mich is typing...

Mich: Grabe siya ewan ko sayi Haha

Pangs: Haha joke lang eto naman. Hahaha 🤣

Seen, mich is typing...

Mich: lakas trip mo ah hahah

Pangs: Just kidding haha. Kamusta) Haha fc pala 😅🤪

Seen, mich is typing...

Mich: okay naman. Ikaw ba? Keriboom hahah

Pangs added to her message...

Pangs: Kamusta puso? Hahahhahahah

Seen, 5 minutes.. mich is typing..

Mich: HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA
: Thank you, next

*Pangs smiled*  ....

See you in the next chapter, salamat at padayon sa ating lahat na manunulat! ❤️

A STORY OF USWhere stories live. Discover now