I GOT MINE, WHERE'S SHE?!

6 2 0
                                    

GO BACK TO STORY, WHEN MICHELLE WAKE UP AND FINDING HER PHONE TO KNOW WHAT TIME IS IT, he didn't know where he put it, he looked in the bag, on the table in the cabinet and outside. He almost went around his whole house to look for her cell phone, but he couldn't figure out where it was.

Michelle pov;

Mich: saan ko ba nailagay yun, hindi ko maalala kung saan ko ba nilagay o nilapag, pero ang alam ko hawak ko pa yun habang pauwi dito sa bahay. nasaan ka ba kasi, asaan ba ang cellphone ko! *she shouted*

Mich mom: anak, ano ba yan! ang aga aga sumisigaw ka riyan, ano bang hinahanap mo at di ka mapakali diyan ha?!

Mich: ma, ano hindi ko kasi makita phone ko, dito ko lang nilagay yun eh, bakit wala dito.

Mich mom: kung diyan mo nilagay yan michelle, anjan lang yan ha! baka nakalimutan mo kung saan mo nalagay, or naiwan mo sa pinuntahan mo kahapon? di mo ha naiwan sa pinag triningan nyo? go there and find it, hindi yung nagsisisigaw ka diyan, ang aga aga!

Mich: okay ma, sorry po.

Pangs pov;

(on dining table)

Cherry: pangs kamusta ang ating gabi, at saan tayo pumunta diyan ha!? umalis ka raw kahapon sabi ni darling (jessey) *smiled*

Pangs: wala! kumain lang ako sa labas, di ako makatulog eh.

Ate Kai: wag ka maniwala diyan cherry, sinundo niyan si momo kagabi, nakita sila ni ken. *laughing*

Jessey: hoy chopie, ano yan ha! di ka nagsasabi sa amin, nililigawan mo na si momo! ang bilis ha *laughing*

Pangs: luh?! eh! grabe naman, nanliligaw agad, ganito kasi yun.. wala na kasi siyang kasama kagabi, at wala na ding taxi nun, kaya ako na naghatid sakanya. ganun kasi!

Cherry, Ate Kai: ahh concern!!

Ate Kai: sabay pa kami ni cherry! *laughing*

Cherry: anong ginawa nyo?! i mean anong nangyari, saan kayo pumunta?! pinakilala ka na sa magulang niya?

Pangs: ha?! wala wala kasi.

Cherry: weee! talaga ba jeannette panaga *laughing*

Ate Kai, Cherry, Jessey: *laughing*

Pangs: haluh! parang ewan naman.

(after they ate breakfast, pangs returned to his room and tried to think about what he should have done last night)

Pangs: ano ba yun, wait nga... ano nga yung gagawin ko dapat ngayun, wait... ah ito, idadala ko nga pala itong phone ni mich sa kanila, dahil naiwan niya to sa sasakyan!!

(Cherry, Jessey went to pangs see what she doing and they hear what pangs said)

Cherry & Jessey: ahhhhhhh!

Cherry: yun pala yung kanina niya pa pinagiisipan darling, kaya tulala siya habang kumakain.

Jessey: nagulat nga ako ate, may isip pala siya, gosh chopie, you've been doing well this past days! thanks to momo. *laughing*

Pangs: HA HA HA HA jessey your so funny naman, sana nakatulong ka sa bansang pilipinas! dun ka nga.

(Cherry & Jessey go out on pangs room with laughing side)

Pangs: nakakainis, makaalis na nga baka kailangan niya tong phone niya.

Cherry: pangs pwede kami sumama?!

Pangs: ahmmm.. maybe next time *smiled*

(Pangs go to her car to go in mich's house)

:After a few hour, pangs arrived on mich house.

Pangs: tao po! tao po! tao po!

Mich mom: sino yan?!

Pangs: hello po good morning, friend po ni mich. nakalimutan niya po kasi ni mich itong phone niya sa sasakyan, ibabalik ko lang po sana tita.

Mich mom: ay ganun ba?! pasok ka. kanina pa nga hinahanap ni mich yan, nalibot niya na nga buong bahay para lang hanapin yan, nagsisisigaw pa nga eh. parang bata! teka, kumain ka na ba? halika kain tayo.

Pangs: kumain na po ako *smiled* salamat po.

Mich: ganun ba sige, tawagin ko lang so mich ha?

Pang: sige po *smiled*

Mich mom: sige umupo ka muna diyan, paghahandaan din kita ng makakain.

Pangs: salamat po ulit tita *smiled*

(After that mich mom called mich to go down, because she have a visitor)

Mich mom: michelle may bisita ka, naiwan mo pala yung phone mo raw sa sasakyan niya.

Mich: Ano ma?! cellphone ko?! asaan po?! sino po yun?

Mich mom: andoon, puntahan mo na lang sa baba. at maghahanda ako ng meryenda ng bisita mo.

Mich: okay po, susunod po ako ma.

:Mich go down from her room and she who's her visitor.

Mich: uy ikaw pala pangs, kamusta?

Pangs: hello mich, good morning. okay lang, by the way... ahm phone mo, ano kasi.. ah, naiwan mo sa sasakyan kagabi...

Mich: ah oo, hinahanap ko nga kanina pa ito eh. by the way thank you pangs.

Pangs: hmm.. yun lang, alis na rin ako, idadala ko lang sana yan dito.. baka kasi kailanganin mo *smiled*

Mich mom: wait, saan ka pupunta? sayang naman itong hinanda ko, kainin nyo na ito ni mich, mamaya ka na umuwi *smiled*

Mich: oo nga naman pangs, dito ka muna. umuulan na rin oh, magpatila ka muna dito.

Pangs: thank you tita, sige po. thank you rin mich *smiled*

(And pangs made it rain in their house, mich, while they were talking, mich's father came and..)

:mich and pangs talking about the upcoming pvl..

Mich dad: hay naku, ang traffic ang daming sasakyan. ang hirap umuwi kapag friday, oh may bisita ka pala mich, ka teammate mo?

Pangs: hello po, good morning!

Mich: Hindi po pa!

Mich dad: boyfriend mo?! ay boyfriend nga ba? parang lalake ka na iha.

Mich: pa, stop! friend ko lang po si pangs, wag nyo na po siyang kausapin ng ganyan.

Pangs: hindi, okay lang mich. ahm.. babae po ako, pero kaibigan lang po ako ni mich..

Mich dad: ah ganun ba, pero dapat lang iha kasi ang babae ay para sa lalake, at kung nagkataon na naging kayo ako ang unang hahadlang, bawal yan sa mata ng tao at lalo na sa mata ng diyos!

Mich: pa! please stop na po, we're friends.

Pangs: ahm... tumila na pala yung ulan, aalis na rin po ako. may training po kasi kami ngayun, thank you po sa meryenda tita and sa pagpapatuloy, alis na rin po ako sir. salamat po *smiled*

Mich mom: aalis ka na, kakarating mo lang ah. pero sige, ingat ka pangs.

Pangs: upo, thank you po tita *smiled* thank you po tita, alis na ako mich.

Mich: sige pangs, ingat ka! *smiled*

Mich: wala namang training tuwing friday ah.. *she whispered*

(and pangs left)

Mich dad: michelle, umayos ka ha! wala sa lahi natin ang tibo!

Mich: ....


Hello good evening, this is the end of part 4! Hope you like the flow of the story! see you on the next episode :) PADAYON MANUNULAT 🍀

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 10 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

A STORY OF USWhere stories live. Discover now