⁰²

614 65 1
                                    

sang sáng hôm sau , từ khi bình minh chưa rạng , hyeonjoon đã chạy lao đi trên bến cảng lộng gió , tới nơi làm việc khi chủ tàu còn chưa mở khoang chứa . hyeonjoon cúi chào rồi ngỏ ý muốn nhận lẻ ba tuần lương rồi sẽ nghĩ việc . chủ tàu cười khùng khục , hỏi trêu rằng một thằng nhãi hám tiền như mày lại nghỉ làm công việc lương cao thế này thì làm gì có tiền đi chơi . hyeonjoon chỉ nhận tiền , cúi chào tạm biệt rồi chuẩn bị rời đi , tiếng gọi của chủ tàu làm em nán lại thêm vài phút . ông chú dúi vào tay em vài tờ bạc nhăn nhúm , lạnh nhạt .

" thưởng cho mấy đồng mà tiêu , nhà khó khăn cố mà học cho thành người . biển với chả lưới vất vả chết mẹ ."

hyeonjoon nắm chặt mấy tờ tiền , cảm ơn một tiếng rồi quay đi chạy về trường cho kịp giờ học . lần đầu tiên học sinh lớp 12 moon hyeonjoon đến lớp đúng giờ thay vì muộn một hai tiết do muốn bốc đủ chuyến tàu . em lên lớp , ngồi vào chỗ rồi yên lặng như mọi ngày . những trang vở mới tinh chưa đụng tới , nghe giảng những kiến thức cơ bản của năm lớp 12 hyeonjoon mới nhận ra mình đã bỏ lỡ quá nhiều thứ . em chăm chú ghi chép và nhớ những lời giáo viên nói thay vì gục xuống bàn ngủ vì chơi điện tử cả đêm .

mọi thứ đều diễn ra thật bình thường thật êm đềm cho tới tiết học cuối cùng , giờ ra về hyeonjoon bị một đám chặn ở cửa lớp . cặp sách của em bị giật đứt quai ném xuống sàn , nhìn những gương mặt quen thuộc suốt ngày gây sự bắt nạt mình , hyeonjoon thở dài cúi xuống nhặt cặp sách lên rồi quay đi .

" này thằng chó chết kia , bọn tao đứng đây mà mày lại bỏ đi là thái độ kiểu gì đấy ."

" tao không có hứng hơn thua , đừng gây sự với tao nữa ."

" nhưng biết sao , trông mày ngứa mắt tới nỗi bọn tao chỉ muốn cho mày sống không bằng chết thôi ."

" tao đã nói tao không muốn đánh nhau ."

hyeonjoon quay ra đằng sau nhìn , em không tỏ ra thái độ như mọi ngày , chỉ nói với tông giọng đều đều cho chúng nó biết hôm nay không phải ngày để sinh sự . nhưng mấy đứa con gái xấu tính lại nhại theo , làm mấy điệu bộ nhăn nhở rồi cả đám cười nhạt nhẽo . thường hyeonjoon bị trêu sẽ cay cú châm chọc chúng nó mấy câu rồi lao vào đánh nhau . nhưng hôm nay em không có hứng , chỉ đứng yên nhìn chúng nó cười như lũ dở người làm cho chẳng thằng nào kiếm cớ huých em một cái được . đột nhiên sau lưng hyeonjoon xuất hiện một bóng hình cao lớn , chất giọng trầm ấm nhưng vẫn là mang theo ý đùa giỡn .

" người ta đã bảo không muốn đánh nhau , mấy người cố chấp làm gì không biết nữa ."

" mày là thằng nào ? "

" lee minhyeong này , biết con trai chủ tịch tỉnh không ? "

một câu giới thiệu đã làm mấy đứa xấu tính kia ngại đụng vào . chúng nó không dễ tin người vì cái tính hay trêu ghẹo chèn ép người khác , nhưng nhìn minhyeong cả người đều dát đồ hiệu là ủi phẳng phiu , gương mặt ngông nghênh phải bằng tổng chục đứa chúng nó cộng lại nên chắc chắn cũng phải ra gì lắm , động là mệt . hắn cứ tủm tỉm cười , nghiêng đầu nhìn bóng lưng thấp hơn vài phân . dáng người cao ráo lại vai rộng eo thon rắn chắc , sao mà đẹp phát mê .

" cậu tên gì ấy , à hyeonjoon nhỉ ? "

" sao cậu biết tên tôi ? "

" số phận sắp đặt đấy , mà sao người ta gạ mà không đánh để chứng tỏ bản thân đi ."

" tôi chứng tỏ đủ rồi , không cần nữa đâu ."

" eo chán thế , chắc tôi đến hơi trễ nên không nhìn thấy hình ảnh đó . ừm , chắc trông lúc đó cậu dễ thương lắm . "

" đẹp trai mà hâm giai đoạn cuối rồi à ."

" gì , tôi khen thật mà . này , chắc cậu không phải là thằng hay đánh nhau với lũ kia thừa sống thiếu chết đúng chứ ? "

" đúng thì sao , mà không thì sao ."

" tôi nghe danh cũng khá vang nhưng không tưởng tượng được ra là cậu thôi , trông cậu dễ thương thế này mà . còn nếu không phải thì chắc cũng hợp lý , cậu nhìn thì hổ báo nhưng tôi đoán cậu mong manh dễ vỡ lắm ."

" anh đoán như thần vậy ha ."

" tại tôi cũng thế mà , ai quát tôi một câu là tôi muốn rưng rưng khóc luôn á . trông tôi thế này thôi chứ nói nặng lời cái là tôi tổn thương liền , tôi mới chuyển tới đây thôi , tôi muốn làm bạn với cậu , cậu nghĩ thế nào ? "

" nếu cậu muốn ."

" cậu có kkaotalk không ? kết bạn trên đó tiện hơn nhiều . voice chat để tôi còn loop một tiếng giọng hyeonjoon cực chill ."

" cậu hơi sỗ sàng rồi đấy , tôi không dùng điện thoại đâu ."

" gì vậy ? thật luôn hả , hay là cậu không muốn kết bạn với tôi thôi . thời này làm gì còn ai không dùng tới điện thoại nữa chứ ."

" thật mà , tôi có dùng điện thoại đâu . "

" vậy tôi liên lạc với cậu kiểu gì giờ ."

" lên lớp tìm tôi , lúc nào cũng được ."

" hứa đi , lúc tôi tìm cậu không được bận đâu nhé ."

" ừ rồi , với ai cậu cũng dở dang thế này à ? "

" không , tại cậu dễ thương nên tôi mới vậy đó . thường tôi chảnh chó lắm ."

" vậy sao còn như con shiba chạy ra làm quen với tôi vậy ? "

" ai làm quen cậu ? nối lại tình xưa thôi ."

" cậu kì lạ thật đó minhyeong ."

" ok , tôi sẽ cho rằng đó là câu cậu công nhận tôi là người đặc biệt trong mắt cậu ."

minhyeong quay đi , trước đó còn với lại vẫy tay với hyeonjoon nữa . hyeonjoon nhìn theo hắn mãi , tự nhiên mới ngớ ra mới quay hướng ngược lại để về nhà . tên minhyeong đó dẻo miệng thật , nói vài câu mà gài được không biết bao nhiêu câu khen em dễ thương vào . một thằng con trai trên mặt toàn vết xước , làn da rám nắng mà lại dễ thương , lee minhyeong đúng là kì lạ .

nhưng cái kì lạ của hắn lại làm em nhớ mãi , hyeonjoon mặt vẫn bất cần đời đi về nhà nhưng trong đầu cứ hiện lên hình ảnh lee minhyeong te tớn chạy lại làm quen .

tình chẳng còn - guon Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ