Chapter 3:Flashback pa rin :)

163 6 0
                                    

Coleen:Oh Andito na pala tayo!

Billy:O_o Oonga ano.

Coleen:Oh ano tara na?

Billy:Wait lang Love.

Coleen:Oh Natatakot ka ba?

Billy:Hindi ah. (Tapang tapangan)

Coleen:Oh ano pa hinihintay natin?

Billy:Uhmm. Love sa tingin mo magugustuhan ako ng magulang mo?

Coleen:Oo naman. (Smile)

Billy:Paano kung hindi?

Coleen:Edi bahala sila. Sana'y na nmn ako sa kanila na sila ang nag dedesisyon para sa akin. Diba kahit nmn anong mangyari walang iwanan?

Billy:Wag ka mag alala. Hinding hindi kita iiwan kahit anong mangyari.

Coleen:Tama na yan. Masyado ka ng nega love eh.

Billy:Oh sige na love. Tara na.

~~~~~~Fast Forward~~~~~~

Billy's POV

Natapos nmn ang gabi ng parang okay lng nmn. Ang babait nga nila sa akin.

Coleen:Paano yan Mama at papa? Una na kami.

Papa:Dito ka na matulog.Minsan ka lang namin makapiling eh.

Mama:Oonga nmn anak.

Coleen:Okay lang ba love?

Billy:Oo naman.Sige na po Sir,Maam.Una na po ako.

Papa:Sige. Mag ingat ka.

Billy:Sige po sir! Maraming salamat po ulit.

(Pagkasata na pagkasara ng pinto ni Billy ay tinawag agad nmn ng mama at papa ni Coleen si Coleen )

Papa:Coleen

Coleen:Yes po dad?

Papa:Alam mo na ang gagawin mo? (Serious tone)

Coleen:Ha?

Papa:Layuan mo na yung lalaking yun.

Coleen:Naririnig mo ba yung sinasabi mo dad? Ang saya saya nyo lang kanina ah? May mali ba siyang nagawa?

Papa:Wala kang mapapala dun.Una, Karpintero lang siya.Pangalwa,Mahirap lang sila.At higit sa lahat baka niloloko ka lang nun baka pera lang habol sayo.

(Hindi alam ng mag ama na nasa may pinto pa rin si billy at rinig na rinig ang pinag uusapan ng mag ama)

Billy's POV

Kala ko okay na ang lahat di pala. Ang sakit sakit nung mga naririnig ko dito.Parang gusto kong pumasok at tulungan si Coleen dun.

Coleen:Hanggang ngayon ba naman dad eh pera pa din ang basehan nyo? (Galit na galit) Mahal ko siya dad at wala ng makakapagpabago dun.

Papa:Nooo!! I-try mo lang na suwayin ako.

Coleen:Sorry Dad pero hindi ko magagawa ang gusto mo.

Papa:Maari ka nang umalis.(Tumalikod kay Coleen)

Coleen:Papa. Sana po balang araw maintindihan mo kami.(Yinakap nya ang papa niya)

Papa:(Inalis ang pagkakayakap ni Coleen at tinulak si Coleen. Dahil sa lakas ng pagkakatulak sa kanya ay natumba si Coleen) From now on wala na akong anak!!!

(Coleen begins to Cry.Siyempre kahit nmn galit siya dito ay magulang pa rin niya ito)

Billy's POV

Nung nakita ko yung ginawa nung dad ni Coleen. Di ko na talaga napigilan ang sarili ko.Pumasok ulit ako at kinagulat nmn ng mag ama. At pinuntahan ko si Coleen.

Billy:Coleen. Okay ka lang ba?

Coleen: Bakit nandito ka pa?

Billy:Basta. Okay ka lang ba?

Papa: Oh andyan na pala sundo mo Coleen. Maari na kayong umalis!!!

Billy:Sir...Sorry po ha.pero para nmn pong mali ang saktan nyo ang anak mo.Ako ngang Boyfriend nya hindi ko magawa ang saktan siya pero ikaw tong tatay niya ikaw pa yung may ganang saktan siya. Sir paalala ko lang po ha Anak mo pa siya.

Papa:Hindi na sa ngayon. Maaring dati anak ko siya pero ngayon hindi na.

Billy:Hindi ko po alam kung paano nyo pa yan nasasabi.Pero sana pagdating ng araw ay wag nyo pagsisisihan ang ginawa nyo.Sige po aalis na kami.

(Umalis na ang Dad ni Coleen)

Billy:Coleen, Tara na?

Coleen:Teka lang Billy parang ang sakit nung paa ko.Mali ata pagkakabagsak ko kanina.

Billy:Sige love. Buhatin na lang kita!!

Like and Comment

Problems (BiCol)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon