Chương 2

48 11 0
                                    

Ngày hôm sau, có lẽ vì danh tiếng của Chúa Cứu Thế, Harry cầm giáo án bước vào lớp thì phòng học đã chật ních người. Mà ranh giới vô hình giữa hai nhà Gryffindor và Slytherin vẫn còn, có điều khác với thời Harry đi học, Slytherin không có kiêu ngạo như trước, mà thay vào đó là một sự ủ rũ héo úa.

“Đầu tiên, chào mừng mọi người đến với lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám” Harry mỉm cười trấn an những phù thủy trẻ phía dưới.

“So với các môn học khác, Phòng chống nghệ thuật hắc ám yêu cầu sự thực hành nhiều hơn. Ở đây, mọi người không chỉ học kiến thức mà còn học các vẩy đũa phép bảo vệ bản thân.

Vừa nói, Harry vừa nhẹ nhàng vung đũa phép “ Expecto Patronum” Một con hưu bạc từ đầu đũa nhảy nhẹ ra rồi đi thong dong quanh lớp trước sự ngạc nhiên của các pháp sư trẻ, xong lại tan thành một màn sương trắng.

“Ví dụ như gọi thần hộ mệnh.” Harry nói tiếp “ Nó có thể giúp ta chống lại các Giám Ngục. Đồng thời, có vô số các loại thần chú và phản chú để chúng ta phòng vệ.”

“Mọi người rất may mắn, sinh ra trong thời kỳ hòa bình. Nhưng trong trường hợp nào, có sức mạnh chống lại cái ác không bao giờ là xấu.” Harry chớp chớp mắt. “ Vậy nên, mọi người nhất định phải hoàn thành tốt luận văn mà tôi giao.”

Cả lớp học cười vang lên.

Sau mấy câu nói này, các phù thủy nhỏ cũng tích cực hơn rất nhiều, Harry cũng không định bất cứ câu nâng cao nào trong ngày đầu tiên “ Bây giờ mọi người có thể hỏi bất cứ câu hỏi nào. Nhớ kỹ, cơ hội qua rồi không lấy lại được đâu.”

Đúng lúc này, một cô bé đeo mắt kính nhà Gryffindor giơ tay lên.

“Trò Mill?”

“Giáo sư Potter.” Mill đứng dậy, có chút lo lắng. “Em muốn giành thêm điểm cho học viện, thì phải làm những gì?”

Harry hơi sửng sốt, cậu không nghĩ học kỳ hai chỉ mới bắt đầu ba ngày mà học sinh năm nhất đã bắt đầu suy nghĩ về Cúp Nhà.

“Chỉ cần tập trung nghe giảng, có chuẩn bị bài từ trước, trả lời được câu hỏi của giáo sư thì sẽ có điểm.”

Tai của Mill đỏ lên vì xấu hổ, lại nghe thấy một nam sinh cười hả hê.

“Nếu không phải lớp Độc Dược Mill làm mất mười điểm, chúng ta cũng không đến mức vừa khai giảng đã xếp đáy.”

“Ngươi !” Mill đỏ bừng mặt, lại không biết nên nói gì, chỉ có thể tức giận đến phát run.

“Siêng năng học hỏi, Gryffindor thêm mười điểm.” Harry bâng quơ nói, sau đó ra hiệu cho Mill ngồi xuống. “ Đừng nói bất cứ cái gì không có liên quan đến nội dung học, các trò còn câu hỏi nào không?”

(Snarry) About four daysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ