EODTROAA : ROYALTIES

17 1 1
                                    

EODTROAA 3

GRAMMATICAL ERRORS AHEAD!!

When I go outside to follow my servant, I greeted by a long hallway, antiquated furnishings, imposing guards, and an orderly household staff. It can be inferred that entering this place is quite daunting due to its evident aura of seriousness and formality.

Lahat sila ay yumuyuko kapag nadadaanan namin sila, pero rinig ko naman ang bulungan ng iba kapag nakakalampas na ako, this palace is full of gold things, sarap nakawan eh.

"Si princess Saphierra bayan?"

"Himala at wala siyang kolorete sa mukha ngayon"

"Oo nga, ang ganda niya pala no? ngayon kolang nakita ang tunay niyang itsura"

"Naninibago ako, diba kapag dinadaanan niya tayo ay sumisigaw siya at pinagsasampal pa minsan?"

"Magpasalamat nalang kayo ngayon"

"Tumahimik kayo, baka marinig kayo at pugutan ng ulo"

Napailing nalang ako, nagbubulungan pa eh naririnig naman, sarap putulan ng dila para hindi makasalita eh, nakakairita.

I just walk elegancy and my eyes focuses in the front, head up, I don't mind them makakaganti din naman ako kapag hindi ko sila matansya.

"We're here, Lady Val." Huminto kami sa gintong pinto, I just nod my head in her, and when she open the door, wide dining area welcomed me, kita ko ang pag-uusap ng mga taong nasa upuan but they stopped when they saw me walking, hindi ko nalang pinansin ang iba't-ibang uri nalang tingin.

"Greetings, Royalties, king and queen." Malamyos kong usal while bow my head a little.

"Good morning Ija, sit now and eat." His voice is so cold that will give you shiver, pero hindi naman ako natatakot, I'm Venice. Walang kinakatakutan.

Umupo ako sa tabing upuan nong kapatid ni Val, dalawa lang kasi ang available na upuan, sakanya at don sa isa pang prinsepe. I look at her at kita ko ang gulat sa mga mata nito, nanginginig rin ito ng kunti.

"I'm glad you're okay now, Prince Saphie" Tumingin ako sa nagsalita non, Britney. "I really thought mamamatay kana sa pagkahulog mo, alam naman natin na you're so weak." Dagdag nito.

I just look at her nonchalantly, katabi ito ng prinsepe ng apoy, she have that innocent face that can fool everyone, but dzuh, not me.

Akala niya siguro tatarayan ko siya? I'm not Valkyrie anymore, I'm not weak as her.

" Yes, I thought about it too. But look at me now, Breathing perfectly." No mixed of sarcasm yun ha, hindi nga ako ngumiti kasi mahal ang ngiti ko.

"What the? Are you mocking me?!" Ha? bobo ba siya? mock ampota, what shes talking about, sumasagot lang naman ako sa tanong niya.

"I didn't, did you see me laugh?" Tanong ko rito, tumigil pa sa pagsubo ang iba at nakinig sa amin, I don't know kung bakit ganito kakapal ang mukha ng babaeng to.

"No! but I know you're mad right now! stop pretending!" Kumunot ang noo ko sa sinabi niya, hano daw? nakakatakot naman ang babaeng to, nang-aaway agad

ECHOES OF DEATH: THE REBIRTH OF AN ASSASINWhere stories live. Discover now