EODTROAA 4
GRAMMATICAL ERRORS AHEAD!
SOMEONE POV :
In a spacious dining hall, within the palace of Mythoria, the princes and princesses, along with the king and queen, partake in their meal. They engage in cheerful conversation as they indulge in delicious food. Among them are Prince Dheo, Lance, Soliver, and Reym. Also the present are the princesses Fin, Solira, Daphnie, Britney, and the youngest princess, Princess Lilith.
"Dad was expecting you all there, tito Samuel." Solira was talking about the birthday celebration of her father, Landrio Emberwind. All royalties are listening to their conversation while eating.
"Expect our presence then, thank you for personally invited us, Princess Solira."
Isa sa mga dahilan ng royalties kung bakit sila pumunta sa kahariang Mythoria ay ang kaarawang nabanggit, pero higit pa doon ay gusto din nilang malaman kung ano ang nangyare sa prinsesang si Valkyrie. Isang linggo din itong hindi nagising dahil sa pagkahulog nito sa hagdan, maliit na dahilan pero mahina ang prinsesa kaya alam nilang pwede itong mamatay.
Gustohin man nilang tanungin sa pamilyang Mythoria kung nasaan ito ngayon, dahil kahit anino nito'y wala, pero baka nagpapahinga lamang ito dahil sa nanghihina. They got curious because everytime if the royalties visit in the kingdom, princess Saphierra won't mess a chance to seek for attention, even if she's sick. What a bitch.
"That's good to know, I will just inform dad about that, thank you tito"
"I'm sure that celebration will be the mouth and ear of this month! I can't wait!" Tumili pa si Daphnie habang binibigkas iyon, tumawa ang kasamahan niya dahil sa pagiging isip bata nito
"Sure it is, Daph, anong pasabog na naman kaya ang aasahan namin?"
In every celebration, High positions people always make their wealth visible, upang mas mapag-usapan at respetuhin sila, bawat kaharian ay hindi nagpapatalo pagdating sa handaan, regalo at kung ano pa.
"Just wait and see" Ngisi ni Solira. "Nga pala princess Fin, dadalo rin ba kayo? Dad will ask your parents kaya ako nalang din ang iimbita sainyo since you both are here." Malamig lang na nagkibit balikat si Fin kaya palihim siyang napairap "What should I expect, tsk."
"Stop asking to them, Solira, darating mga yan, sila pa eh everyone is always expecting that two" Iling-iling ni Reym habang sinalpak sa bunganga ang malaking manok, patay gutom.
Wala namang pakealam ang prinsepe at prinsesa ng apoy, katangian nila ang isang yelo kung makaasta, masyadong malayo sa kanilang kapangyarihan, pero kahit ganon ang kanilang ugali, lahat ay nahuhumaling dahil sa taglay nilang kagandahan at kakisigan. Wala pang nakakapagpangiti sa dalawa, kaya napakaswerte ng taong makakapagpa-amo sakanila.
"Let's go shopping next tomorrow" Mahinhin ang boses na si prinsesa Britney, ito ang prinsesang may dalawang mukha
Ito din ay may gusto sa prinsepe ng apoy, gusto na nito itong makuha pero magaling siyang magpanggap kaya pinipigilan niya ang kanyang sarili at palihim na inaakit ang prinsepe, masyadong bobo ata ang mga royalties at hindi napapansin na ang kasama nila ay isang anak ng kalaban.
"Should we invite, princess Saphierra?" Napakagat pa ito ng labi na tila nahihiya sa tinanong, napangiti nalang ang ilan dahil sa taglay na kabaitan ng dalaga, kahit lagi itong inaaway ng prinsesang Saphierra
"I don't think so, baka may gawin sayong masama." Solira roll her eyes, hindi sila nahihiyang laitin ang prinsesa sa harap ng mga magulang nito dahil alam din nila ang ugaling pinapakita ni Saphierra sa royalties.
YOU ARE READING
ECHOES OF DEATH: THE REBIRTH OF AN ASSASIN
FantasyI should be dead by now, supposed to be laughing with Satan in Hell. But why is it like this? I ended up in another world, filled with magic, full of idiots people. This isn't me, my old body has been replaced. What will happen to me in this unfamil...