One ♡

52 1 2
                                    

One

Taeyeon's POV

"Taengoo!" Sabi ni Tiffany pagka pasok sa kwarto ko at humiga sa kama ko para yakapin ako.

"Ano problema, Panyang?" Tanong ko at tinabi yung kinakain kong ice cream.

"Si Baek kasi!" Here we are again. Talking about her boyfriend.

Si Byun Baekhyun, ang nageeyeliner na boyfriend ng best friend ko.

"Kinalimutan nya ang monthsary namin tas nakita ko syang may kayakap kanina!" Napatayo naman ako sa sinabi nya.

Aba walanghiyang bakla 'yon!

"Sinabunutan mo ba?" Tanong ko.

Punyeta sya ha! Wag na wag nyang sasaktan ang best friend ko!

"Duh! Of course yes! And.. May bonus pang sampal! Magsama yung dalawang babae na yun." Sabi nya sabay flip hair.

Best friend ko nga.

"Putek! Bakit ang lakas ng appeal ng lalaking iyon sa mga babae? Ano ba gwapo sa lalaking nag eeyeliner?" Sabi nya sabay kuha ng ice cream ko at sumubo.

Oo nga. Ang lakas ng appeal. Pati nga ako nahulog na.

Yeah, tama kayo ng basa.. I'm inlove with my best friend's boyfriend.

"Bakla nga sya!" Sigaw ko. Natigilan naman sya at nagkatitigan kami tas tumawa kami bigla.

Nagplano kami kung paano papatayin si Byun Baekhyun nang biglang may nag doorbell.

"Mamatay na sana ang nag doorbell. Epal." Sabi ni Tiffany at bumaba na kami.

Pag bukas ko ng pinto nakita ko si Baek.

Syete. Ang gwapo.

Pero nagkakalat ang eyeliner nya. Tsk. Bakla talaga.

"Can you stop checking my face? Baka matunaw ako." Sabi nya at nag smirk.

Ang kapal ng mukha ni ate! Sarap sampalin para numipis.

"By the way, is Tiffany here?" Tanong nya at tumingin sa loob ng bahay.

"Paki mo ba?" Tanong ko at nag taas kilay.

"Girlfriend ko sya." Simple nyang sagot.

Nasasaktan ako pero wala eh. Mas mahalaga sakin ang friendship namin ni Tiffany.

"Girlfriend mo lang sya! Ako asawa ko sya!" Sigaw ko at sinaraduhan sya ng pinto.

Pagkatalikod ko rinig ko tumawa ng malakas si Panyang.

May saltik to sa utak.

Dumungaw sya sa bintana na katabi ng pinto at tiningnan nya si Baek na doorbell ng doorbell. Pag ito nasira nya sisipain ko sya papuntang South China Sea. At dahil bakla sya, hindi sya maalam lumangoy.

"Umalis ka na! I don't wanna see you! Leave me and my wife alone!" Napatawa ako sa sinabi nya.

"Baby let me explain.." Rinig kong pagmamakaawa ni Baek sakanya.

'Baby..' Masakit ah.

Nasasaktan nanaman ako.

Pero bakit ganto? Mali to eh! Best friend ko ang girlfriend nya!

"Taeng? Ba't ka umiiyak? Gwenchana?" Nagtatakang tanong nya.

Tangina. Umiiyak na pala ako. Putanginang kupido yan! Mamatay na sana sya.

Ay hindi pala. Maranasan nya sana ang one-sided-love! Mas mahirap yun kesa sa mamatay!

"Eh kasi si Baek! Akala ko sisirain nya yung doorbell ko!" Sabi ko at umiyak lalo.

My Best Friend's Gay BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon