QAQ
—
Lúc nhận được tờ quy định kia, nữ quỷ phải ngây ra mất một lúc. Cô ta nhìn kĩ tiêu đề viết trên mặt giấy lần nữa, có phần choáng váng.
"Âm phủ mà cũng phải phân loại rác á?!" Nữ quỷ khóc thành tiếng, "Sao cái việc phân loại rác này vẫn bám theo ta cho đến lúc chết vậy!"
Nữ quỷ khóc thút thít, lúc còn sống thì phải phân loại rác thải, sau khi chết rồi thì phải phân loại chính mình luôn.
Làm quỷ cũng khổ quá đi...
Tên Bạch Vô Thường kia cũng không khách sáo với cô ta, hắn hùng hổ nói: "Bớt lảm nhảm đi, đừng làm phí thời gian của bổn quan!"
Làm người thì sợ cảnh sát, thành quỷ thì đương nhiên phải sợ quỷ sai. Sau khi bị Mạnh Thiểu Du đập cho một trận, nữ quỷ vốn đã nhát gan lại càng hốt hoảng hơn, cô ta nghe vậy thì lập tức cầm lấy tờ giấy kia, vừa khóc thút thít vừa đối chiếu phân loại.
Lúc đến thành phố này học, thỉnh thoảng Mạnh Thiểu Du sẽ bắt một hai con quỷ nhỏ rồi nhờ vả quỷ sai, vậy nên tên Bạch Vô Thường này cũng coi như người quen của cậu.
Trông thấy tờ quy định mới cóng này, Mạnh Thiểu Du cảm thấy rất tò mò, bèn hỏi: "Lão Triệu, âm phủ làm cái này từ lúc nào vậy?"
Từ trước đến nay không hề có chuyện này.
Trước khi lên làm quỷ sai, tên Bạch Vô Thường này mang họ Triệu.
Nghe Mạnh Thiểu Du hỏi vậy, Bạch Vô Thường là Lão Triệu thở dài nói: "Chẳng phải là do mới đổi cấp trên đó sao!"
Tục ngữ có câu, 'thợ mới thì hăng, thợ già biết việc'. Vì Nam Thành[1] có Thành Hoàng[2] mới nên đương nhiên cũng sẽ có quy củ mới.
Vị Thành Hoàng mới có khoảng thời gian sinh sống gần với thời đại bây giờ. Trước khi làm Thành Hoàng, ngài cũng rất thích học tập kiến thức của thời đại mới, chỉ chờ đến khi nhậm chức là áp dụng ngay.
Giống như Quy Định Tái Chế Và Phân Loại Ma Quỷ này đây, xưa nay có ai quan tâm đâu?
Ngày trước, quỷ sai chỉ cần đưa hồn ma về đến nơi là được, nhưng Thành Hoàng mới lại cảm thấy làm như vậy không có hiệu suất cao, gây bất lợi cho việc đầu thai của ma quỷ.
Ngài vung tay lên, bắt toàn bộ quỷ sai trong thành phố phải cầm theo một bản quy định phân loại.
Mạnh Thiểu Du cảm thấy tân Thành Hoàng rất có tinh thần đổi mới đó chứ, nhưng điều quan trọng nhất chính là: "Cuối cùng Nam Thành cũng có Thành Hoàng mới rồi sao?"
Trước đây miếu Thành Hoàng của Nam Thành vô cùng linh nghiệm, chỉ là mấy năm gần đây, người ta không còn coi trọng vào những thứ như quỷ thần nữa, vậy nên miếu Thành Hoàng bây giờ vắng tanh như chùa bà đanh.
Lúc Mạnh Thiểu Du đang học năm nhất đại học, nhiệm kỳ của Thành Hoàng cũ vừa mới hết, thế là ngài phủi mông bỏ đi mất. Kết quả là sau khi Thành Hoàng cũ đi, âm phủ cũng không phái Thành Hoàng mới đến nhậm chức, khiến cho quỷ sai của Nam Thành phải đi liên kết với các thành phố khác suốt nhiều năm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM | Edited][Beta-ing] Cả Giới Giải Trí Đều Mong Tôi Im Miệng
RomanceTác giả: Giao Dã Quân Thể loại: Hiện đại, Ngọt ngào, Giới giải trí, Huyền học, 1v1 Nguồn: Tấn Giang Tình trạng: Đã hoàn thành Biên tập: Shion. | Bản biên tập phi lợi nhuận, vui lòng không re-up.|