Tiết trời dần se lạnh. Cây cối bắt đầu rụng lá để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ đông.
Mùa đông đang tới gần.
Như lẽ thường tình, mùa đông là thời điểm hoàn toàn thích hợp cho việc làm tổ của các omega. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là họ không thể làm tổ khi mùa đông kết thúc, các omega thường có xu hướng làm tổ và họ có thể dựng tổ bất cứ khi nào mà họ muốn.
Nhưng Fourth thì không như vậy. Fourth không phải là một omega có thói quen làm tổ mọi lúc và ở bất cứ đâu, chỉ khi có việc cần đến thì anh mới dựng chúng, hoặc vào những khoảng thời gian đặc biệt như kỳ phát tình, hay những lúc căng thẳng quá độ, và khi thời kỳ đó qua đi, omega ấy cẩn thận thu dọn những chiếc gối và chăn bông còn sót lại trong phòng khách, đôi khi là phòng ngủ, dưới bếp hay ngay cả ở hành lang, khi mà mọi nơi trong căn phòng này đều có thể trở thành khu vực làm tổ của Fourth.
Dọn dẹp sạch sẽ dấu tích mà anh để lại, trả về đúng vị trí từng món đồ mà omega ấy đã lấy đi để trang trí cho chiếc tổ của mình.
Cầm chiếc áo hoodie màu đỏ rộng thùng thình trên tay, Fourth cười thầm. Thật ngốc nghếch làm sao khi anh là người giữ toàn bộ đống áo hoodie yêu thích của Gemini khỏi alpha ấy, hay giấu đi chiếc chăn lông cừu được lót ở bên dưới giường ngủ của họ, mang tất cả chúng tới chiếc tổ đã được anh cố định sẵn từ trước ngay cả khi nó đã được lấp đầy bởi mấy tấm nệm lớn và vài con thú nhồi bông yêu thích của Fourth.
(Mark đã gợi ý rằng cả hai nên mua một căn nhà to hơn, hay thuê một căn hộ lớn hơn, anh ấy thậm chí còn tìm và giới thiệu cho họ những căn hộ tốt hơn rất nhiều so với chỗ ở của Fourth hiện tại, đầy đủ tiện nghi mà giá cả cũng rất phải chăng — Fourth hiểu điều đó, và anh luôn thấy biết ơn trước sự quan tâm che chở của anh trai mình.
Những căn hộ với điều kiện tốt hơn. Chúng dành cho những người thật sự muốn có được nó. Còn với Fourth, anh hạnh phúc với những gì mình đang có, và Gemini — alpha của anh, người luôn sẵn sàng và có đủ kiên nhẫn để cung cấp và chờ đợi bất cứ điều gì mà Fourth yêu cầu khi anh làm tổ.)
Cả hai may mắn có được một căn phòng phụ nằm ở cuối hàng lang bên trong ngôi nhà mới của họ. Căn phòng vốn được bài trí như một phòng làm việc cho cả anh lẫn Gemini, nhưng vẫn có một đôi lúc Fourth tận dụng không gian rộng rãi của căn phòng này để dựng lên một cái tổ ấm áp cho mình.
Hôm nay cũng như bao ngày khác, Fourth trở về nhà sau một ngày làm việc chăm chỉ với một nghìn phần trăm năng suất. Vừa đặt chân đến cửa, cả người anh mềm nhũn ra như thể vừa chạy một trăm vòng marathon quanh sân vận động. Fourth có thể cảm nhận được cơn ngứa ngáy khó chịu đang lan ra khắp nơi bên dưới làn da của mình.
Bước chân vào phòng, những ngón tay anh lần tìm đến chiếc ghế sofa trước mặt trong khi những ngón chân tự động đưa anh vào phòng khách mà chẳng cần đến một giây suy nghĩ.
Ngả lưng trên ghế được nửa tiếng đồng hồ, Fourth uể oải đứng dậy rồi đi đến hành lang, ngẩn ngơ mất một lúc. Chỉ là — đứng từ hành lang nhìn vào bên trong, anh bỗng có cảm giác như đang phải thực hiện một nhiệm vụ quan trọng nào đó mà chính anh cũng không rõ, và thì một phần cũng bởi vì Fourth đang cảm thấy không được khỏe cho lắm.
Omega ấy đang không ở trong thời kỳ tiền động dục và cũng không hề bị ốm. Chỉ là một cơn đau đầu thông thường và cảm giác mệt mỏi rã rời như thường lệ. Fourth đã cầm sẵn vài món đồ trên tay để tiến hành công việc dựng tổ của mình, nhưng rồi anh lại chẳng thể di chuyển nổi để bắt đầu làm tổ như mọi khi.
Thay vì làm tổ, omega ấy ngồi sụp xuống ngay lối ra vào, bờ môi run rẩy, hơi thở như ngưng trệ, mí mắt thì nặng trịch, cộng thêm cơn đau đầu ban nãy đột nhiên trở nên dữ dội hơn. Fourth dùng chút tỉnh táo cuối cùng của mình phóng tầm nhìn đang thu hẹp dần vào bên trong góc phòng, lầm bầm rên rỉ vài câu trước khi hai mắt nhắm nghiền lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth | ABO | Nesting
FanfictionGemini đã luôn bị mê hoặc bởi cái cách mà bạn đời của cậu - Fourth, dựng tổ; bằng việc sắp xếp mấy chiếc gối, thú nhồi bông và chăn mền với nhau khiến cho chiếc tổ trở nên ấm cúng hơn mà trông vẫn thật gọn gàng. Hay: Gemini - chàng alpha có niềm đa...