Chưa đầy một tiếng sau, Gemini trở về nhà và phát hiện ra omega xinh đẹp của cậu đang nằm xụi lơ một góc ngay ở lối ra vào của phòng ngủ.
"Mình ơi?" Gemini cất tiếng gọi, nhưng không thấy tiếng omega của cậu đáp lại. Chàng alpha trẻ tuổi lo lắng chạy về phía Fourth đang nằm bất động, hơi sốt ruột kiểm tra tình trạng của anh. "Mình ổn chứ?"
Fourth như bừng tỉnh sau khi nghe tiếng gọi sốt sắng của alpha bên cạnh, cố dịch người đến gần vị trí của Gemini hơn. Ít nhất thì cổ họng anh đã đỡ đau hơn lúc trước, nhưng đầu vẫn còn choáng váng do cơn đau đầu trước đó gây ra.
"Anh ổn, nhưng mà —" Fourth lười biếng đáp lại, chậm rãi nói từng từ một. "Anh muốn làm một cái tổ, nhưng mà cứ có cảm giác cả người chẳng còn chút sức lực nào để làm tổ."
"Mình ơi." Gemini khuỵu gối xuống sàn, cẩn thận đỡ lấy tấm lưng bạn đời của mình. Cậu ân cần hỏi han anh trong khi đặt lưng của Fourth nằm nghiêng lên tay mình cho tới khi thấy rõ mặt anh. "Có chuyện gì vậy mình?"
"Không có gì," Fourth thở hắt ra một hơi, nghiêng mình tựa lưng lên người alpha của anh, ngón tay vân vê viền áo của người nhỏ hơn. "Anh hơi mệt một chút thôi."
Một tuần thật dài cuối cùng cũng trôi qua. Lần đầu tiên trong suốt mấy tháng nay, Fourth mới có được một lần tan làm đúng giờ và về nhà trước alpha của anh. Dạo này khối lượng công việc của Fourth đột ngột tăng lên nên nhiều hôm phải tăng ca đến khuya mới được về nhà, dăm bữa nửa tháng ít nhất phải có một ngày anh ngủ lại ở công ty do đống tài liệu cần xử lý chất thành đống trên bàn làm việc.
Nét mặt Gemini căng lại, cậu lo lắng nhìn anh, nhận thức được bạn đời của mình đang phải đối mặt với áp lực công việc nặng nề đến thế nào, omega ấy đã phải gồng mình làm việc mỗi ngày để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống của họ.
"Em có thể, uh, có thể giúp mình. Nếu như mình muốn." Alpha ấy nắm lấy tay anh, giọng nhỏ dần đi khi thấy người lớn hơn chăm chú nhìn mình với đôi mắt tròn xoe. "Mình có muốn em giúp mình dựng tổ không?"
Fourth có thể nghe thấy tiếng nuốt nước bọt của Gemini. Anh cựa mình trong vòng tay của alpha, từ từ xoay người lại để nhìn vào mắt cậu. Fourth biết Gemini đang bồn chồn vì những lời mà cậu mới nói lúc nãy. Bằng chứng là alpha của anh vẫn đang nắm lấy tay anh từ nãy đến giờ, lâu lâu lại miết nhẹ ngón cái của anh, môi bặm chặt và hướng mắt nhìn khắp xung quanh thay vì nhìn vào mắt omega ấy lúc này.
Đã được một khoảng thời gian dài kể từ lần cuối Fourth thấy dáng vẻ bẽn lẽn rụt rè như một chú cún to xác cuốn người của Gemini, alpha ấy đã trưởng thành và tự tin hơn nhiều trong suốt những năm họ quen biết nhau, đặc biệt là từ sau khi hai người về chung một nhà, và kết đôi, khắc lên người đối phương thứ ấn ký thiêng liêng nhất — một minh chứng không thể rõ ràng hơn được nữa, rằng anh thuộc về Gemini, và vừa vặn thay, Gemini cũng thuộc về anh, vĩnh viễn.
"Ô kìa, anh có nghe nhầm không nhỉ?" Fourth vốn chẳng cần phải trêu chọc alpha ấy, nhưng cứ nghĩ đến việc được nhìn thấy gò má cậu ửng hồng, tai đỏ bừng vì câu nói bông đùa kia của mình, Fourth lại càng muốn chọc ghẹo cậu thêm nữa.
"Alpha của anh muốn dựng một cái tổ sao?" Anh cười tủm tỉm, chờ đợi câu trả lời từ phía Gemini.
"Vâng — nếu như mình muốn." Alpha trẻ tuổi nhấn mạnh thêm lần nữa. "Chỉ cần là điều mà mình muốn, thì em — với tư cách là bạn đời hợp pháp của mình, rất sẵn lòng làm điều đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
GeminiFourth | ABO | Nesting
FanfictionGemini đã luôn bị mê hoặc bởi cái cách mà bạn đời của cậu - Fourth, dựng tổ; bằng việc sắp xếp mấy chiếc gối, thú nhồi bông và chăn mền với nhau khiến cho chiếc tổ trở nên ấm cúng hơn mà trông vẫn thật gọn gàng. Hay: Gemini - chàng alpha có niềm đa...