CHAPTER 4: ANOTHER DAY, ANOTHER PAIN

30 1 0
                                    


IN NEXT DAY__________


I came out of my room at Gabi na Ng makalabas ako, sa paglabas ko agad akong sinalubong ng takot at puot, wala ngayon si daddy Kaya mapupuno na Naman ako nito Ng mga pasa at pananakit nila


Ohh buti lumabas Ka, Kala ko patay kana. agad na bumugad saakin ang masakit na salitang iyon Ng pagbaba ko, sa kanila joke Lang iyon pero saakin napaseryoso nun.





Sana nga mommy hehehehe.
dagdag pa Ng kapatid Kong babae nasi Mia. habang nakatutok sa cellphone nya na Hindi manlang mapunit-punit kahit nasa hapagkainin na.



"kakain Ka?" patono nitong tanong

"O-opooo". malumanay ko namang sagot




Eto may tira pa Naman sakto nayan sayo pagkatapos mong kumain paki hugasan nalang ng mga Plato ah. and also mamaya pala paki labhan na Ng mga damit namin dahil may pupuntahan Kami bukas




Gabi na po, Kung maglalaba pa ako agad Kong saad habang may bahid na takot ang pagsalita ko



Adi gawan mo Ng paraan. wag kang matutulog ngayong Gabi hangga't Hindi mo pa nalalabhan ang mga yan____Basta bukas Dapat klaro na Yang lahat, plantsado na rin ah.


O-opo nagiging kong sambit habang napatango nalang, aalis na Naman sila at ako ang maiiwan Lagi naman eh, never nila akong sinama sa mga lakad nila, I'm just their maid, and guard sa bahay parating naiiwan.


ilang ora's palang ng umalis si daddy parang nahihirapan na akong makisama sa kanila, Pano ko Kaya makakaya ang 3 months na wala Siya.





Tara na Mia anak. agad din silang tumayo pagkatapos nilang kumain habang iniwan Lang Basta basta ang mga pinaghainan Nila, at dumiretso na sa sala___kumain din ako agad dahil gutom na gutom na ako simula pa kagabi





Hindi na Kasi ako nakakain kagabi dahil Baba na Sana ako, nang marinig Kong aalis na naman si daddy at Hindi ako makababa dahil balot ng pasa ang katawan ko at kapag humarap ako kay daddy mapapagalitan ako ni mommy and her eyes parang katapusan ko na kapag nababagaan ko siya Ng tingin napakatalim at nanlilisik parang bawat galaw ko bantay nya.





Actually sanay na ako sa paulit ulit nilang pananakit saakin, kahit si dad nabubulag lnag sa kanila, it's almost 12 years since I became part of this family even though I never be part of it.



FLASHBACK LAST NIGHT_________



kagabi habang sila ay kumakain nandoon silang lahat si Mia, si kua Akio , si mommy at si daddy napakasaya nila habang kumakain they seem like a perfect family, Samantala ako Nasa taas sa may hagdan nakamasid Lang sa kanila, Baba na Sana ako Ng marinig ko ang usapan nila sa Baba na ikinahinto ko.




Nasaan si Liana? tawagin mo na Mia para kumain at sumabay na dito Paguutos ni dad Kay mia pero si Mia
patuloy Lang sa pagtututok sa hawak nyang cellphone kahit nasa harap Na ito ng hapagkainan





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 20 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MY FICTIONAL LOVE Where stories live. Discover now