Pagkauwi ni Ema dali dali niyang hinanap ang kanyang pusa na si Ela. Masayang na kita ni Ema si Ela dali dali namang nag bihis ng kanyang damit nang pang bahay si Wma. Pag ka bihis ni Ema dali dali siyang nakipag laro kay Ela. Nung siya ay tinawag nang kanyang ina na si Marry, Dahil kakain na sila, wika ni Marry "Anak hali ka tayo nang kumain" wika naman ni Ema "Opo inay papakainin ko narin po ang aking Pusa" wika naman ni Marry "Oh sige nak pagkatapos mo jan kumain na tayo".
*Kinabukasan*
" Inay papasok napo ako sa paaralan " wika ni Marry "Oh sige anak pumasok kana baka ikaw pa ay malate, akong nang bahala sa iyong pusa" Wika naman ni Ema "Sige po inay maraming salamat po *sabay ngiti*. Pag kalabas ni Ema galing paaralan dali dali siyang umuwi agad para kamustahin ang kanyang ina at ang pusang si Ela.Pag kauwi ni Ema sa bahay sumalubong si Ela kay Ema. Sabay yakap naman ni Ema kay Ela at Kay Inang Marry. Umakyat si Ema sa kanyang kwarto at gumawa ng kanyang takdang aralin. Pagkatapos naman niyang ng gumawa ng takdang aralin si Ema ay bumaba at tinignan niya kung mayroon nabang pagkain sa mesa. Wika ni Inang Marry " Oh anak kumain kana, yung pusa mo ay kumakain narin! " wika naman ni Ema "opo inay".Pagkatapos naman nilang kumain nilaro naman ni Ema si Ela. Maghapong nilaro ni Ema si Ela dahil si Ela lng naman ang kanyang kalaro.