⚔ ℂ𝕙𝕦̛𝕠̛𝕟𝕘 𝟙 : Chàng ngốc🏹

76 3 1
                                    

Tel'Annas là con gái duy nhất của một gia đình danh giá, bố mẹ cô đều là những danh nhân nổi tiếng nên từ nhỏ cô đã được nhận những đãi ngộ đặc biệt. Tất cả mọi thứ của cô đều phải là tốt nhất, từ nhà ở, trang phục, đồ chơi, trường học,... Ai nhìn vào cũng cảm thấy ghen tỵ với cô, nhưng mọi người đâu có biết cô đã phải chịu những áp lực gì. 

Cha mẹ luôn đặt kì vọng, muốn cô lớn lên nối nghiệp cha, tiếp quản doanh nghiệp. Thế nên, từ nhỏ cô đã phải tiếp thu những kiến thức kinh doanh chán ngấy mà đến một chữ bé đôi cũng không hiểu. Để làm cha mẹ hài lòng cô đã luôn cố gắng học thật tốt, trong tất cả mọi kì thi cô đều đứng nhất lớp. Luôn là "con nhà người ta" trong mắt mọi người.

Nhưng rồi cô chợt nhận ra, bản thân không hề cảm thấy thỏa mái với sự sắp đặt này. Cô thích vẽ tranh chứ không thích học kinh doanh, muốn trở thành một họa sĩ chứ không phải trở thành doanh nhân giàu có, cô muốn sống một cuộc sống bình yên với những bức họa chứ không muốn một cuộc sống bận rốn với việc buôn bán ra sao để nhận được nhiều lãi. 

Tuổi nổi loạn của Tel'Annas ấp đến khi cô 19 tuổi, Tel'Annas từ một cô gái dịu dàng, ngoan ngoãn đã có những hành động không ngờ. Cô kịch liệt phản đối việc đi xem mắt, tự ý trốn tiết học kinh tế, ngày ngày cãi nhau với cha mẹ về việc sẽ thôi học. Tel'Annas ghét phải nói ra nỗi lòng của mình, nhưng có vẻ nếu cô không nói sẽ chẳng có ai hiểu cho cô, cô yêu nghệ thuật nhưng cha mẹ không cho cô thực hiện ước mơ đó. Tệ nhất là khi, số buổi nghỉ học trên lớp của cô ngày càng nhiều, điều này thể hiện sự quyết tâm muốn từ bỏ của cô.

Rồi một hôm, cô quyết định sẽ bỏ nhà ra đi khi phát hiện ra cha mẹ tự ý chọn vị hôn thê cho cô. Thời buổi nào rồi mà con có cái kiểu kết hôn đó chứ, cô không chấp nhận. Tel'Annas lập tức thu dọn hành lý, cô viết thư như lời từ biệt rồi bỏ đi ngay trong ngày. Khi cha mẹ cô trở về, thấy cô không có ở nhà, nhìn vào lá thư ghi vỏn vẹn một dòng " Cảm ơn cha mẹ, xin lỗi vì đã chưa thể làm tròn phận làm con, khi nào con đói tự khắc sẽ trở về, hẹn gặp nhau một ngày không xa."

"Tel'Annas con nhỏ này, nó muốn mình đau tim tới chết sao?"



2 năm sau, khi Tel'Annas còn đang sống yên bình ở đất PoLand xa xôi, cô liền nghe tin dữ. Cơ nghiệp do cha cô dày công gây dựng đứng trước nguy cơ phá sản do gần đây có nhiều đơn kiện mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng. Cô chắc chắn đây là chiêu trò chơi xấu của công ty đối thủ, nhưng lại chẳng có bằng chứng chứng minh, có lẽ bây giờ là thời điểm khó khăn nhất của bố mẹ. Là một người con, liền quyết định bay về nước ngay trong đêm. 

Gặp lại cô, cha mẹ không ngừng buông những lời quở trách, nhưng sau đó họ liền ôm cô vào lòng, hỏi han tình hình. Gia đình đoàn tụ chưa được bao lâu, cô lập tức bị họ bế lên phường trong sự hoang mang không ngờ.

Cầm tơ giầy đăng kí kết hôn trước mặt, Tel'Annas đinh ninh trong đầu cô đã bị cha mẹ bán đi để trả nợ. Đối tượng kết hôn của cô là Nakroth Leonard con trai cả của nhà Leonard. Cô không phải là người thường xuyên cập nhật tin tức, nhưng việc đại thiếu gia của nhà Leonard từ bỏ gia sản triệu đô để đi theo tiếng gọi của con tim rồi gặp tai nạn trong lúc bỏ trốn nổi tiếng đến mức ở PoLand ai cũng biết truyện. Mối tình tựa như Romeo và Juliet lại kết thúc một cách chóng vánh.

Tel'Annas thở dài, cô chưa có ý định kết hôn, nếu còn cách khác cô nhất định sẽ làm để giúp cha mẹ. Nhưng có vẻ như cha mẹ không có ý định để cô từ chối. Họ nói nếu cô muốn có thể gặp chồng tương lai của mình, cô lập tức sửa lại đừng gọi anh ta là chồng tương lai của con, kết hôn với người mình không yêu khác gì sống trong tù đâu chứ. Cuối cùng cô cũng đành miễn cưỡng gặp anh ta.

"Tel'Annas. Là cô đúng không?"

"Phải."- Cô chán nản nhìn cậu trai trước mặt. Ăn mặc kiểu gì đây, cậu ta hơn hai mươi rồi, đâu cần phải ăn diện như đứa con nít lên năm? Nhìn người mặc đồ áo yếm trước mặc, cô không thể không khó hiểu. Cậu ta cũng nhìn cô chằm chằm với vẻ mặt thích thú, sau đó quay ra phía người mẹ.

"Mẹ, là Tel'Annas, cô ấy là vợ của con!"

"Ừm, ra chào vợ tương lai đi con trai."

"Chào cậu, tôi là Nakroth."- Cậu đưa tay ra, nhưng bị cô hất đi. Cô với ánh mắt kiên định lộ rõ vẻ không muốn kết thân.

"Ơ..." - Nakroth ngạc nhiên, tròn mắt nhìn cô, trông anh có vẻ hụt hẫng lắm.

"Tel'Annas con làm gì vậy? Mau xin lỗi thằng bé!"- Mẹ cô đằng sau liền quát lớn, Tel'Annas không nói gì, nhìn Nakroth bằng ánh mắc sắc lạnh, cậu giật mình lộ rõ sự sợ hãi.

"Xin lỗi, tâm trạng con không được tốt. Mau đưa tên ngốc này về đi."- Tel'Annas liền nói.

"Tel'Annas đứng lại!- Cha cô tức giận quát.

"Ông Samuel, con bé không thích điều này, việc kết hôn có lẽ nên hủy bỏ."

"Bà Mari..."

Khi không khí của căn phòng đang vô cùng gượng gạo, Nakroth đã mạnh dạn đuổi theo Tel'Annas, cậu tiến tới, đưa cho cô một tờ giấy. Tel'Annas tò mò mở tờ giấy ra, liền bất ngờ trước nội dung trong đó, đó là một bức tranh, nó không khác gì một bức tranh gia đình mà trẻ em mẫu giáo hay vẽ, bức tranh được tô bằng màu sáp có những chỗ bị chờm, hình ảnh cô cùng cậu nắm tay nhau đứng trước ngôi nhà một tầng bên cạnh còn có những đứa trẻ khiến lòng Tel'Annas cảm thấy ấm áp lạ thường. Nét vẽ nguệch ngoạc nhưng ẩn chứa trong đó là cả tấm lòng, cô ngước nhìn người con trai trước mặt đang nở một nụ cười tự hào.

"Cái này là gì?"

"Quà gặp mặt. Mẹ kể với tôi, Tel'Annas vẽ rất đẹp nên tui đã vẽ nó cho cậu. Đẹp lắm đúng hông?"

"Ừm, đẹp lắm." - Cậu ta biết mình thích vẽ, lần đầu có người công nhận tài năng của cô.

"Mẹ nói sau này cậu sẽ là vợ tôi, nên tôi phải làm cậu vui vẻ. Nakroth chỉ ăn nhiều kẹo thôi chứ Nakroth ngoan lắm, sẽ không đòi đồ chơi đâu nên Tel đừng ghét Nak nhé."

"Nakroth, cảm ơn cậu, cậu đúng là đứa trẻ ngoan."

"Vậy, Tel có làm vợ Nak không?"

"Ừm, Tel làm, chắc chắn là vậy rồi."

"Yahooo! Mẹ ơi, con có vợ rồi! Mẹ ơi, mẹ nghe thấy gì không, Tel'Annas đồng ý rồi."- Nakroth hạnh phúc đến mức nhảy cẫng lên, không ngừng khoe mẹ về chiến công của mình. 

Tel'Annas đứng nhìn, cô cũng thầm mỉm cười, cô ghét chuyện kết hôn hơn bất kì thứ gì nhưng ai lại lỡ từ chối lời cầu hôn của cậu nhóc đáng yêu này được chứ. Dù mai sau có xảy ra chuyện gì, cô hứa sẽ chăm sóc cho Nakroth thật tốt.

Nakroth Leonard x Tel'Annas Cristal

Đã đăng kí kết hôn.

Ngày đăng kí: XX/XX/2024









(𝓝𝓪𝓴𝓣𝓮𝓵) 𝓣𝓪̣̂𝓹 𝓨𝓮̂𝓾Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ