Thật là một ngày đẹp trời để chơi Slap Battles. Goob lần đầu vào chơi Slap Battles. Chà, nơi này thật mới lạ. Trông kìa!! Rất nhiều... găng tay? Goob trông lấy làm lạ, game này để... tát nhau mà, đúng rồi ha. Để ý kĩ... số slap của anh đang là con số 0. Nhìn quanh đi nào. À, đây rồi, "normal arena", Goob từ từ bước vào. Trước mặt anh bây giờ là một hòn đảo to đùng, hay thật đấy, anh có thể chạm cỏ trong game...
Nhìn xuống tay mình, anh nhận thấy mình đang cầm lấy một bàn tay khác màu trắng, là bàn tay có 5 ngón, thứ gì đây? Hm, nếu anh nhớ không lầm, thì hình như cái tay mà anh đang cầm được gọi là Default, cũng phải ha, tay cho người mới bắt đầu. Việc mà Goob cần làm chắc đơn giản chỉ là t- AH! Một bàn tay kì lạ đã đánh anh xuống vực và hồi sinh lại lên lobby rồi! Chậc, bắt đầu lại thôi nào.
1 slap...
2 slaps...
Chẳng mấy chốc Goob đã lên kha khá rồi, xem nào, 11 slaps liên tiếp trong một mạng. Anh tự tin với tay nghề của mình, đó là cho đến khi anh nghe được một tiếng thét vang trời, không, giờ là hai, là ba tiếng hét... Cái gì thế? Một người nào đó cầm một bàn tay phát sáng màu trắng, và tát mọi người bay ra khỏi đảo chỉ với một tát?! Cái quái gì vậy? Chưa kịp định thần, thì cũng một người khác với bàn tay ấy định lao vào đánh anh. May mắn thay, một cậu trai với cái mũ lưỡi trai đã kịp thời giải cứu Goob chỉ với một cái tay... Brick? Trông kìa, cách anh ấy trick thật điêu luyện làm sao. Goob mắt chữ A mồm chữ O ngơ ngác nhìn đối phương xử lý từng người mạnh một lượt, cứ như thể anh chàng mũ lưỡi trai ấy mới là người mạnh nhất ở đây vậy. Goob tò mò bật TAB lên xem, ồ, anh ta mới chỉ có trên 2000 slaps thôi, thế quái nào...
Cả hai người đều bị rớt xuống và trở về sảnh, Goob quay sang nhìn anh chàng kia một lượt. Cách ăn mặc của anh ta trông cũng bình thường thôi, không có gì quá nổi trội như mấy đứa có găng tay mạnh bên dưới. Anh ta dường như để ý Goob, vẫy tay chào làm quen: "Chào.."
Goob giật thót, nhưng anh cũng vẫy tay lại với đối phương. Chưa kịp nói gì thì anh chàng ấy đã cất lời:
- Mình là Hjat, cậu là...?
- Goob...
- Ah, tên đẹp đấy, cậu mới chơi game này hả?Goob chỉ nhẹ gật đầu, anh không nghĩ là con game tát nhau này vẫn có người thân thiện đến vậy. Đột nhiên Hjat đưa tay ra, ngỏ ý muốn làm bạn với Goob, trước giờ anh chưa có một người bạn nào, Goob cũng từ từ bắt tay với anh ta. Hai người chính thức làm bạn.
-------------
Họ hàng tuần đều tham gia trải nghiệm này. Có thể nói dù là game tát nhau, nhưng hầu hết hai người họ chỉ dành thời gian trò chuyện với nhau mà thôi. Nên số slap của họ cũng lên không quá cao. Hjat nói cậu ấy luôn tập luyện để nâng cao trình của mình, vì thế nên chỉ với hơn 2000 slaps thôi mà cậu đã chả ngán một ai rồi. Goob cũng ngưỡng mộ cậu lắm.
Hjat và Goob bắt đầu lên lobby, giới thiệu cho Goob về những chiếc găng tay, khả năng của nó. Mọi thứ đều diễn ra rất suôn sẻ cho đến khi Goob để ý sau normal arena, là một bức tượng moai... Găng tay gì đây? Anh không lấy được, nó yêu cầu điều gì vậy nhỉ? Hjat trông vậy đã giải thích: "Đó là găng Obama! Nếu tôi nhớ không lầm thì... Găng đó tối thiểu cần 20000 slaps trở lên á!" Goob chỉ "ồ" một tiếng, rồi quay sang thì- ỐI! Một cái xác?! Sao trông nó giống anh thế, chỉ khác là cậu ta có cái mũ màu vàng che kín mặt... Goob từ từ lại gần, anh thấy một bia mộ, trên đó viết: "Here lies Guide/He wasn't that helpful tbh". Hả? Ai là Guide cơ, cái xác này sao? Goob quay lại nhìn Hjat, Hjat cũng không biết giải thích sao... Thấy Hjat lúng túng, Goob cũng không dám hỏi thêm nữa, chắc chẳng có gì đặc biệt đâu.
-------------
Qua một quãng thời gian dài, đã có rất nhiều thay đổi trong Slap Battles. Rất nhiều găng tay mới được thêm vào, găng Obama cũng đã bị thay thế bởi găng Error. Và đặc biệt hơn, có một cánh cổng mang tên "Slap Royale" ở ngay bên cạnh normal arena, nó yêu cầu tối thiểu 1000 slaps mới được vào. Chậc, đã lâu rồi Goob không chơi con game này, nên anh vẫn chưa đủ yêu cầu bước vào đó. Hjat sau khi thấy thì phấn khích lắm, vì chiếc gamemode này là mới, và anh còn đạt đủ yêu cầu để có thể vào. Nhìn thấy Goob ủ rũ, Hjat mới an ủi: "Không sao, tôi sẽ vào thử và chúng ta lại ngồi đâu đó kể về trải nghiệm đó nhé! Sẽ có một ngày, cậu sẽ vào được nơi ấy cùng tôi thôi!" - Hjat nói với tông giọng vui vẻ. Goob cũng mỉm cười lại với anh, niềm vui của Hjat cũng là niềm vui của Goob. Hai người luôn luôn có nhau mà. Nhìn thấy Hjat từ từ bước vào, Goob vẫy tay chào anh vui vẻ, nhưng ai đâu biết đó là lần cuối họ gặp nhau...
-------------
Đúng vậy, đã một tuần rồi, Hjat không còn chơi với Goob nữa, bất kì trải nghiệm nào họ từng chơi, Hjat không ở đó. Lần cuối Goob thấy Hjat là anh ta bước vào cánh cổng màu vàng ấy và không quay lại. Cánh cổng ẩy cũng chỉ mở duy nhất một lần một tuần, anh cũng để ý sau khi Hjat bước vào nó cũng trở nên xám xịt, kể cả người có trên 1000 slaps cũng không vào được, chuyện gì vậy nhỉ? Không lẽ Hjat đã... Không, chắc chắn là không, Hjat rất giỏi, anh luôn lạc quan và tự tin, dù có bị kẹt anh vẫn sẽ thoát ra được thôi, trừ khi Hjat đã ch- Ugh! Goob không dám nghĩ thêm về điều ấy. Nhưng thời gian càng trôi, Goob càng cô đơn, anh nhớ Hjat, đồng thời cũng nghi ngờ thế giới phía sau cánh cổng ấy... Có điều gì chẳng lành đâu...
-------------
- Sao rồi, mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ chứ? - Một người đầu khối tam giác nói. (Wedge head)
- Chắc chắn rồi, mọi người đều dồn dập, tranh nhau lấy được phần thưởng của chúng ta. - Một người với chiếc áo trà sữa đáp lại.
- Tốt, thiết nghĩ ta nên tăng phần thưởng lên... Dù có chết chóc, họ vẫn sẽ tham gia thôi...
- Được thôi.Phía sau bóng tối ấy, chính là Tencelll và Boba... Hai người này là ai?
BẠN ĐANG ĐỌC
Slap Battles lore theories/stories
FanfictionDraft để mình viết cho ao3, public lên chỉ để bạn mình làm beta reader