Chap 3 : Tìm thông tin có giá trị

11 2 0
                                    

Cô khá bám Arthur, thật đấy. Chăm cậu rất cẩn thận , còn quan tâm cực chu đáo . Nhìn vào ai cũng lầm tưởng là tình yêu trúng sét ái tình , si mê không lối thoát.

Nữ quyền bình đẳng nên chuyện con gái chủ động không có gì lạ. Sora nguyện vào thân phận đứa con gái vô sỉ vì tình yêu còn tốt hơn bị người khác biết được cô đang nuôi ý định chuộc lợi từ cậu trai trẻ.

" Em thật sự thích Arthur đến vậy sao , Sora "

Nhưng không qua mắt được vị ma pháp sư bậc nhất. Merlin lơ lửng đọc tài liệu, phòng của cô ấy không có giường chỉ có sách mấy cái lọ có nước hay cái gì đó kì quái. Đúng chuẩn phòng của một pháp sư.

Sora chỉ đơn giản vào quét nhà. Ai dè lại bị hỏi câu này, Merlin không hay bàn luận về chuyện tình yêu. Nếu như muốn nói là không có, cô ấy hầu như không có hứng thú gì với chủ đề này đâu. Nên chắc muốn dò hỏi gì đó.

" Cũng không hẳn , cậu ấy giống em trai em quá ấy mà " Cô mỉm cười thật lòng nói thật.

" Còn gì nữa không "

" Cũng có một chút thứ khác nữa " Sora nhún vai, Merlin không nói gì. Cô ấy không có quyền nói cô vì chính Merlin cũng đã chuộc lợi rất nhiều từ nhiều vụ còn nhỉnh hơn . Nếu phải kể đến ấn tượng nhất chính là sự lừa gạt cả Ma thần tộc và nữ thần tộc khiến làng mình chết hết.

" Em biết nhiều thứ hơn chị tưởng nhiều nhỉ"

" Chị đọc tâm trí em à "

" Chị không có phép đó " Cô ngừng một lúc nói tiếp" Nhưng một người quen của chị có đó "

Là Gowther. Cái ông rối đó!.

" Chị Merlin này, chị đã từng nghe về ma thuật xuyên không gian chưa " Vốn hiểu biết của Merlin thật sự vô hạn, không chỉ dừng lại một chỗ . Thậm chí còn đóng băng thời gian của mình để tìm hiểu tri thức, cũng không có thông tin gì giới hạn về nguồn ma thuật mà vị ma pháp sư này sở hữu.

" Tại sao lại hỏi vậy? Em có hứng thú với ma pháp à "

Sora gật đầu" Cũng có đôi chút ạ, em muốn bản thân mình có ích hơn " Với cô Arthur chính là chiếc vé bảo toàn tính mạng. Nên dù phải trả giá nào cũng phải giữ thật chặt trong tay.

Merlin hửm trong cổ họng tiếp tục với việc bàn giây " Ý em là pháp thuật có thể đến các giới khác như ma thần tộc hay nữ thần tộc sao "

" Cũng tương tự vậy " Sora đan hai tay vào nhau" Nhưng cái em muốn nói đến là xuyên đến một thế giới khác . Một thế giới hoàn toàn khác ở đây "

" Ổ , em nói thử xem khác thế nào " Xem ra Merlin so với chủ đề này có chút hứng thú, quay lưng tựa vào bàn khoan thai.

" Em chỉ giả dụ thôi "

" Thì cứ nói đi xem nào. Chị rất muốn lắng nghe " Quý cô phàm trư vẫn giữ nguyên nụ cười trên môi. Vẫn muốn tra cho ra nhẽ.

Sora đảo mắt " Một thế giới không có ma pháp chẳng hạn "

" Còn gì nữa không "

" Chỉ có con người "

" Chỉ có con người " Merlin lập lại.

" Chỉ có con người...sống hoà thuận với nhau "Sora cũng lập lại còn bồi thêm.

Khoé môi cô ấy hạ xuống vì cảm thấy nhàm chán , Merlin quay lại công việc" Rất tiếc chị không có ma pháp đưa đến nơi em muốn "

Dù biết phần trăm có thấp tẹt nhưng Sora vẫn không khỏi thất vọng, cô không thể nhờ Merlin giúp mình tạo ra một loại ma pháp như thế thật.

" Không phải em luôn có câu trả lời rồi ư "

Sora đơ ra. Chấm hỏi to đùng trên đầu.

" Arthur "

Giờ mới vỡ lẽ ra ẩn ý mà cô ấy nói, Sora cười ngặt một tiếng " Đúng là vậy thật. Arthur chắc chắn sẽ tạo dựng nên một vương quốc như thế nhưng cái em đang nói là thế giới, một thế giới"

" Arthur không thể tạo ra một thế giới chỉ có con người được. Cậu ấy chỉ là con người có sứ mệnh của một vị vua mà thôi cùng lắm..."

Cũng chỉ là vua của hỗn loạn do chị chuyển hoá vào.

" Em chắc chứ "

Sora không trả lời đi ra khỏi phòng. Nếu không có dấu vết thì cô sẽ tự tìm.

" Nhưng vì giả dụ của em khá thú vị nên chị rất muốn thử "

Bước chân liền dừng lại, kinh ngạc quay đầu nhìn Merlin" Chị nói thật sao, em chỉ nói chơi vậy thôi mà. Chị định làm nó thật ư"

Merlin cười mỉm " Chị không chắc gì đâu nhá, nhưng đến một thế giới khác sao ~ nghe mới kì diệu làm sao "

Sự tham ăn của Merlin với kiến thức liền trỗi dậy. Lục đục cả nghìn năm cũng chả bao giờ lấp đầy cái bao tử không đáy ấy. Sora không quan tâm mấy, trong cô vui mừng khôn xiết, nghẹt thở tới mức run người.

" Một phần trăm cũng là quá tốt rồi. Cảm ơn chị " Sora vui vẻ đi ra khỏi phòng đi được vài bước dừng lại đúng cửa sổ .

Nếu phải thú thật cô không nghĩ việc Merlin sẽ toàn tâm toàn ý giúp mình là thật. Các hành động của nhân vật đều có mục đích và từng hành động ấy đều ảnh hưởng đến cốt truyện mà xây dựng cốt truyện là quan trọng nhất để tác giả gửi gắm thông điệp cho độc giả nên nhân vật sẽ phát huy hết mức chức năng của mình.

Merlin có những mối quan tâm khác. Muốn có được ma pháp đó cô phải tìm cái gì đó trao đổi. Trước mặt là vị pháp sư mạnh nhất của Britannia, Sora phải tìm ra thông tin có giá trị tới việc mà người phụ nữ này muốn hoàn thành.

Đó là cách duy nhất để thoát khỏi cuốn truyện này.

Sora tiếp tục đi , thấy một cái chỏm màu cam ở vách tường.

" Arthur? "

Arthur giật mình , trườn mặt ra cười hề hề " Bị phát hiện rồi "

" Cậu định làm gì vậy"

" Tớ định hù cậu ấy mà "

Sora cười nhạt chống hông " Thật là "

Arthur chưa để Sora nói gì liền hỏi tối nay ăn gì như thường lệ. Cô chả lời tối sẽ làm cơm thịt heo chiên sù , Arthur như thường ngày vui vẻ vì món ăn của cô.







[ Đn NNT x FNOA ] Bám lấy vị vua trẻ để tồn tại ở thế giới thánh Kị Sĩ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ