Chapter 1-----Austin Barcelon
" Two shots of Uppercut please " tawag ko sa bartender.
Agad naman itong sumaludo sa akin sa kabila ng pagigingt abala sa iba pang customers.
" Coming up Sir! ". kinuha nito ang kanyang Flairing bottle at nagsimulang mag-exhibition sa ere.
Kasama ko ngayon si Aimee, ang Girlfriend ko, na kung tumitig sa akin ay parang may balak na tunawin ako sa kinauupuan ko. Alam ko na kung ano ang gusto nyang hingin,
halik.
Syempre, makakatanggi ba naman ako sa ganda at sexy ng nilalang na to.
At anu pa ang silbi ng relasyon namin kung wala ang mga bagay na tulad nito.
Haayyyyyy........ nakakasawa na rin talagang humalik. Malay ko bang isa palang Kissing Monster ang Girlfriend ko at pupudpurin ang labi ko sa halik.
Sige na nga... pagbigyan na!
*************
" Umalis kayo dyannn!!!!!!........ "
Ayyy.... Bu11$HET..!!!!!!...........si Bruno na naman! Hindi ba sya nagsasawang mabangasan!?!
Agad naman akong tumayo at inilayo sa isang tabi si Aimee. Mahirap na 'pag nadamay ang girlfriend ko. baka sa Morgue ang abot ng mokong na 'to...!!!
Automatic na nagsitabihan ang mga tao sa buong club. Pinalibutan nila kami na tila ba'y may isang malaking Boxing Event ang magaganap.
Sanay na siguro ang mga tao dito na magkaroon ng bakbakan,
" Ohhh..... mga pusta nyo....sa bata o sa marupok ?????? " sigaw ng namamahala ng pustahan...
habang abala ang mga tao sa kani-kanilang pusta, kaming dalawa naman ni Bruno ay tutok na tutok sa isa't isa, nag-aabang ng unang hakbang.
binuwelo niya ang kanyang kaliwang kamao at inihagupit papalapit sa akin.
nagpakawala pa siya ng maraming suntok at sipa pero parang saulado ko na ang mga galaw nya sa pag-ilag ko.
Nagpatuloy ang mga galaw nyang iyon hanggang sa maabutan na sya ng pagod.
Hindi ko na pinalagpas ang mga sandali at pinakawalan ko ang isang suntok na simbilis ng liwanag papunta sa marupok nyang mukha.
================
" Honey, what you did there was great..."
" I know Honey. "
nasa parking lot kami ngayon upang umuwi dahil sa lumalalim na ang gabi.
Oo nga pala, introduce ko muna ang sarili ko sa inyo. I'm Austin Barcelon, 18 years old. Anak ng nagmamay-ari ng isa sa mga pinakamalaking korporasyon dito sa Pilipinas. 6 feet in height, and has fair white skin, a little slender but muscular, well-built body, sexy red lips, eyes with killer stares. Over-all, I'm a type of a guy they would one day like to marry.
Masyado ba akong mayabang?
Eh kung un ang nakikita ng mga kababaihan sa akin eh!...
By the way, I'm a 2nd year student from St. Louis Memorial International. Isang exclusive na School para sa mga mayayamang katulad ko. I'm taking BS in Business Management.
Choice yun ng mga parents ko since sa akin nila ipapamana ang lahat ng negosyo nila.
And ang babaeng nasa harapan ko ngayon, si Aimee De vega.
Girlfriend ko sya since nag-graduate kami ng highschool.
Mahirap mang paniwalaan, but I'm one of the Top 10 ng Graduating class nung highschool ako.
She's the class Salutatorian, while I'm the 3rd Honorable Mention that time.
Di kasi nya ako sasagutin kapag wala ako sa ranking ng honor students eh.
Balik tayo kay Aimee, she's the daughter of Christopher De Vega and Stephanie De Vega, isa sa mga matunog na angkan sa Australia. Australian ang mother nya , then half-Canadian,half-Filipino ang father nya. So hindi na ako magtataka kung saan nya nakuha ang mala-kamatis nyang kutis. She's 5' 8" in height, she has type of eyes that can get you hypnotized whenever she stares at you. kaya hindi ko kailanman malabanan ang mga tingin nyang yon na mauuwi na lang sa halikan. Hindi ko rin maitatanggi na sya ang 'Apple of the eye' ng campus namin. sya rin ang ipinangco-compete ng campus sa iba't ibang pagaent. isa lang ang masasabi ko sa ganda nya,
'Stunning'
" let's have a breakfast tomorrow in Yellow Cab at 7:00 am, and DON'T BE LATE! " Aimee...nakakatakot talaga sya 'pag naninigaw...
humiwalay sya sa pagkakayakap sa akin at dumiretso sa kanya-kanyang kotse.
Oo. Hondi kami magkasama sa isang kotse para maihatid sya sa estate nila.
Hindi sang-ayon ang mga parents ni Aimee sa relasyon naming dalawa. t'yak 'pag nakita kami ng mga magulang nya na magkasama, ipapapatay ako nun sa mga gangster, at ilalayo nila sa akin si Aimee. Nagbanta kasi ang father ni Aimee sa kanya na dadalhin sya sa Australia kapag nakita nya kaming magkasama.
at kung anong reson kung bakit ayaw sa akin ng mga parents nya? NAKU... mahabang mahabang istorya. May history raw kasi ang mga magulang namin na ayaw sabihin sa amin...
Pero ang alam ko lang, Mahal ko si Aimee. wala na akong pakialam sa kanila.
=======================
"BRAYNK! BRAYNK! BRAYNK! BRAYNK!"
TSKKKK.....Bu11$HET naman tong alarm clock na to eh.....
ZzZzZzzzzzzzzzzzzzz............
" the time is seven-fifty five in the morning " talking clock
"SHETTTTTTTTTT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
first day nga pala ng klase ngayon...How could Austin Ocampo Barcelon!!!
paano mo nakalimutan ang first d-...
$HETTTTTTTT!!!!!!!............
ang breakfast date namin ni Aimee...
naghihintay sakin si Honey!!!...hindi ako pwedeng ma-late!!!
Bu11$HET!!!!!!!.....
< AFTER 20 MINUTES >
$ HET!!!
Mabango na ba ako?.....sniff...sniff......
okay na!
yung hininga ko kaya...wait!...nasan yung breath spray ko.....
pzzzzzzzzzzzzzk............. pzzzzzzzzzzzzzzzzzk..............
okay na rin....Teka, nasan na sya? late na ba ako? Ano bang oras na?
ANO!!!!!!!!!!!!!!!!!
8: 15 na!...
anung gagawin ko?..........bahala na!
naku.......Honey sorry talaga....
_Aimee's POV_
tsk... nasan na kasi sya?
( the time is seven-fifty in the morning)
50 minutes na akong naghihintay dito...wala parin sya....
sabi ko na kasi sa kanya na wag na wag male-late!
ewan ko sa kanya...BREAK NA KAMI!!!
wait, bakit break kaagad? di ba pwedeng LQ muna?
Ayyyyyy........ewan!!! bahala sya sa buhay nya.....
_Author's note_
hello po sa lahat...this would be my first AUTHOR'S NOTE...ang saya palang maging author sa wattpad...hehehe.....anyway....salamat po sa mga magco-comment at magvo-vote sa work ko...IN ADVANCE....salamat po.