Chapter 1

471 65 29
                                    

[Trong căn hộ một phòng ngủ được trang bị nội thất tồi tàn đến mức người ta nghi ngờ liệu có ai thực sự sống ở đó hay không, một chàng trai trẻ với mái tóc nâu và đôi mắt hoàng hôn ngồi khoanh chân lặng lẽ. Đôi mắt đẹp của anh tối sầm và đờ đẫn, anh nhìn về phía trước, đồng tử không có tiêu điểm--

Những viên thuốc nhiều màu sắc và số lượng lớn nằm rải rác trên tấm chiếu, vài chai thuốc rồng và chai rượu nằm rải rác gần đó. Bên cạnh những chai lọ, chiếc kim tiêm sắc nhọn tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo đáng ngại, vài giọt máu tươi vương vãi bừa bãi sang một bên.]

Tuy rằng đột nhiên xuất hiện chỉ là ảo giác, nhưng cũng không khó đoán được thanh niên trước mắt rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

"Đây không phải là anh Dazai à..." Cậu bé tóc trắng Atsushi Nakajima trợn mắt, không khỏi kêu lên: "Chuyện này xảy ra khi nào vậy? Anh Dazai đã tiêu thụ bao nhiêu vậy trời?! Anh ấy thực sự ổn hả?"

Lượng thuốc lớn như vậy đã là liều thuốc gây chết người rồi, bên cạnh còn có một mũi tiêm, ngay cả anh Dazai... Dù biết đó chỉ là ảo giác từng xảy ra trong quá khứ, Atsushi cũng không nhịn được mà cảm thấy lo lắng.

"Làm sao có thể ổn được?" Yosano Akiko, bác sĩ gương mẫu của cơ quan thám tử, nhìn kỹ các loại thuốc và cười khẩy khi gọi tên từng loại. "Thuốc ngủ, thuốc họ, thuốc chống nôn, thuốc an thần, thuốc kích thích, thuốc giảm đau, và thậm chí... đã thực hiện tiêm tĩnh mạch... Thật là thiên tài. Dùng nhiều loại thuốc như vậy, ngay cả tôi, bác sĩ, cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra?"

Chứng kiến hành động tự sát không trân trọng mạng sống của Dazai ở khoảng cách gần như vậy, cơ thể bác sĩ Yosano đã tràn ngập năng lượng đen sắp thành hiện thực, tất nhiên không ai có mặt tại hiện trường muốn khiêu khích thần chết đang cầm cưa máy và đang chuẩn bị di chuyển, ngoại trừ...

"Tất nhiên anh Dazai là một thiên tài không thể nghi ngờ!" Akutagawa, fan số 1 của Dazai, nói không chút do dự, "Làm sao có chuyện gì xảy ra với anh Dazai được!"

"Những lúc như thế này đừng tin tưởng mù quáng như thế!" Atsushi không khỏi phàn nàn.

"Người Hổ!"

"Được rồi," trọng lực viên đáng tin cậy của Port Mafia đã  kịp thời ngăn chặn cuộc cãi vã giữa hai người. Từ mười sáu tuổi đến nay, hắn đã quen với bộ dạng này của Dazai, so với điều này, hắn quay đầu nhìn mọi người, trầm giọng nói: "Trước tiên hãy nghiên cứu xem tại sao 'cuốn sách' lại đột nhiên cho chúng ta thấy con cá thu này?"

"Việc này còn cần phải nghiên cứu sao? Bởi vì Dazai là chủ nhân của 'cuốn sách'!" Tuy giọng điệu vẫn kiên quyết như thường lệ, nhưng sắc mặt Edogawa Ranpo không còn bất cần như trước nữa, đôi mắt xanh lục của thám tử hoàn toàn mở to, vô tình lộ ra một chút buồn bã và lo lắng.

Vị thám tử nổi tiếng có tầm nhìn rõ ràng hơn ai hết, có thể chỉ cần liếc nhìn cũng biết rằng ham muốn tự hủy hoại của Dazai mạnh đến mức gần như nuốt chửng anh khi anh ở một mình, bóng tối ngột ngạt và nhớp nháp khiến anh gần như không thể thở được.

Khả năng ngụy trang thông thường của Dazai hoàn hảo đến mức gần như, không, thực sự đã đánh lừa được vị thám tử đây. Nếu không có cuộc gặp gỡ tình cờ này đã cho Ranpo nhìn thấy một khía cạnh khác của Dazai, có lẽ một ngày nào đó chú mèo đáng yêu và đầy sẹo này sẽ lặng lẽ biến mất mãi mãi.

(Xem ảnh thể) Người xem theo dõi hồ sơ tự sát của Dazai Osamu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ