( 1 )

7 0 0
                                    







YOUR POV

Nasa loob ako ng music club room, nagprapractice kasi mayron kaming upcoming na concert sa february, medyo napagod nako kakapractice kasi since 7 pako nagprapractice neto at hindi pa kumakain ng maayos.

"HOY Y/N! LUNCH NA TALAGA BEH PARA KANG SIRA ULO!" unexpected si michelle na pumasok sa loob ng room at nagulat ako.

'tangina pwede naman siya magkatok bat pa sisigaw at magtulak sa pinutan, papagalitan nanaman ako..'

"mamaya nako kakain mich." sinabi ko sakanya at shini'shoo ko siya palabas sa room pero ayaw nya talagang umaawat, si michelle ay naging best friend ko since grade 7 pa kami. out going siya at confident tsaka energetic.

samantalang quiet ako at di masyadong nagiingay, popular kami at the same level since music club vocalist ako at guitarist. siya naman ay varsity player at maganda sya tsaka syempre may boyfriend na yan.

si kuya daichi, sila yung lovable na love troupe sa school dahil sa same na sports na nilalaro nila.

"y/nnnn kasiiiii kumain kanaaa!" si michelle ngumuso sakin at pinapasubo sakin yung pagkain, "ayoko nga hayop naman teh." pinitik ko kamay nya at nag aray sya.

"oa mo teh di naman masakit."
inikot ko yung mata ko at tumugtog ako ng gitara pang freestyle, "CHAKET KAYERZ" sinabi Nya ng pangbata na boses, Tinawan ko sya at may napansin ako sa labas. Banda ko na kakatapos lang kumain.

"Ah.. nandyan na sila mich, mamaya nalang kailangan pa namin mag practice kasi Ilang araw nalang bago Yung concert." Sinabihan ko sya at nagyuko nalang sya.

"Sup mich!" Sinabi Ni semi at nagapir pa nga naman, tinigan ako ni semi at nalaman Nya agad. "Di ka nanaman kumakain y/n." umupo sya sa tabi ko, binigyan Nya ako ng onigiri at tinigan ko sya.

"Semi.." sumimangot muhka ko sakanya. "Kahit ito lang y/n basta may laman tyan mo.. Sabi ni tita na wag kang nagpapalipas ng gutom, yan nanaman tayo eh." Bago Nya ako papagalitan kinagat ko Yung onigiri at kinuha sa kamay Nya.

Tunawa syang mahina, at inubos ko Yung onigiri. Tumayo ako at nagayos ng saglit.

Nagbilang ako ng '1,2,3' at nagstart na Kami magtugtog.

TSUKKIS POV

Naglalakad Kami ni daichi kasama girlfriend Nya at si kags, naguusap lang Kami ni kags ng tungkol sa tournament ng March 01.

"Love, si y/n di nanaman kumain." narinig ko si michelle sinabi sa boyfriend Nya habang naghahawak-hawakan ng kamay.

'Kadire naman amputa.'

"Hayaan mo na yan love, matanda na sya Kaya na Nya sarili Nya." Sinabi Ni daichi, "kahit na! Best friend ko sya dapat inaalaga nya rin sarili nya.. napansin ko rin these days di na masyado syang kumakain Tulad ng dati.." Yung tono nya parang malungkot at medyo na curious ako kung sino tong kaibigan Ni michelle.

"Cap, tanong lang sino si y/n?" Narinig ko itanong Ni kageyama.

'salamat sa diyos, May mabuti ka ring itinulong buhay mo.'

"Ah, best friend ni michelle music club vocalist at guitarist nila, maganda boses nun tsaka may upcoming concert sa February yata.." Yung utak Ni daichi lumipad nanaman yata nyeta.

"Sabi daw ni y/n sa February 23 raw pero dapat bibili ka muna ng ticket sa student council, I think 100 pesos sya." Ngumisi ako.

'Punta Kaya ako..'

"Pambili ko na yun ng spotify premium ah tanginang yan." Nagcomment si kags, "shutup your mouth, nagrereklamo ka pa pero hindi ka naman makabili ng Spotify premium" Tinawanan ko sya.

Binatok Nya ako sa likod ng ulo, "ay Tangina Neto-" makikipagriot na Sana ako kaso tumigil Yung buong mundo nung May naririnig akong tugtog at kanta.

"Wag mong pigilin ang damdamin, sa aking pagkawala makahanap ka bigla ng iba.. ngunit pakakatandaan, na mahal pa rin kita Pero kailangan ko mag isa!"May narinig akong babae kumanta at napatibok ang aking puso.

"SI Y/N!!" Sumigaw ng Mahina si mich at sumilip sya sa loob ng kwarto, syempre curiouso akong Tao bat di ako sisilip?

Sumilip nalang ako at nayan sha hawak hawak Yung gitara at Nasa tapat Nya yung microphone.

"Huwag mong isipin na Hindi ka na mahal, sarili ko'y hahanapin ko lang.. at ang panahon at oras ng aking pagkawala ay para rin sa ating dalawa.." tinakip ko Yung muhka ko at muling napansin ko na kumikibo puso ko at nanginginig mga tuhod ko.

"Gago ang galing, pre sheyt ka Ganda Nya rin" binulong sakin Ni kags, tinitigan ko sya ng masama at pinakyuhan ko.

"Luh parang gunggong Ito, Ano May gusto ka Kay y/n??" Naramdaman ko yung kilay Nya na umangat.

"Hindi bakit??" Sabi ko sakanya at tinigan ko sya sa likod, "edi bat mo tinitigan ng masama at pinakyuhan" kumamot ng ulo si kags.

"Wala lang Trip ko lang" tinawanan ko Siya ng mahinaan, Yung muhka Nya sumimangot at pinakyu rin ako.

"Tanginang gunggong ka, tadyakan kita Jan eh at di ka makakapractice." Ramdam ko Yung ngisi ni kags.

"Ulol wala nang mag bloblock sainyo" tumayo nako at lumakad pabalik sa gym para magtraining Na.



'Tangina, google how to first move ba."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 08 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

- 𝗧.𝗞 '𝗞𝗟𝗪𝗞𝗡Where stories live. Discover now