Day 3: Những buổi đi ăn khi đêm xuống

45 5 6
                                    

Trời đã tối, bây giờ là 7h30. Mắt Kandy lim dim vì buồn ngủ, nhưng bụng đói òng ọc khiến em chẳng thể chìm vào một giấc ngủ ngon. Em uể oải lăn lộn trên chiếc giường trắng trong khách sạn sang trọng. Tiếng cửa mở phòng em vang lên, một bóng hình cao ráo của một chàng quỷ sừng đỏ tóc có trắng bước vào. Kandy đói dến mức chẳng buồn ngồi dậy nhìn.

Winky thấy em như vậy thì nhoẻn miệng cười miệng cười, anh chưa từng thấy một Kandy như này bao giờ. Anh bước đến, ngồi xuống chiếc giường đối diện chỗ giường Kandy đang nằm. Winky lôi điện thoại ra và giơ camera của điện thoại về phía em.

Tách

"Thiên tài ma sói đói rồi à? Đi ăn với anh chứ?"

Anh vui vẻ nhìn tấm ảnh dễ thương mà mình vừa chụp được, tắt máy rồi cất lại vào túi áo. Đôi đồng tử màu tro nhìn người vừa mới chụp mình, Kandy uể oải.

"Anh mời em đi chơi thì đương nhiên em phải đi ăn với anh chứ. Mà anh đừng gọi em là thiên tài ma sói nữa."

"Sao? Em xấu hổ à?"

"Không, nhưng đấy là quá khứ rồi."

Kandy không xấu hổ, trái lại em tự hào với biệt danh thiên tài ma sói, cái biệt danh mà chỉ cần nhắc đến thì ai cũng sẽ nghĩ đến một câu trai có mái đầu đen trắng họ Vanilla. Nhưng giờ lớp học ma sói không còn nữa, cái danh ấy cũng bay vào hư vô.

Em ngồi dậy nhìn Winky đang ngồi trên giường đối diện, cái bụng đang đói giờ càng đói hơn.

"Đi ăn thôi Winky. Em đói rồi."

"Được. Đi thôi."

Winky mỉm cười đứng dậy, anh chìa tay ra. Thấy thế thì Kandy cũng bật cười, nắm lấy tay anh rồi rời khỏi giường. Cả hai nắm lấy tay nhau đi đến một nhà hàng đắt tiền, nơi Winky đã đặt bàn trước. Mới bước vô, cây kẹo ngọt đã tỏ ra sự thích thú trước một nơi sang trọng như vậy, quỷ sừng đỏ thấy em vui thì cũng vui lây.

Phục vụ chỉ chỗ bàn cho cả hai, Winky nhanh chóng dẫn em tới bàn mà anh đã đặt. Quỷ sừng đỏ kéo ghế ra cho em, giống như hành động của một đôi tình nhân vậy. Kandy trêu ghẹo anh.

"Haha, anh mà làm vậy thì người ngoài sẽ nghĩ anh với em là một đôi tình nhân đấy."

Kandy ngồi xuống ghế, Winky cũng đi đến chỗ ghế đối diện rôi ngồi xuống. Nghe câu trêu chọc của em, anh nhoẻn miệng cười, chống cằm nhìn em.

"Vậy em cảm thấy thế nào nếu người ngoài nghĩ về chúng ta như vậy?"

Kandy cười khúc khích.

"Hm... em nghĩ là bình thường, em không khó chịu. Còn Winky thì sao? Anh cảm thấy thế nào?"

Câu trả lời "Anh sẽ thấy vui nếu như người ngoài nghĩ hai ta là đôi tình nhân" chẳng tài nào nói ra được. Winky, chàng quỷ sừng đỏ lại chẳng hề mạnh mẽ như vẻ bề ngoài để có thể nói những điều ấy với em. Anh nhìn Kandy, nở một nụ cười gượng gạo.

"Em đoán xem."

"Em nghĩ là anh không thích."

Kandy cười nhẹ đáp. Cậu tựa lưng vào ghế. Nhìn những cặp đôi ngọt ngào đang ăn tối với nhau, cả hai người họ trong lòng đều có chút cảm giác ghen tỵ. Cô phục vụ bưng món ăn đến, nhẹ nhàng đặt trên bàn ăn, sau đấy có thêm một người đến, tay cầm một chai rượu champagne đỏ rót vào ly cho họ.

Em nhìn màu sắc của rượu, sau đấy nhìn vào mắt Winky, đột nhiên em phì cười. Winky không hiểu chuyện gì nhưng không dám hỏi.

"Anh biết gì không Winky, màu mắt anh với màu của ly rượu cũng na ná giống nhau nhỉ?"

"Vậy em thích màu nào hơn?"

"Em thích màu mắt anh nhất."

Thiên tài ma sói thành công khiến Winky phải ngượng đến mức đỏ mặt. Anh che mặt mình lại, cố không cho em thấy khuôn mặt đang đỏ ửng của mình.

Kandy thấy vành tai anh có chút đỏ, liền biết ngay là anh đang xấu hổ. Chàng quỷ sừng đỏ này cũng hay thật, em không ngờ là anh cũng biết ngại đấy.

"Sao? Anh ngại à?"

"Thế nếu em mà là anh thì em có ngại không?"

"Không, sao em lại phải ngại."

Em tự tin nói với anh. Chợt cái không khí im ắng lúc nãy đã thay bằng tiếng cười nói vui vẻ của hai con người tưởng chừng như là một cặp. Đôi mắt màu tro nhìn về phía Winky, em muốn cùng chàng quỷ sừng đỏ đi ngắm hoàng hôn cùng mình. Kandy nâng ly rượu lên.

"Em muốn đi ngắm hoàng hôn."

"Ngày mai anh sẽ đi ngắm hoàng hôn với em."

Keng

Winky nâng ly rượu, cụng ly với em.


.


.


.


Những buổi đi ăn khi đêm xuống

Ta vui vẻ trò chuyện với nhau

Nâng ly champagne đỏ lên nào tình yêu ơi!

Ta cụng ly và trao lời chúc phúc

Chúc phúc cho đôi ta một tình yêu vĩnh hằng.



Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[WinKan] 10 days writing challenge: Đại dương-DROPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ