Câu chuyện này được viết theo góc nhìn của Eevui - Pokemon chính của Main. Ngoại truyện này sẽ giải thích lí do Main có khả năng hiểu tiếng Pokemon cũng như tại sao Eevui không bao giờ tiến hóa.
_______________________
Xin chào mọi người, tôi là Eevui, tôi là Pokemon chiến hữu của Cô chủ Ria. Sau khi chia tay Jirachi vào đêm hôm qua, Cô chủ tôi trở về với Absol cùng tâm trạng buồn bã rồi nhốt mình trong phòng nên Cô Ayaka khuyên mọi người là hãy để cô ấy ở một mình lúc này thì sẽ tốt hơn.
Hiện tại, tôi đang nằm trên ban công tắm nắng cùng Huyền thoại White Kyurem. Ban đầu, tôi tưởng Ngài ấy sợ nắng nhưng đã nằm ra rồi thì Ngài ấy thấy phê phê nên nằm ỳ ở đấy ngủ luôn. Đã ngại còn nghiện! Mà có gì đó sai sai, thôi kệ! Vừa nằm, tôi vừa nghĩ đến tôi và Cô chủ.
Cô chủ tôi là con người nhưng không phải người bình thường. Cô ấy là người có khả năng hiểu được tiếng nói của Pokemon một cách rõ ràng, đây là một điều mà con người khó có thể làm được. Vậy nên cô ấy rất khác so với người thường.
Còn tôi, giống loài Eevui tôi cũng là giống Pokemon rất đặc biệt. Chúng tôi vốn sở hữu một bộ gen không ổn định, những tác động tự nhiên có thể biến đổi gen của chúng tôi và làm chúng tôi tiến hóa thành nhiều hình thái khác nhau.
Nhưng tôi thì khác, có một sự việc khủng khiếp đã xảy ra khiến tôi không còn có thể tiến hóa được nữa. Và bây giờ tôi sẽ kể cho các bạn nghe sự việc ấy. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đó là 4 năm trước rồi!
*
Đó là lúc Cô chủ tôi 6 tuổi.
"Eevui, cậu có biết về Pokemon Huyền thoại Lugia không?"
Lúc đó, trời bên ngoài đang đổ mưa, tôi và Cô chủ đang nằm trên chiếc ghế sofa dài được đặt bên cửa sổ. Tay Cô chủ tôi đang cầm một quyển sách màu đỏ với các hoa văn vàng đẹp mắt, Người bỗng hỏi tôi.
"Eve?"
Tôi nghiêng đầu tỏ vẻ không biết. Bởi vì Cô chủ tôi lúc đó chưa phát huy năng lực đặc biệt nên Người không thể tôi nói nên tôi mới làm cử chỉ cho cô ấy hiểu.
"Vậy à? Có vẻ như cậu không biết. Nè Eevui!"
Cô chủ đưa cho tôi xem trang sách Người đang đọc. Đó là một Pokemon có bộ lông trắng với chiếc bụng xanh. Pokemon đó có đôi tay- à không, đôi cánh rất lớn. Trên lưng còn có nhiều cái vảy xanh sẫm trả dài xuống tận đuôi. Khuôn mặt có chút hung dữ. Pokemon đó là Huyền thoại Lugia - người vừa được Cô chủ nhắc tới.
"Tớ muốn được gặp Lugia một lần quá!"
Cô chủ tôi nhìn Lugia với ánh mắt tràn ngập hy vọng.
"Vii!"
Tôi rất ủng hộ quyết định đó của Cô chủ nhưng tôi không hề biết rằng chính Ngài Lugia sẽ làm thay đổi toàn bộ cuộc sống của chúng tôi.
"A! Nhìn kìa, Eevui"
"Vii?"
Cô chủ tôi bỗng chỉ tay ra ngoài cửa sổ, tôi nhìn theo. Đó là một bạn Churine đang cố gắng chui ra ngoài cổng nhà. Churine đó là một Pokemon được mẹ Cô chủ nuôi để giúp cho cây vườn phát triển tốt hơn nhờ vào đặc tính của cậu ấy.
YOU ARE READING
[Đ/n Pokemon] Xuyên Không Vào Thế Giới Pokemon Ngoại truyện
AdventureTên truyện: [Đ/n Pokemon] Xuyên Không Thế Giới Pokemon Ngoại truyện Nội dung: Ria Forte, cô học sinh cấp 2 trên đường đi học về bị tai nạn giao thông. Khi cô tỉnh dậy, cô thấy mình đã xuyên vào thế giới pokemon. Từ đó, cô bắt dầu một cuộc sống mới...