Heung Min mở cửa ban công, thành phố già London luôn mang một vẻ u buồn gì đó thật khó tả, giờ đã là giữa mùa đông, tuyết đã rơi dày phủ kín đường xá. Dù đã mặc một chiếc áo len xám nhạt bên ngoài áo phông mỏng phía trong, Heung Min vẫn không thể ngừng rùng mình vì cái lạnh nơi phía bắc Anh Quốc.
Đã hơn một tháng kể từ lần cuối anh thức dậy trong căn nhà này, chiếc ti vi đã phủ một màn bụi mongr, chậu hướng dương lâu ngày không được tưới nước cũng đã héo úa. Heung Min chắc chắn rằng việc tân trang lại căn nhà cũ rích này sẽ tốn kha khá thời gian đấy!
Heung min bật một bài nhạc jazz mà anh thậm chí còn chẳng biết tên lên, bắt đầu dọn dẹp. Tuyết vẫn chưa ngừng rơi tuy nhiên cũng đã vơi đi phần nào. Heung Min khom lưng, bắt đầu dọn dẹp từ chiếc tủ sách trưng đầy quà tặng của fan mà anh còn không nhớ nổi mình được nhận từ bao giờ. Sau khi đặt hết đống gấu bông người hâm mộ gửi cho mình vào một cái thùng nhỏ, Heung Min hoang mang khi thấy một chiếc hộp nhỏ màu vàng nhạt được đặt trong cùng của chiếc tủ. Heung Min gạt tạm mấy chú gấu bông sang một bên, đặt chiếc hộp đó xuống nền đất, tỉ mỉ mở từng thắt nơ. Một chiếc hoodie màu be trơn được đặt gọn gàng bên trong chiếc hộp.
Là của Harry.
Heung Min tự hỏi sao chiếc áo yêu thích của Kane lại ở đây. Từ khi Kane kí hợp đồng với Bayern Munich, những món đồ của cậu trong căn hộ này đã bốc hơi trong vòng một đêm, vì sao một thứ quan trọng như vậy cậu lại để lại.
Heung Min chợt nhớ về nguồn gốc của chiếc áo này. Giáng sinh năm 2021, Heung Min và Harry đã cùng nhau đi dạo phố Oxford. Heung Min luôn miệng phàn nàn về cái lạnh của thành phố:
"Harry em thậm chí còn mặc mỗi một chiếc áo phông dài tay, làm sao em có thể chịu được cái nhiệt độ quái quỷ này nhỉ?"
"Thôi nào anh yêu, dù gì em cũng là gã Anh Quốc chính hiệu mà. Nhưng mà em cũng đang bắt đầu thấy lạnh rồi đây"
Heung Min nghe vậy, lập tức kéo Harry đi tìm mua một chiếc áo ấm. Cửa hàng mà Heung Min và Harry bước vào là một cửa hàng quần áo nhỏ nằm ở cuối phố Oxford, tuy không hoành tráng nhưng cửa hàng mang lại không khí rất ấm áp, nhẹ nhàng. Với cương vị là đại diện của nhiều hãng thời trang lớn, đương nhiên Heung Min không thể để bạn trai người Anh của mình ăn mặc thiếu sành điệu được! Sau một hồi chọn lựa, Heung Min đã thấy được một chiếc áo hoàn toàn hợp với Harry, nó là một chiếc hoodie trơn màu be xám. Vô cùng ưng ý với chiếc áo, Heung Min lập tức cầm nó đi thanh toán và từ đó Harry luôn coi nó là một kỉ vật cho tình yêu của họ.
Heung Min sẽ nhắn cho Kane để trả lại nó.
Cầm chiếc áo, đứng dậy để đi tìm điện thoại, Heung Min thấy có cái gì đó rớt ra khỏi chiếc áo. Đặt chiếc hoodie lên bàn uống nước phía bên cạnh, Heung Min cúi người nhặt 'vật lạ' vừa rơi xuống lên và xem xét.
Là một phong thư màu xanh nước, Heung Min đưa tay lên phủi bớt màn bụi bám trên phong bao rồi xé nó ra.
Đây là chữ viết của Harry.
Heung Min chắc chắn đây là chữ viết của Harry, không thể nào nhầm lẫn. Nét chữ nghiêng ngả như vậy thì còn ai khác ngoài Harry chứ? Nội dung bên trong thư nhìn không có vẻ gì là giống một bức thư cho lắm, thay vào đó nó giống một danh sách hơn.
Cầm bức thư, Heung Min đứng dậy đi lại phía chiếc máy chạy đĩa than của mình, chọn một bài nhạc nhẹ nhàng khác. Anh đi từng bước quay trở về chiếc sofa màu xám đen của mình, nhẹ nhàng ngồi xuống, bắt đầu đọc bức thư.
--
London, thứ sáu ngày 12 tháng 8 năm 2023
Gửi mặt trời nhỏ của em,
Cuối cùng mặt trời nhỏ của em cũng đã cầm trên tay bức thư rồi đúng chứ? Chắc hẳn, anh cũng đã biết tin tức rồi đúng chứ, em đã chính thức kí hợp đồng với Bayern rồi. Nhưng tạm gác lại vấn đề đó, em rất vui vì anh vẫn còn sống trong căn nhà này, em mong rằng anh hãy vẫn sống thật tốt như khi còn em ở đó nhé. Em không có nhiều lời hoa mỹ, em chỉ muốn dặn dò anh một số điều thôi
01. Thời gian qua mong rằng anh đã có những kí ức tươi đẹp
02. Nếu chưa được như ý, em mong quãng đời còn lại của anh sẽ rạng rỡ như nụ cười anh vậy.
03. Mặt trời nhỏ của em rất sợ lạnh, ra ngoài hãy đeo khăn, găng tay để giữ ấm cho bản thân nhé
04. Khi xem tivi sau bữa ăn buổi tối, hãy lấy một chiếc chăn để đắp phòng trường hợp ngủ quên anh nhé. Nếu không buổi tối sẽ thức giấc rất khó ngủ lại
05. Sau khi xong trận đấu, về nhà thì đừng tắm luôn, hãy ngồi nghỉ một lúc nhé. Nếu không sẽ rất dễ ốm đó.
06. Nếu mặt trời nhỏ có nấu ăn thì hãy thật để ý dao và lửa nhé, bị thương em sẽ xót
07. Còn nếu thấy nấu ăn khó quá hãy gọi cho em, em luôn sẵn sàng nghe máy và đặt đồ ăn cho anh
08. Đi tắm nhớ đi dép trong phòng tắm, trượt ngã nhất định sẽ rất đau.
09. Người đẹp thì phải đi ngủ sớm, đừng thức muộn sẽ rất hại da.
10. Khó ngủ thì cũng đừng dùng thuốc nhé. Em có để lại đĩa than, anh thử bật một bản nhạc nhẹ rồi nằm xuống nhắm mắt ngủ nhé
11. Không còn em gọi anh dậy, nhớ phải đặt báo thức - dù chẳng có báo thức nào tốt bằng em, anh nhỉ?
12. Dù vội như nào ra khỏi nhà cũng nhớ kiểm tra đã mang theo đầy đủ đồ dùng chưa anh nhé. Mấy lần anh quên đồ tập ở trên nhà rồi lại gấp gáp gọi em. Em không phiền tuy nhiên nhỡ em không thể nghe máy thì phải làm sao đây?
13. Dù có như nào cũng không được bỏ bữa nhất là bữa sáng. Chí ít hãy rủ Richy cùng ăn một món gì đó anh thích ở căn tin anh nhé!
14. Đừng gắng sức tập luyện mà bỏ bữa, có tập luyện thì hãy chú ý thời gian ăn đúng bữa anh nhé.
15. Nếu anh muốn đi tàu điện ngầm về nhà sau khi tập luyện, thì hãy đi đường lớn đông đúc đừng đi đường vắng nhé anh.
16. Trước khi khóa cửa xe, anh nhớ kiểm tra đã cầm theo điện thoại chưa.
17. Đi thẳng lưng lên anh nhé, gù lưng lâu sẽ rất mỏi.
18. Nếu đau lưng quá, gọi cho em, em có rất nhiều phiếu mát - xa cho anh
19. Người đẹp của em cũng đừng đi ôm người khác nhé, em sẽ rất buồn
20. Đi tập về, nhớ giãn cơ, đừng để bị đau, rất dễ chấn thương
21. Chú ý tủ bếp, cẩn thận đụng đầu anh nhé
22. Máy rửa bát, khi bật nhớ ấn nút số hai từ phải sang trái anh nhé, anh toàn ấn nhầm thành sấy bát thôi!
23. Mùa hè, nếu nóng quá thì hãy bật điều hòa tầm 26 độ anh nhé, để thấp quá rất dễ sổ mũi đó.
24. Đi lại cẩn thận cạnh bàn, va phải sẽ đau lắm đó.
25. Sau khi đấu xong, đừng cởi áo thi đấu ra. Áo giữ nhiệt ở trong bó rất sát, người khác sẽ nhìn, anh thật sự rất thu hút đó!
________
Ôi couple tôi yêu, tui viết không được hay tui biết xin đừng nói lời khó nghe TvT
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kaneson] 45 điều gửi mặt trời nhỏ
FanfictionCouple: Harry Edward Kane x Son Heung Min Summary: Son Heung Min tìm được một bức thư trong hộp quà cũ mà Harry Kane để lại