Oneshot (R18)

569 46 4
                                    


.
.
.
.
.
.
.
.
"Tế thần, cứu khổ chúng sanh,
Cầu cho tháng tốt, ngày lành, dân yên."

*****

Ở làng Kon thường có tục lệ tế thần vào tháng Mười hàng năm. Đó là một nghi lễ được truyền bá từ rất lâu đời, cuối cùng đã trở thành hệ tư tưởng ăn sâu vào đám dân làng. Đại khái là, vào tháng Mười nước ở đây sẽ dâng cao, lại là độ sang đông nên trời rất lạnh, nếu có bão lớn ắt hẳn không ai sống sót. Thuỷ thần trái tính trái nết dâng nước vào ngày dữ, có lẽ là để kiếm người làm ấm giường ngài, vậy nên đến ngày này, chúng sẽ hiến dâng một người cho ngài.

Người làng Kon đa phần đã có tuổi, hơn nửa là những lão già gần đất xa trời. Nguyên do cũng rất đơn giản, những cô gái hay chàng trai dâng lên Thuỷ thần đang ở độ mười tám, hai mươi, lại còn trinh trắng, hơn nữa các cặp đôi trong làng dường như dính phải lời nguyền, cả đời chỉ có thể sinh được một đứa trẻ, chẳng cần biết là trai hay gái, miễn có nhan sắc là sẽ được chọn làm vật tế của thần.

Abyss Razor cũng không ngoại lệ, ngay khi mới lớn, cậu đã biết số phận của mình rồi sẽ phải chìm xuống dòng nước dữ dội. Cũng như những người trước một đi không trở về, cậu bị chính cha mẹ ruột ép buộc. Abyss Razor cũng không phải đứa trẻ bình thường, vậy nên ngay khi chưa đủ mười tám tuổi, cậu cũng đã bị dân làng nhanh chóng lôi đi để tiến hành nghi lễ.

- Abyss, chuẩn bị chưa?_ Hai gã đàn ông trung niên tiến vào phòng, cột vào cổ chân cậu mỗi bên một dây xích gắn với quả tạ, nhằm để tránh cậu sẽ trốn đi trong nghi lễ. Abyss im lặng, cậu tự nhìn lại bản thân trong gương lần cuối. Ba tháng trời không cắt tóc, một bên mái đã dài ra che đi mắt trái. Gương mặt thiếu niên điển trai lẫn với nét xinh đẹp như thiếu nữ, con mắt màu xanh dịu nhẹ như màu mây, trái ngược với con mắt kì dị bên trái, lòng trắng chuyển sang một màu đỏ đáng sợ. Từ khi được sinh ra, thứ này đã bám đuôi cậu như một lời nguyền quái gở, dù làm cách nào cũng không giải trừ được. Tuy nó vô hại nhưng tin đồn về con mắt đó cứ lan rộng ra khắp làng, sau đó người ta đồn thổi về một đứa nhóc có ma nhãn vì bị quỷ ám.

Abyss hiểu nỗi tuyệt vọng của cha mẹ mình, nhưng cậu vẫn muốn trách họ nhiều hơn. Đứa trẻ vô tư đáng lẽ nên sống trong thế giới hạnh phúc mà nó xứng đáng được hưởng, vậy mà lại bị nhốt vào trong cũi từ khi còn bé. Nó phải đối mặt với nỗi cô đơn suốt mười sáu năm trời, phải nghe lời chì chiết của cha và tiếng khóc than của mẹ, dẫn đến việc nó khao khát được tự do đến mức nào. Abyss Razor nhớ rất rõ, ngày mà cậu đủ mười sáu tuổi, ngày mà cậu được bước ra khỏi "lồng" lần đầu tiên, cũng là khi cậu nghe được tin dữ.

Rằng cậu chính là cô dâu đời tiếp theo của Thuỷ thần. Đắng cay làm sao, nực cười làm sao, sợi chỉ đỏ quấn trên tay cậu do một pháp sư của làng làm ra, nó đánh dấu cho một cột mốc mới trong đời Abyss. "Dù sao thì Thuỷ thần cũng chẳng để ý đến con mắt bên trái đâu, cứ che đi là được." Trưởng làng nói với giọng thản nhiên, hẳn là lão đang mừng vì đứa con gái vàng ngọc của mình sẽ không phải chết. Sáng mai lão sẽ cho người dẫn ả ta đi trốn, Abyss có thể đọc được suy nghĩ viết hẳn trên gương mặt già nua kia. Những ngón tay nắm chặt lại, móng tay ghim vào da thịt đau đớn, nhưng điều khiến cậu đau lòng hơn cả là khoảnh khắc nhìn thấy cha mẹ gật đầu đồng tình. Trông họ có vẻ rất vui, thậm chí còn thở phào nhẹ nhõm như thể vừa trút đi một gánh nặng. Đáy lòng Abyss chùng xuống, suốt cả buổi trò chuyện, thiếu niên chỉ im lặng vì cổ họng cứ nghèn nghẹn.

(Abyss x Abel) "Cô dâu" Thuỷ thần.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ