This story is now on going on Patreon and vip group. To join in vip dm me on my fb page! To Ms. NimfaAsuncionTapalla thank you for letting me use your name on this story!
"Soler property.."
"S-Sino ka? Nasaan ako?" Takot na hinila-hila ng bente kuwatro anyos na si Nimfa ang kanyang kamay na nakatali pala. She's laying in bed and she don't know where she is right now. Ang pagkakatanda niya lang ay may lalaking lumapit sa kanya bago siya sumakay ng sasakyan niya at may tinakip ito na panyo sa ilong niya. And that's the last thing she remembered, wala na siyang maalala pa na ibang nangyari kung hindi 'yon lang.
Arrow finished first his cigarette before he drink the wine from his wine glass that he's holding. Then he stood up and opened all the light inside of the room. Kanina niya pa talaga hinihintay na magising ang dalaga at talaga din namang effective ang pinaamoy niyang pampatulog dito dahil halos dalawang oras din ito bago nagising. But now she's here, under of his care.
Napakunot ang noo ko, I know him! Kilala ko ang lalaking naglalakad palapit sa akin. At walang iba kung hindi ang bunsong anak ng mga Soler. Si Arrow!
"Finally you're already awake Nimfa.." Ani ni Arrow na naupo sa pinaka-gilid ng kama, napakaganda talaga ng anak ng matandang Asuncion at sayang lang pero hindi na nito malalaman pa ang mangyayari sa anak nito habang nasa kamay niya. Hindi niya ito ibabalik hangga't hindi ito pumapayag sa gusto niyang mangyayari.
"A-Anong kailangan mo sa akin? Ikaw ang kumidnap sa akin." Hindi 'yon tanong dahil sigurado ako sa sinabi ko. Pero bakit? I mean bakit kailangan niyang gawin ito?
"Ako nga, wala ng iba pa." Sabi ni Arrow na kinuha ang baril sa tagiliran at saka hinawakan 'yon ng mabuti.
Natakot naman ako ng ilabas niya ang baril niya at padaanin ang dulo no'n sa pisngi ko. I shouldn't be here in the first place, my family and his family are not in good terms. Noon pa alam ko na ang tungkol do'n lalo na no'ng lumalaki na ako. Soler will do anything just to be the top of the list of oilers here in the Philippines. At wala naman kaming pakialam pa do'n dahil pareho lang naman ng negosyo ang mga pamilya namin. Pero alam ko na ang motibo niya ngayon pa lang sa pag-kidnap niya sa akin, and this is about business.
"I know you already have idea why I kidnapped you Nimfa, at kung papayag ka lang sa gusto ko ay madali lang ang magiging pag-uusap nating ito." Nakangiti na sabi ng binata na hindi man lang inalintana ang takot na nakikita niya sa mukha nito. Mas gusto niya nga na makaramdam 'to ng takot eh, ng sa gano'n alam nito na hindi siya nagbibiro.
"Tigilan mo ako Arrow, I know you at hindi ako makikipag-usap sa isang katulad mo." Of course I know this man, he's the heir of Soler oil company at sila ang pinaka-malaking importer ng langis dito sa Pilipinas galing sa Middle east. At kagaya ng magulang niya alam ko na ang tanging gusto niya ay makuha ang kompanya namin, pero hindi ako papayag na mangyari 'yon. Hinding-hindi! My parents did all their best on our company for how many decades, talagang nakita ko na pinag-sikapan nila na mapalago ang negosyo namin. At kahit kakamatay lang ng Daddy ko 3 months ago ay ako na ang humalili sa pagpapatakbo ng kompanya namin. And I don't have a choice but to handle our multi-million business because I'm the only daughter.
Hinawakan ni Arrow ang pisngi ni Nimfa, pumalag pa nga ito pero dahil nakatali ang mga kamay ay wala itong magagawa sa kanya ngayon. "I have a deal for you Ms. Asuncion, and I know this will be a good deal between Soler and Asuncion."
"Stop this nonsense, hindi ako makikinig sa 'yo at lalong wala kang mapapala sa akin." Matigas kong sabi sa kanya, ito ang isa kong kinakatakot noon pa. Alam kong marami ang nagtatangka na makuha ang kung ano mang mero'n ang pamilya ko. Business world is not for me, my parents treated me very well, kaya ang biglaang pagkamatay ni Daddy sa sakit sa puso ang hindi ko pa din matanggap hanggang ngayon. My mother passed away a year ago, at hindi pa nga ako nakakabawi sa pagkawala ng Mommy ko ay si Daddy naman ang sumunod ngayong taon.
"Then hindi ka aalis dito hangga't hindi ka pumapayag sa gusto ko Nimfa." Hindi din papatalo na sabi ni Arrow.
Tinitigan ko siya ng maigi, hindi lang tungkol sa kompanya namin at nila ang alam ko tungkol sa kanya. He was a good friend of my fiancee before but I don't know what happened between them. This man infront of me is well known for being the stubborn and hard headed son of Soler family. Mahilig ang lalaking ito sa gulo at madalas nakikita sa mga balita sa tv dahil sa mga nasasangkutan na away. He's also a womanizer and dated a lot of girl and now I don't know why there's a lot of woman like him and want him. Dahil maliban sa hindi na maganda ang ugali ay kidnaper pa.
"Wala na ang Daddy mo Nimfa at alam ko namang wala ka din alam sa pagpapatakbo ng negosyong iniwan niya. So my preposition now is marry me so that the company of Soler and Asuncion will be one."
Hindi ko mapigilang huwag matawa kahit pa nakatali ako dahil sa sinabi niyang 'yon. Kami magpakasal? Then what? the two company of two families will combine? It will never happen, never! "Baka nakakalimutan mo na may fiancee na ako Arrow at ilang buwan na lang ay ikakasal na kami ni Carter." Tukoy ko sa dalawang taon ko ng boyfriend na kilala din naman niya. "At sa tingin mo ba papayag ako sa gusto mo? In your dreams, hindi kita papakasalan at lalong hindi ko magugustuhan ang katulad mo!"
Arrow gritted his teeth, hindi niya nagustuhan ang sinabi nito sa kanya kaya naman hinawakan niya ulit ito sa panga at diniin pa talaga ang pagkakahawak do'n ng kamay niya. "Then don't blame me on what I will do to you Nimfa, I will impregnate you so that you don't have any choice but to marry me."
#maribelatentastories
BINABASA MO ANG
Arrow's property
RomanceArrow Soler and Nimfa Asuncion stories🖤 This is R-18 story and not suitable for young readers, read at your own risk!