Chap 8: Một ngày tuyệt vời của mọt sách <tiếp theo>

540 21 0
                                    

Tóm tắt chap trước : Ma Kết và Thiên Yết - hai con mọt sách chính hiệu, sẽ cùng nhau đi thăm một tiệm sách cũ mang tên Cái Vạc Lủng, cô chủ tiệm thì đặc biệt vô cùng thân thiện và đáng yêu - Bạch Miu, hai cô bé vô cùng thích thú và nhanh chóng làm bạn với nhau...

- Dạ. - Thiên Yết và Ma Kết cùng đồng thanh đáp.

Rồi cô Bạch Miu quay gót ra khỏi phòng. Chờ khi cánh cửa vừa khép kín, Thiên Yết nắm tay Ma Kết reo lên:

- Mày đã cho tao một ngày thật tuyệt vời !...Bệ hạ đây xin làm nô tì cho trẫm!

Ma Kết thích chí cười lớn :

- Ha ha ha, miễn lễ miễn lễ!

.............3 tiếng đồng hồ sau.............

- Ê mậy, truyện này hay lắm nè! "Tiến lên cùng những vì sao", mày đọc chưa? 

Nhưng Ma Kết chưa kịp trả lời thì bất thình lình một tiếng "đùng" vang rền khắp nhà. Cả hai đứa giật bắn mình và không đứa nào hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thêm một tiếng "đùng" nữa! Nhưng lần này dữ dội hơn. Thiên Yết đã gấp cuốn tiểu thuyết cầm trên tay lại, nó thò chân xuống sàn nhà, mò mẫm tìm đôi bata và rón rén đến gần cánh cửa phòng và nghe ngóng. Chợt nó quay đầu lại thì thầm :

- Hình như tiếng động phát ra ở dưới này.

Ma Kết nghe xong liền bụm miệng lại, vẻ mặt chết trân hoảng hốt. Nó đang nhớ lại những câu chuyện mà nó đã đọc, nào là cướp giật, khủng bố, giết người và hầu hết đều dùng vũ khí là súng.Nhưng nó bình tĩnh trở lại ngay, vì vừa suy đoán ra ai lại đi cướp trong tiệm sách bao giờ, mà có dùng súng thì nên dùng súng giảm thanh mới đúng chớ. Trừ khi tên cướp bị điên.

Một tiếng "cọt kẹt" vang lên và Ma Kết lại giật bắn người lần thứ 2. Thì ra là nhỏ Yết đang mở cánh cửa, nó nói:

- Tao với mày đi xuống.

Nhỏ Kết không phản ứng gì, nó gật đầu một cái thay cho lời nói. Rồi nó cũng thò chân xuống sàn và tiến tới gần cửa phòng.

Đèn cầu thang dẫn lên phòng đọc sách đã tắt tự bao giờ, và điều này làm cho nhỏ Kết và Yết càng thêm hoảng sợ. Dù đã đọc nhiều sách và không bao giờ tin có ma nhưng lỡ....có thì sao! Mà tự nhiên ma vô tiệm sách, thiệt là ngốc, ma vô đây tự nhiên "đùng đùng" làm gì! Vừa suy nghĩ, Kết Kết vừa lo lắng níu áo nhỏ bạn bước từng bậc đi xuống. Chợt nó vấp một cái gì đó và lập tức thứ đó đổ kềnh xuống kêu "lạch cạch", thì ra là đám sách mỏng dày cho trẻ con. Và rồi một giọng nói cất lên làm cho nhỏ Kết hết hồn bấu lấy nhỏ bạn :

- Tụi con phải không? Thôi đi xuống đây ăn cơm trưa đi, trễ rồi!

Ma Kết liền thở phào nhẹ nhõm vì nhận ra đó là giọng cô Bạch Miu, vậy là không có chuyện gì. Còn nhỏ Yết thì liếc nó một cái và chỉ chỉ vào cái vết bấu trên tay nó. Ma Kết cười hì hì và xoa xoa vào cánh tay nhỏ bạn :

- Cho tao xin lỗi....hì hì....thôi đi xuống.

Nhưng vừa đặt chân ra ngoài phòng chính tiếp khách, hai đứa nó trố mắt nhìn một đám xà quần gì đó trên sàn gần quầy tính tiền. Đó là chính là những cuốn sách, nhưng không phải sách thường, trên bìa của mỗi cuốn đều mang những hoa văn vô cùng ảm đạm và đẹp đẽ. Trông chúng như mới vừa bị hất văng và nằm tứ tung trên sàn.

- Ơ....sách cô mới nhập về đó, các con thích cuốn nào cứ lấy xem đi. - Cô Bạch Miu từ trong phòng bếp bước ra, trên tay là hai dĩa bánh kem dâu "ngon chảy nước miếng"! - Lúc nãy tụi con có nghe gì thì đó là do cô sơ ý làm rớt sách đó, chúng nặng quá...

Ma Kết không rời mắt khỏi những cuốn sách, nói:

- Sao cô không kêu tụi con, cô làm có một mình à, đàn bà con gái ai lại bưng bê cực nhọc vậy.

- Thế con không phải con gái sao.... - Cô Bạch Miu trêu.

- Hì hì

- Vậy để tụi con phụ cô đem đống sách này xếp lại rồi vô ăn luôn nha cô. - Thiên Yết hào hứng nói.

Cô Bạch Miu mỉm cười đồng ý rồi vô trong.

Thiên Yết và Ma Kết lập tức cúi xuống lượm những quyển sách lên và tụi nó ồ lên thích thú. Nhưng lần này không phải là vì hoa văn trên bìa sách mà là vì những trang sách bên trong : chữ viết đẹp và rõ đến không tin nổi, chưa kể là bây giờ tụi nó mới để ý là sách nào sách nấy mới toanh như chưa bao giờ đọc hay chạm đến. Mà ở đằng sau thì không có mã vạch hay giá cả gì hết. 

Yết và Kết nhìn nhau, tụi nó đang cùng có chung suy nghĩ. Tấp lự, tụi nó mau chóng dọn sách lại và tức tốc chạy vào nhà bếp.

Cô Bạch Miu còn đang bận bịu với những mẩu khoai tay chiên kêu xì xèo trong chảo, thấy tụi nó, cô chỉ tay lên bàn, đập vào mắt Yết và Kết là những món ăn trưa tuyệt vời nhất thế giới! Nào là bánh kem, sandwich, khoai tây lốc xoáy và thịt xông khói thơm nức mũi. Chưa bao giờ ở nhà tụi nó được ăn như thế này, tất cả chỉ có rau và rau.

Quên béng đi câu hỏi thắc mắc về đám sách lúc nãy, Ma Kết và Thiên Yết ngồi ngay vào bàn và đợi cô Bạch Miu.

Kết : Vì quá nhiều ý tưởng mà không có thời gian viết+lúc đâù tác giả chỉ định đây là truyện ngắn thôi mà nó nhiều quá nên tạm kết :

Thật ra đám sách lúc nãy là do chồng cô Bạch Miu viết và tự in ra luôn nhưng không được xuất bản vì lý do chồng cô đã qua đời sau khi viết những cuốn sách đó nên những nhà xb sợ độc giả sẽ thắc mắc tác giả ở đâu và vâng vâng vâng......

Tất nhiên là Ma Kết và Thiên Yết được miễn phí những cuốn sách đó và vô cùng say mê bởi chồng cô Bạch Miu có năng khiếu viết lách.

Những cuốn sách đó có tổng cộng 10 tập và có tựa là : "Những đứa trẻ mê sách"

* Sau này Kết và Yết mới bất ngờ nhận ra cô Bạch Miu chính là mẹ Bạch Dương.

12 cung hoàng đạo thời @ [Luna]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ