1. Lời cầu nguyện chưa đủ thành tâm [SunCae]

689 76 3
                                    

WARNING: Tôn giáo trong setting fantasy phục vụ cốt truyện R18 không não, không có liên quan gì đến đời thực. Nếu nội dung khiến bạn cảm thấy khó chịu, hãy click back để tự bảo vệ mình.

--

"Anh Caelus! Sao anh lại trốn cầu nguyện nữa rồi!?"

Một cậu bé khoảng chừng mười hai tuổi chạy xuyên qua từng tán lá xum xuê, mở đường đến một thân cây cổ xưa to lớn nằm ở bìa khu vườn đầy cây cối. Đang tựa vào gốc cây sần sùi nghiêng đầu say ngủ là một tu nữ tóc xám với quần áo hơi lộn xộn dính vài chiếc lá cây vẫn còn xanh mơn mởn, rõ ràng là do người nào đó không cẩn thận lôi chúng ra khỏi cành cây. Vị "nữ" tu này chính là anh Caelus trong lời của cậu bé vừa rồi.

"Anh Caelus!!"

Cậu bé chạy đến bên cạnh Caelus, mặt cậu hiện rõ niềm lo lắng và sự bối rối không biết làm thế nào cho phải. Thấy Caelus vẫn ngồi ngủ ngon lành mặc cho cậu kêu tên anh biết bao nhiêu lần, Misha đành ngượng ngùng nắm lấy cánh tay phải của Caelus rồi lay nhẹ.

"Anh ơi, dậy đi mà...!"

"Ưm..."

Hai hàng lông mi dài khẽ động, đôi mày thanh tú nhíu lại trong sự khó chịu vì bị đánh thức khỏi mộng đẹp, nhưng lại anh nhanh chóng thả lỏng khi Caelus nhìn thấy khuôn mặt gấp đến sắp khóc của Misha bên cạnh.

"...Làm sao đấy Misha? Ai bắt nạt em à?"

"Không phải! Em- không! Anh, anh cứ bỏ buổi cầu nguyện mãi như thế thì sẽ bị phạt đó!"

Với Coeli Thần giáo, khoảng thời gian từ tám giờ đến chín giờ vào buổi sáng mỗi ngày chẵn trong tháng được gọi là Thời khắc Cầu nguyện. Tại thời điểm này, đức tin của các tín đồ có thể chuyển hóa thành thần lực thông qua thành tâm cầu nguyện. Tỷ lệ chuyển hóa tất nhiên là tùy thuộc vào chất lượng lòng tin vào thần linh của từng cá nhân, và cũng như khả năng tiếp nhận thần lực - thần cách. Thần cách hầu hết được định đoạt từ khi một cá thể sinh ra, nhưng cũng có lời đồn đại rằng thần lực cũng có thể trở nên mạnh hơn trong quá trình sinh sống, dù vậy trên thực tế thì chưa có tín đồ nào xác nhận đã gặp phải trường hợp này.

Thần lực là vũ khí chính của Giáo Hội để đẩy lùi Cảm nhiễm - mối nguy tự nhiên của thế giới. Hầu hết các tu nữ và mục sư đều sẽ không bỏ lỡ các buổi nguyện cầu này để tránh trường hợp khu vực họ đảm nhiệm bị quái vật Cảm nhiễm bất ngờ tấn công mà không kịp trở tay, gây ra thiệt hại về tính mạng và tài sản của dân chúng. Những tín đồ không có đủ thần cách để gia nhập Giáo hội thì vẫn có thể cầu nguyện để lưu giữ một lượng nhỏ thần lực trong cơ thể, giúp bảo vệ họ khỏi các trạng thái xấu không quá nặng như bệnh cảm thông thường hay làm việc quá độ,...

Tóm lại, Misha không hiểu vì sao Caelus lại cứ trốn đi ngủ như thế này mãi. Dù bọn họ thuộc Giáo đường Trung tâm của thủ đô Đế quốc thì vẫn có khả năng gặp nguy hiểm cơ mà, sao anh ấy không có ý thức chuẩn bị sẵn sàng gì hết vậy! Cứ lười biếng như thế này thì anh Caelus sẽ bị đuổi khỏi đây mất, đến lúc đó thì người ngây thơ như anh ấy sống sót thế nào được!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[AllCae] [R18] Chạm Tới Thần LinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ