Satoru bị ung thư giai đoạn cuối, hết đường cứu chữa, anh cũng không muốn nói với yn, cứ âm thầm chịu đựng che giấu bệnh tình.
Vốn dĩ bản thân sẽ dành thời gian cuối đời của mình để ở bên yn, nhưng nào ngờ lại phát hiện người vợ mình yêu hơn sinh mạng ngoại tình, đã có người đàn ông khác bên ngoài.
Cô ấy lại rất yêu người đó, yêu nhiều hơn mối tình mười hai năm của họ.
Bên nhau từ năm mười lăm tuổi, học hết đại học thì kết hôn vào năm hai mươi bốn tuổi, hai năm chung một nhà.
Tưởng chừng là chuyện tình cổ tích, hóa ra lại là bi kịch hiện thực.
Chỉ trong một ngày, satoru đón nhận hai tin xấu nhất, một là mình sẽ chết, hai là vợ mình đã được người đàn ông khác ôm trọn trong lòng.
Hiện thực khốc liệt đến tàn nhẫn, cuộc sống từ trời cao tươi sáng, rơi thẳng xuống địa ngục tâm tối, đâm anh một nhát trí mạng vào tim, là người vợ mình yêu, tay cầm dao, mắt hướng về người đàn ông khác, đâm anh một nhát, một nhát trí mạng.
Hoàn toàn khiến satoru tuyệt vọng, anh đau lắm, đau đến chết đi được.
Là nỗi đau trong lòng, anh đau, đau lắm, phải làm sao đây? Người anh yêu hơn sinh mạng yêu người khác rồi. Thật sự yêu người khác rồi.
Cô bên người khác rồi, bên người khác rồi.
Thể xác đau vì bệnh, tâm hồn đau vì bị phản bội, hai nỗi đau như thú dữ không ngừng cắn xé anh ra thành trăm mãnh.
Tim anh vở vụn, nhưng satoru anh vẫn cố chấp, anh tự mình nhặt những mảnh vỡ, từng chút từng chút dán nó về hình dạng vốn có, nhưng nhìn xem, dán được rồi, nhưng hình dạng vốn có không còn nữa.
Khắp nơi chằng chịt vết nứt và băng dán, dán cỡ nào cũng không thể lành, nó cứ rỉ máu không ngừng.
"Phải làm sao đây, làm sao bây giờ đây, tim anh.. tim anh đau quá.. vợ ơi.."
"Đau quá.. Đau quá vợ ơi.."
"Anh chết mất.. sẽ chết mất.."
"Anh không muốn.. không muốn vợ ơi.."
Anh lặng lẽ một mình lái xe đến bãi biển ngày xưa anh cầu hôn yn, lặng lẽ ngắm nhìn ánh chiều tàn, anh ngồi từ ba giờ chiều tới năm giờ tối.
Ngồi rất lâu, rất lâu, đầu anh trăm ngàn suy nghĩ, vạn khung cảnh từ lúc quen biết yn đến lúc về một nhà, chưa một khắc nào anh ngừng yêu cô.
Từng giây từng phút satoru đều yêu, yêu điên cuồng, yêu đến trời long đất lỡ, yêu đến chết rồi vẫn không buông tay.
Satoru ngồi im, ngước nhìn bầu trời đêm đầy sao, ánh mắt anh hiện rõ sự bất lực và tuyệt vọng. Bất lực đến đau lòng, tuyệt vọng đến tâm can vỡ nát.
Anh nhìn lên trời cao, rồi nhìn vào bàn tay, nơi ngón áp út đang đeo nhẫn cưới, đây là minh chứng cho tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái, minh chứng cho người đời khi nhìn vào đều biết họ là một phần của nhau, thuộc về nhau, là của nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Không Trọn (Satoru×Reader)
Fanfiction: Người Thương Không Còn Trên Đời, Như Xuân Không Nắng Ấm. Tên Truyện: Tình Không Trọn Satoru×Reader) : Tác Giả, Hwang Yeon A- Aie. : Thể Loại, Hiện Đại, Xuyên Không, Ngoại Tình, Ngược Tâm, Se.