07

195 13 23
                                    

07


Busy kayo ngayon sa pagpe prepare ng mga booths dahil sa fund raising event. Wala sila Izana and Ashlyn nasa ibang school, ngayon kasi ang laban nila. 


Nandito ka ngayon sa sports booth kasi kasali ka sa table tennis. Ang booth niyo ay puro ukay tapos may mga bracelets and keychains na binebenta. 


You sighed heavily and looked around the field. Ang init!! Nakakadry skin. Nakalimutan mo pa yung sunscreen mo. “Teh, kumusta ka naman jan?” Biglang sulpot ng mga kasama mo.


“Eto natatakot mainitan, i forgot mag sunscreen.” Sagot mo habang nakanguso at inaayos ang mga gamit.


“Ay, naiwan ko yung sunscreen sa may locker ko.” One of your teammates said.


You smiled at them. “It’s okay.”


“Bebe, can you please go sa music club booth? May papakuha lang na drinks."


You gave her a thumbs up. Wala kang makitang payong kaya walang choice kundi magpainit. Habang naglalakad ka naramdaman mong may katabi ka na at pagtingin mo ay si Mitsuya pala. "Wala kang payong?" He asked.


"Yes."


"Where are you going?" He asked again.


You tried to calm yourself. "Sa Music Club na booth. May drinks daw kasi na binili."


Naging matunog ang pag ngiti niya. "Sana nag message ka na lang. Ako yung nandon sa booth." He answered kaya tumingin ka sa kanya. "I am part of that club. Bukod sa TLE Club, yun pa sinalihan ko."


"What?"


Agad niyang sinara ang payong at tinignan mo ang booth nila. You looked around and it was cute. Parang naka cafe style. "I guess, sayo 'tong Okinawa Milktea." He said habang nagpa pack.


You watched him do his work. "Sino kasama mo here?"


"HI MADAM!!" Maingay na bungad ni Manjiro na naka barista outfit pa.


"Hello, Manjiro!" You greeted. "Sideline ah." Pang aasar mo.


You sat in front of Mitsuya na may tinatawagan. "Please bring a box of red velvet cake here. Bento one."


"Para saan yung bento cake?" You asked.


He looked at you. "Sayo."


"I baked that cake for you." He added. "Para sayo lang 'yon."


You feel something weird inside your tummy. Parang nagkabuhol buhol ang intestines sa tiyan mo. This guy really knows how to pull someone. He really knows how to break that walls around you.


"Here's your order po, Miss." He said. He opened the umbrella again. Hawak niya sa left side ang plastic na puro drinks and your cake.


"Hatid na kita. Mabigat 'to." Sambit niya kaya nginitian mo siya.


You can clearly hear the background music. Cup of Joe ang now playing.


You love Cup of Joe. Yan ang pinapakinggan mo palagi. Sobrang gaganda ng mga kanta nila especially Tingin.


"Ikaw pa rin ang pipiliin ko." Pagsabay niya sa kanta habang naglalakad kayo. Iilang words lang 'yon but the impact sayo? Sobrang dama mo.


Kaya kahit saan ka mapadpad. Kahit ilang taon ang lumipas


Tingin | M. TakashiWhere stories live. Discover now