"Tiểu Tống, có kết quả khám nghiệm thi thể nạn nhân chưa?"
Đội trưởng Mã một bên xem hình ảnh hiện trường vụ án, một bên gọi điện sang cho pháp y Tống Á Hiên ở phòng kế bên.
Vừa dứt lời cửa phòng làm việc của anh bị đẩy ra, Tống Á Hiên một thân quần tay áo sơ mi khoác áo blouse trắng đi vào, trên tay là tập hồ sơ màu nâu.
Mã Gia Kỳ nghe qua điện truyền đến giọng của Tống Á Hiên.
"Có rồi đây."
Tống Á Hiên cất điện thoại vào túi áo blouse, bước đến đặt tập hồ sơ lên bàn làm việc của Mã Gia Kỳ.
"Ở xương ngực của nạn nhân có vết lõm do búa gây ra. Vết búa này khiến cho một bên phổi bị dập nặng khiến tràn dịch phổi, mặc dù phần phổi đó bị dập nhưng xung quanh vẫn thấy được vết xanh tím, hơn nữa còn sưng cục, chứng tỏ bị tụ máu không ít. Em nghĩ lí do chính để nạn nhân tử vong chính là do nhát búa này."
Mã Gia Kỳ nhìn hình ảnh mà Tống Á Hiên sau chụp sau khi nghiệm tử thi, anh cau mày, trong mắt không giấu nổi cả kinh.
"Phải dùng lực lớn cỡ nào mới đập nát được cả phổi bên trong như này chứ!?"
Tống Á Hiên vươn người lên phía trước, chỉ vào phần phổi sưng to, chính cậu cũng làm pháp y bao năm cũng không kìm được rùng mình khi tận mắt chứng kiến cảnh này.
"Anh có tin không vết thương này chỉ là do một lần đánh?"
Mã Gia Kỳ kinh ngạc nhìn sang, một lần đánh?
"Chỉ một lần?" Một lần đã làm lõm xương và dập phổi?
Kẻ sát nhân này phải có sức lực mạnh cỡ nào chứ?
Mã Gia Kỳ lật sang tấm ảnh khác, lần này không chụp nơi khoang ngực nữa mà là phần đầu.
Vì để phục vụ công tác điều tra, Tống Á Hiên đã cạo sạch tóc của nạn nhân, cũng rất tôn trọng mà lấy khăn trắng che lại mặt của nạn nhân khi chụp ảnh.
Vậy nên bức ảnh Mã Gia Kỳ thấy chỉ là nửa phần trên bị cạo sạch tóc và một vết dài kéo từ đỉnh đầu xuống gần gáy.
"Vét chém?" Mã Gia Kỳ ánh chừng vết chén này dàm 5 - 7cm, hơn nữa miệng vết thương mở rất to, có thể thấy được nhát chém này ghim vào sâu bao nhiêu.
"Đúng vậy. Vét chém này kéo từ đỉnh đầu gần trung tâm não phải kéo xuống gần gáy, nơi vết chém này ở chính là nơi tập trung nhiều nơ-ron thần kinh nhất. Nếu bị chạm nhẹ thì sẽ gây tê liệt nửa người bên trái, nếu nặng thì khiến toàn cơ thể đông cứng rồi chết dần do não thiếu oxi. Mà nhát chém này vừa dài vừa sâu, ghim thẳng lên trung tâm thần kinh, khiến cho các chi của nạn nhân tê liệt không thể cử động, thậm chí cảm nhận cơn đau cũng không thể."
"Bởi vậy nên khi tìm thấy nạn nhân ngoài mặt đầy máu me thì nhìn cô ấy chết có vẻ rất bình yên?" Mã Gia Kỳ còn nhớ rõ lúc mà bọn họ đến hiện trường không ai là không ngạc nhiên.
Ở một nhà kho cũ gần nơi xử lí rác của thành phố, một nhân viên của công trường sau khi kết thúc ca làm việc thì chưa về nhà ngay mà đi sang nơi vắng người hút thuốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổ Trọng Án Lại Có Biến Rồi [TNT]
Misterio / SuspensoTổ trọng án được thành lập được một năm, nhưng mặc nhiên tin tức nổi bật của các tờ báo lần nào cũng có tên của đội bọn họ. Mà lần nào có tên của cả bảy người thì đều là tin tức của một vụ án mạng quan trọng nào đó đã được phá giải. @Author: Qini_Y...