chương 1: tình cờ

271 36 0
                                    

Thời tiết tháng 5 trong lành mát mẻ, làm cho con người ta cảm thấy dễ chịu vô cùng.

Nhưng không phải ai cũng có thời gian để tận hưởng những giây phút thư giãn ấy.

Hạ Chi Quang là một người có cuộc sống đáng mơ ước trong lòng bảo người.

Anh đẹp trai, giàu có, quyền lực.

Tuy sở hữu số tài sản khổng lồ, nhưng anh rất không thích cuộc sống hiện tại.

Bởi lẽ nó thiếu đi bóng dáng của người con trai mà anh thương yêu nhất.

-----

Tháng 5, 3 năm trước.

"Quang Quang, con đừng suốt ngày cắm đầu vào giấy tờ như thế, ra ngoài thư giản đi. Mẹ muốn.. à không, là rất rất muốn có cháu để bế đó con, con cũng đâu còn nhỏ nữa!"Giọng người phụ nữ vang vọng cả phòng.

Căn phòng bà đang ngồi vô cùng sang trọng, là tần cao nhất của tòa nhà cao nhất thành phố này.

Ngồi đối diện bà là một chàng trai rất đẹp.

"Mẹ à, con mới 21 thôi!"

Cậu vừa đọc bản hợp đồng thư ký đưa cho mình vừa trả lời.

"Vả lại con không có thời gian để yêu đương với người khác."

Cậu thản nhiên nói.

"Con yêu đống giấy tờ này chết đi được."

Nói rồi cậu đưa bản hợp đồng trong tay cho trợ lý đang đứng bên cạnh, rồi nói nhỏ vài tiếng. Trợ lý lập tức đi ra ngoài.

Trông sắc mặt mẹ Hạ lúc này rất không tốt. Nên anh vội chuyển chủ đề.

"Phải rồi, mẹ tới đây chỉ vì chuyện này thôi sao?"

"À!" Mẹ hạ tươi cười trở lại.

"Con nhắc mẹ mới nhớ. Lúc sáng ba con mới đưa cho mẹ hai vé du lịch ở XX, nên mẹ muốn con sắp xếp thời gian, đi một chuyến, rồi rán kiếm con dâu cho mẹ nhé."

Hạ Chi Quang lập tức nhíu mày, tỏ vẻ mình không có thời gian.

"Con làm gì có thời gian mà đi ch.."

"Mẹ mặc kệ, mẹ không biết, con phải đi, phải tìm một người đi chung cho mẹ."

Mẹ Hạ cương quyết.

"Mẹ quyết định vậy rồi! Con phải đi!"

"Nhưng.." Hạ Chi Quang muốn phản đối, nhưng không có cơ hội.

"Không nhưng nhị gì hết! Mẹ không muốn con trai xinh đẹp của mẹ phải hói đầu."

"..." Hạ Chi Quang

"Con cứ làm việc, làm việc, 21 tuổi đầu rồi mà còn chưa bao giờ yêu đương. Ôi trời! Con tôi! Đúng là bất tài mà!"

"..."

"Con phải đi, nếu không đi lập tức cưới vợ cho mẹ! Con chọn đi."

"Con đi, con đi!" Hạ Chi Quang không còn lựa chọn nào khác phải chấp nhận.

"Vậy mới đúng chứ con trai, mẹ còn đặc biệt dặn dò ba con mua vé gần đúng ngày lễ xx nè! Nên con hãy tận hưởng nó đi nhé!"

Tình cờ hay duyên phậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ