Thật may mắn khi tôi lại học chung với lũ bạn vào năm cuối cấp, và cũng thật tuyệt vời cho tình yêu của một cặp đôi mới chớm nở.
Vào năm học mới tôi hào hứng đi nhận lớp cùng bạn bè, mà quên giới thiệu tôi là Nhi, người đã thấy tình yêu đẹp của tuổi học trò bao nhiêu năm nay. Và tôi cũng không quá bất ngờ khi tôi học chung với mấy người bạn lớp cũ, nhưng mà cái mà đã làm tôi chú ý hơn cả lại là đôi bạn hớn hở nhìn thấy nhau.
Bọn họ ôm chầm lấy nhau như thể đã lâu chưa gặp.
" Ê, vui ghê. Học chung với mày rồi Tâm."
" Ừm.."
Đó là Minh và Tâm, tôi nghe nói cả hai người bọn họ là bạn thân nhưng lên cấp 2 thì không còn chung lớp. Mãi đến bây giờ thì mới gặp lại, chẳng như tôi và bạn thân, tôi và nó dù thân nhưng tách lớp và cũng đi chơi riêng chẳng còn đi chơi chung nữa. Nhưng dù sao thì chúng tôi vẫn có một tình bạn gần 5 năm tươi đẹp.
" Ể? Hai người đó là ai vậy bồ?" Tôi lên tiếng hỏi.
" Minh với Tâm á, là bạn thân, mới gặp lại hay sao á, chắc vậy." Cô bạn chăm chú vẽ vẽ lên giấy, tôi bất lực. Đấy là cô bạn cùng học chung lớp 5, 8 và cả năm cuối cấp này nữa.
Kể ra cũng hơi buồn cười, lúc chúng tôi gặp lại nhau thì chẳng nhớ là đã học chung với nhau đâu. Mãi đến gần cuối lớp 8, tôi mới nhớ là người bạn đã học chung lớp tôi hồi tiểu học. Dù là vậy, chúng tôi lại rất hiểu nhau và có chung một vài sở thích, chẳng hạn như.
" Ê mày, thấy đẹp trai không?"
" Chìn chá? Ngon trai vậy má. Cho tao đi bồ." Tôi đưa mắt nhìn cô bạn thế mà cô bạn của tôi lại đưa ngón tay thân thiện lên trước mắt tôi. Ôi đau lòng quá đi mất."Sao em nỡ làm vậy với tôi? Em tồi vãi."
" Ờm, tao biết tao tồi rồi. Khỏi khen."
Tôi đứng hình cứng ngắc.
" Hức.. huhu.. Em hết thương tôi rồi."
Bọn tôi xưng hô thế đấy, nhưng bật mí, cô bạn của tôi đã có người yêu rồi.
" Các em trật tự."
" Tôi sẽ đổi chỗ một vài bạn. Em nữ kia, đứng lên và di chuyển qua đây. Còn em, qua đó.."
Tôi chán nản cầm balo chuyển đi, sau một hồi, tôi ngồi kế âm binh.
" Rồi, bây giờ tôi sẽ bầu ban cán sự lớp. Có ai ứng cử với chức lớp trưởng không."
" Bạn Gia Như thầy ơi!" Lớp tôi đồng thanh, bọn nó là thế đấy, cứ đùng đẩy trách nhiệm cho nhau.
" Em có ý kiến không?"
" Dạ.. Không ạ..."
Và sau đó các chức khác cũng được bầu, và không thể quên đó là tổ trưởng. Kẻ giúp ta sống và cũng có thể giết ta.
" Tổ 1 sẽ từ cửa đi vào, và các em có đề cử bạn nào không."
Tôi quay xuống nhìn thằng mặc áo khoác đỏ, tôi lớn tiếng nói.
" Bạn Khôi muốn làm tổ trưởng thầy ơi."
Ấy vậy mà tiếng của nó cũng vang lên sau đó.