chapter 4

7 0 0
                                    

Nakita ko sa search history ni alexis ang kanyang ex na si nadie.

"bakit mo parin iniistalk yung ex mo?" pagalit kong patanong.

"Ha? Hindi ko naman iniistalk si nadie eh, atsaka bat ko naman sya iistalk?" Saad ni alexis

"Aba malay ko, bakit mahal mo pa?" Saad ko

"Ano ba avriel!" Pasigaw nyang sabi

"Never kong iistalk yung ex gf ko, kase grabe yung trauma ko sakanya. And never ko ginalaw yung search history ko"

I was very mad at him but pinalagpas ko nalang yung nalaman ko.

"Okay fine i believe you, but please iwasan mo sya kase nalaman kong mahal ka parin nya" saad ko

"Yes, iiwasan ko sya and i will block her okayy??" Saad ni alexis

Omygoshhh sh3tt legit ba to i didn't ask him to block her pero sya na mismo gagawa??? Omygoshhh greenflagg.

Makalipas ang ilang buwan at paparating na ang intramurals

Medyo kinakabahan ako kase pano kung mag kaunit sila??

Eto na ang araw kung saan ihahati hati na nila ang elem to junior high school per unit.

Eto na nga ang ikinakatakot ko... Mag kaunit sila.

"Hays di ako maka move on di ko na nga kaunit mga kaibigan ko tas diko pa kita kaunit, ang malala pa don kaunit mo ex mo. Grabe namang pag subok toh" saad ko

"Oks lang yan adi yung iba nga walang makain eh"saad ni alexis

"Haha funny mo..." Pasarkastiko kong sagot

" Pero dont worry adi diko naman sya papansinin eh puro mga kaibigan kong g7 at g10 lang kausap ko don"

Whoo!! Big relief teh. Grabeng assurance ginagawa nya saakin, kaya kahit diko na sya bantayan ay maasahan ko naman sya.

"Dapat lang, di mo dapat sya pansinin kundi iiwan talaga kita" saad ko

Nang matapos na ang pag aarange ng student for uniting ay hindi parin ako maka move on dahil 2 weeks kong di makakasama ang bebe ko ehe ang harot.

I wasn't expecting na mahihirapan ako. I wasn't expecting na mag ooverthink ako, mag seselos ako.

Isang araw bago mag intrams binuksan ko yung account ni alexis, and nakita ko na he unblock his ex and also iniistalk nya parin si nadie, nakita ko na nasa top list nya si nadie at ako naman ay ang pumapangalawa, haha ansakit nung nakita ko toh.

Hindi ko na kinaya at kinonfront ko na si alexis

" Haha grabe kana kala ko ba blinock mo na si nadie? Pero ano yon? Bakit iniistalk mo parin? Bakit yung kapatid nya lang blinock mo? Ano mahal mo pa? Di mo kaya iwasan?" Sunod sunod kong tanong sakanya.

Hindi ko na kinaya yung sakit at halos mabaliw nako kakaoverthink.

"Okay fine, yes I still stalking her. I just wanna be kind, i just wanna know if she's doing fine." Saad ni alexis

"Mahal mo pa ba sya? Kaya di mo sya kayang iwasan? Pwes ako nalang lalayo sayo"

"No, hindi ko na sya mahal, sinaktan nya ko kaya bakit mamahalin ko pa sys?"

He kept gaslighting me, pero sa sobrang sakit na nararamdaman ko hinayaan ko nalang sya at pinalagpas ito.

"Ok, fine paulit ulit ko tong sasabihin sayo toh, mag sabi ka lang kung mahal mo pa sya kaya ko naman umiwas." Pag banta kong sinabi

I act like im fine na pero nandun parin yung sakit na nararamdaman ko, pero naging cold ako sakanya hanggang kinabukasan.

AdiWhere stories live. Discover now