__
"Please sir kahit po maging janitress nalang po ako, please po i need this Job.."
" I cannot accept you, sorry.."
" But sir! "
"Sorry Miss, better luck next time.. I don't have time for this..."
" Lead her out.."
Tanging malalim na buntong hininga nalang ang naigawad ko nang mapalabas ako sa interviewing room. Ang malas ko talaga sa trabaho kahit sa gantong kumpanya hindi ako katanggap-tanggap.
________
" Hoy babae! Alis! "
Napabow nalang ako para humingi ng pasensiya. Sa kakamadali ko muntik pa akong masagasaan.
________
"Nako Ija, hindi kami tumatanggap dito ng mga walang experience pa sa trabaho. Pasensiya kana."
_______
" Sorry ha, kailangan na namin mag tanggal ng ibang staff at kasali ka roon. Siguro hindi ka talaga dito na belong."
______
" Pasensiya na miss pero hindi isang tulad mo ang kailangan namin rito. "
____
" Sorry.. we have to decline your application form.. "
_____
Nakita ko yung mukha ng isang staff dito sa isang interview room na mukhang nanghihinge ng sorry sa akin.
Hays. Sawa na ako sa ganto, bakit? Bakit hindi nila ako matanggap? Ano bang meron sa akin para hindi nila tanggapin sa trabaho? Kahit ano o sa kahit saan na ako naghahanap para mag apply ay puro nalang sorry... gusto ko ng mag give up but I need money right now...
Nakaupo lang ako sa likod ng green market. Para na akong pulubi na tambay kong titingnan. Nanginginig na yung paa ko kakalakad takbo para lang mag apply ng work pero sablay lahat. Siguro hindi ko talaga deserve to. May kulang siguro sa akin.
Nakayuko ako at nakayakap lang sa sarili. Kinikomport ko lang ang aking sarili dahil naiiyak at napapagod na ako.
Nakarinig ako ng isang beep nang kotse at pagbukas nito.
Maraming footstep akong narinig na tila parang nagmamadali kaya napaangat ako ng tingin.
Medyo blur ang aking paningin dahil na rin siguro sa mga luha kong pilit tinitigil.
"Kunin niyo siya.."
Rinig kong sabi ng isang lalaki. May dalawang tao ang lumapit sa akin at pinatayo ako. Nagpumiglas pa ako sa hawak nila at magsisigaw na sana ngunit may nilagay silang panyo sa aking bibig. May na-amoy ako na ikinahilo ko, at pilit binubuka yung mata ko.
The last thing i know is yung isinakay nila ako sa isang Van na kulay itim then everything went black.
YOU ARE READING
Kidnapped To Be The Boss
Ficção GeralIn a midst of struggling in life, she's been through a rejection era. It's like all her being was rejected. No one ever accept her till one day, a very unexpected things to happen has emerged into her life.