alam mo dok. Mark!! Ang swerte mo sa mommy anuh.. lam mo bang si dr. Kang eh crush ko yan.. intil now..sshh🤫🤫 wag kang maimgay ha. Hinde alam to ni dr. Kim kai at ng dr. Kang.. sayo ko lng sinabi to..''wika naman ni luhan
'lam mo tito luhan.. hinde naman magagalit si dad eh.. at saka masaya ako dahil ket may pamilya na si mommy. Eh may humahanga pa rin sa kanya..!!"ani naman ni mark
Hanggang sa nagising na si kai...
Morning!!" Bati ni kai
Mornkng din!! Dr. Kim!!" Ang wika naman ni luhan
''ah dr. Kim mag-almusaluna tau at mayamya noyan may mga pasyente na po tayo!" Wika nmaan ni luhan dito
''tama ka nars luhan!! Halika na nak kumain na tayu!!" Aniya dito at saka kumain na nga silang tatlo.. nang matapos na silang kumain ay na-handa na mga sila.. at di nagtagal ay nagsisidatingan na nga amg mga pasyente nila..
''ah maupo muna kayu dito.. habang nagpapalista kayu!!" Ani ni luhan at nagpalista na nga ang mga pastente nila..
Ilang saglit pa ay nagising na din ang iba nilang kasamahan at magkape na lng sila sapagkat madami na silang mga pasyente.. hanggang sa ginamot na nila ang mga to..
'anong bang masakit sa inio..masakit ba ang lalamunan nio. Ulo..!! Ani ni mark at sabay tinit niya ito..
''naku. Nay!! May eumonia po kayu. Kylangan nio ng gamot heto po reresetahan ko na kayu.. at saka bilhin nio na lng. Actually may dala kaming mga ilang gamot pero kapag naubos na po ito bumili na lng po kayu nay ha!!" Ang wika ni mark at mayamya pa ay tinawag niya si nars ivan upang bigyan itu ng gamot
"Nars. Ivan!! Bigyan monsi nanaya ng got ayan nasa reseta na niya. Bigyan mo na lng siya!!" Ani naman ni to at saka nagpunta na nga dun ang mag-ina at binigyan na mga aila ng gamot ni nars. Ivan..
Samantala naman sa u.s.
Ay naging busy naman sila yoora at taeyong at saka sabay na silang umuwi sa lanilang bahay sa u.s..
'ay naku. Mama nakakapagod po talaga!!* Ang wika naman ni taeyong.
Mark lee- as dr. Mark Kim
-younger son of dr yoora kang and dr kim kai
-brother of taeyong kim
- CS surgeon
Hanggang sa may dinalaNg pasyente na may bone fracture..
''dok tulungan nio naman ako Dito..!!" Ang wika ng ina ng pasyente at sabay tinignan naman ito ni kai..
''naku nay.. bone fracture po yan.. pasensya na po wala po kaming kasamang OS hindi namin kayi matutulungan siya puro CS kami dito.. sandali lng.. may malapit bang ospital dito sa inio!!" Tanung ni kai..
'dok. Mga dalwa o higit paa ng layo ng ospital namin dito sa bayan pa ho ang ospital namin..baka kung ano na amg mangyare sa anak ko!! Wika ni ina ng lalaki..
Alam ko na po nay halika ipagmamaneho ko po kayu sa ospital nik dito sa ngayun iyo muna ang magagawa namin ang lagyan aiya ng splint sa magkabilang paa niya..! Wika ni kai at sabay tumango naman ang ina ng bata.
''ah.. chanyeol ikaw muna dito ha..!" Angvwika ni kai atvsabay tumango nman ito at sinamahan niya ang mag-ina a kabilang silid at sabay inihiga ito..
nang maihiga na ni kai ang lalaki at sabay nilagyan na noto ng splint ang ang magkabilang paa at binigyan ng saklay na magkabila..
'nay halika na kayu sasamahan ko na kayu sa ospital para maipagamot nio ang anak nio!!" Wika ni kai.
Nang makita ng ina na maayus naman ang bata at nakakalakad naman ito ng maayus ay sabay tinanggihan niya ang pagppunta sa ospital...
''dok.. sa tingin ko po hinde na namin kylangan pang pumunta sa bayan para magpagamot.. ayus na ang anak ko dito sa nilagyan nyo.. wala po kase akong pang bayad sa ospital eh kaya nga kami nagtungo dito dahil alam namin na walang bayad..!!" Ang wika ng ina ng bata..
Pero nay.. lalala po ang paa ng anak or mas worst pa nito ay baka matanggalan pa siya ng paa mas lalaki pa ho ang gagastusin nyo. Misis!!" Si kai.
'inay.. ayoko pongaputulan ng paa.. panu po kayu no itay .. sino po ang mag-aalga sa inio.. sino po amg tutulong sa inio no itay.. inay maliliit pa ang mga kapatid ko at baka mahinto ang pag-aaral nila. Ayoko nan mangyare yun sa kanila tulad ng nngyare sakin inay!!" Ang pagmamakawa ng lalakibsa ina nia..
Pero anak.. wala tayung pangbayas sa operasyon mo..'ani ng ina nito
Inay. Inaalala nio pa talga yang babayaran natin sa ospital kaysa paggaling ko.. inay isipin nio na lng ang mga kapatid ko lima pa silang mag-aaral hanggang KOLEHIYO.. tas hahayaan nalng natin sila!!" Ang wika ng kanyang anak
Saka nio na lamng yan isipin kingvsaan tayu kukuha ng pangbayad aa ospital ang mahalaga inay magamot ako!" Ani nan ni lalaki..
''sandali lng po.. misis! Kung okay lng sa inio sponsoran ko na lng ang anak nio kahit papanu makatulong man ako sa iniong mag-ina!!" Wika ni kai..
'dok.. hinde ba nakakahiya sa inio, hinde naman namin kayu kaanu-kaau bigla nio kamin sponsoran..!! Wika ng ina ng lalaki..
'ayus lng po sakin yun misis.. ano pat naging doktor ako kung hindi rin naman ako makakatulong sa inio..at saka dadalawin ko din nMan kayu sa ospital na yun wag kayung mag-alala hinde ko kayu tatakbuhan!" Wika naman ni kai..
So.. halika na po kayu sakay na pk kayu sa van namin!!" Wika ni kai.. at sabay tumango naman sila
'ah. Guys jan muna kayu babalik sin in hour!!" Wika naman ni kai
"Yes sok.." si nars ivan.. at ganun nga amg kanilang ginawa halos mahigy kumulang tatlong oras nga ang kanolamg naging byahe mula sa rural area kung saan sila nagmedical miasion hanggang sa bayan ng sisidlan za visaya...
Nang makarating sila sa ospital ay agad naman silang inaaikaso ng nars..
'ah.. may bone frature p0!!' wika ng nars
''oo.. at kylangan na niya maoperahan agad dahil baka lumalala pa ang pasyente..'wika ni kai
YOU ARE READING
The Romantic Doctor's 3 / EXO
FanfictionIsang malaking ospital ang st. Lukes hospital ang pag-mamay-ari nila josep at yoora kang.. sila ang malakas na ospital ngaun sa bansa kung kayat madaming mga ibang ospital na gusto silang matumbahin o di kaya higitan pa. Ngunit hinde magawa-gawa n...