chap 4: Khẩu trang

13 3 0
                                    

Ban đêm, Vương Dịch và một bác sĩ khác là Lưu Thù Hiền từ phòng bệnh VIP bên cạnh đi ra. Châu Thi Vũ buồn chán mà tinh mắt, vội vàng gọi Vương Dịch đi ngang qua cửa phòng bệnh của nàng lại.

- Bác sĩ Vương!

Vương Dịch dừng lại, từ ngoài cửa nhìn vào.

Cô gái bên trong cười tươi như hoa vẫy tay với cô. 

Lưu Thù Hiền đẩy cánh tay Vương Dịch:

- Vào đi, chị vào cùng em.

Vương Dịch thể hiện rõ sự chán chường, liếc mắt nhìn Lưu Thù Hiền.

- Bác sĩ Vương, chân tôi hơi khó chịu, cô tới xem xem.

Ngoại trừ chân, những chỗ khác của Châu Thi Vũ đều là vết thương nhẹ, qua mấy ngày nay đã khỏe lên nhiều, nên nàng chỉ có thể lôi cái chân trái tàn tật ra để nói chuyện.

- Gọi em kìa.

Lưu Thù Hiền ở ngoài cửa chậc một tiếng, cảm thấy thân là một bác sĩ cần phải nghe gọi là đến, thế là cô rất có "Đạo đức nghề nghiệp" bước vào phòng của Châu Thi Vũ trước.

- Cô Châu, chân cô thế nào?

Lưu Thù Hiền mỉm cười nhìn Châu Thi Vũ. Nhưng nàng chỉ mỉm cười với cô rồi đưa mắt nhìn người đang đứng ở cửa phòng bệnh.

- Bác sĩ Vương, bác sĩ Vương?

Vương Dịch ở cửa cuối cùng cũng đi vào, cô đứng trước giường bệnh của nàng, đôi mắt phía trên khẩu trang bình tĩnh mà lãnh đạm:

- Sao?

Châu Thi Vũ không trả lời cô, bỗng dưng hỏi:

- Bác sĩ Vương, có phải lúc cô làm việc đều đeo khẩu trang không?

Vương Dịch còn chưa trả lời thì Lưu Thù Hiền bên cạnh nhiệt tình nói:

- Sư muội của tôi có chút bệnh sạch sẽ.

Châu Thi Vũ kinh ngạc:

- Làm bác sĩ mà có bệnh sạch sẽ, vậy lúc phẫu thuật thì sao?

- Đều đeo găng tay mà, có điều người này - Lưu Thù Hiền chợt quay đầu nhìn Vương Dịch - Bình thường đâu phải lúc nào em cũng đeo khẩu trang? Dạo này sao thế?

Châu Thi Vũ chống cằm, chậm rãi hỏi:

- Phải đó, lúc đến phòng bệnh của tôi đều đeo khẩu trang.

Vương Dịch hơi ngừng lại, dưới ánh mắt khó hiểu của hai người nhẹ nhàng giải thích:

- Bị cảm nhẹ.

Lưu Thù Hiền sốt ruột hỏi:

- Cảm à, em không sao chứ?

- ...không sao.

Châu Thi Vũ sờ cằm, lúc Thẩm Mộng Dao gặp cô sao cô không đeo khẩu trang, ừm, chắc là đến phòng bệnh thăm bệnh nhân sợ lây cho người khác nên mới đeo chứ gì.

- Cô Châu, cô vẫn chưa nói chân của cô bị làm sao?

Vương Dịch kéo về chủ đề ban đầu của họ.

Đẹp là số 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ