1.
Nếu nói ta nhặt được Lục Cảnh, chẳng thà nói là hắn chủ động dâng đến cửa.
Sáng sớm hôm đó không biết sao ta lại không ngủ được, đứng dậy đi bộ ở sân sau, bỗng nghe thấy bên ngoài cửa sân viện nhỏ có tiếng động. Mở cửa nhìn lại, một người mặc quần áo màu đỏ nằm ngửa ở cửa, trong không khí ngập mùi máu tươi. Ta bèn bước lên thăm dò, vẫn còn một hơi thở, ta đưa hắn vào sân.
Ta là đại phu, chuyện không thể nhìn nổi nhất là có người bị thương trước mặt ta.
Ban đầu đó vẫn là một cô nương, dù sao cũng mặc váy, gương mặt thanh tú, thân hình cũng không vạm vỡ. Chỉ là sau khi ôm vào phòng khách kiểm tra một lượt, nhìn phần ngực bằng phẳng, lại nhìn nhìn gương mặt thanh tú, ta không khỏi trầm tư.
Lần đầu tiên nhặt được người mà cứ như là không nhặt thì không được.
Trên người hắn có rất nhiều vết thương, cũ mới không đều, nhìn có vẻ như bị roi da quất, mà chỗ mới nhất là ở vùng bụng, giống như là vết đao kiếm gây ra. Ta không biết hắn đã trải qua những chuyện gì, lại có thể khiến cơ thể trở thành tình trạng thảm thương như vậy.
Nhưng thế nào cũng là chuyện riêng của người ta, ta không tiện hỏi nhiều, chỉ quan tâm đến việc chữa trị.
Ta rửa sạch vết thương cho hắn, đắp thuốc, thay cho hắn bộ váy nhạt màu mới mua. Lúc đi mua váy, Trần Nhị nương trong tiệm còn nhiều chuyện hỏi ta: "Tiểu Giang đại phu, sao lại muốn mua váy chứ? Có người trong lòng rồi? Ôi chao, nói với ta xem cô nương nhà nào có phúc như vậy?"
Ta cười cười: "Nào có, mấy ngày nữa có một đường muội (em gái họ bên phía cha) bà con xa đến chỗ ta. Nàng gửi thư cho ta, muốn nhờ ta mua trước mấy bộ quần áo dự phòng."
Nói xong sợ nàng không tin, ta còn bất đắc dĩ nhún nhún vai: "Nha đầu đó từ nhỏ đã được cưng chiều, trưởng bối trong nhà đều rất thương yêu."
Trần Nhị Nương nhìn ta lớn lên, biết ta không quan tâm đến chuyện tình cảm nam nữ, nói cũng không giống nói dối, mới đồng ý để ta đi.
Lại nhắc đến vị mới nhặt được kia, hắn ngủ mê man khoảng một ngày một đêm, lúc hắn tỉnh lại ta đang ở sân sau đảo thuốc, nghe được tiếng hắn mở cửa, nhìn lại thì thấy hắn đang tựa vào cửa, nhìn ta.
Lúc này đang ngày xuân, hoa đào ở sân sau nở rộ, gió thổi qua khiến cánh hoa bay lả tả trôi dạt đến chân hắn.
Ta buông đồ trong tay xuống, nhanh chóng bước đến, giẫm lên cánh hoa.
"Ngươi vừa mới tỉnh, không tiện đi lại, mau quay về nằm đi."
Hắn không nói lời nào, hơi nhíu mày nhìn ta.
"Ta họ Giang, là một đại phu." Ta chỉ chỉ ra hướng cửa sau: "Hôm qua ngươi ở ngoài cửa, ta đưa ngươi vào." Nhìn lại đồ trên người hắn: "Y phục này cũng là... ta thay cho ngươi."
Lúc này có vẻ như hắn mới yên tâm, cũng không nhìn ta đang đưa tay muốn đỡ hắn, tự xoay người vào nhà.
Không mấy lịch sự, nhưng ta cũng không hề cảm thấy kỳ lạ.
YOU ARE READING
NGƯ TRUNG CẢNH
القصة القصيرة[Zhihu]NGƯ TRUNG CẢNH [giới thiệu truyện] ░ Tác giả : Tạ Lạp Cách Đích Tuyết ░ Bản edit phi lợi nhuận thuộc sở hữu của YêuNgônTình, l (◕‿◕) (◕‿◕) (◕‿◕) (◕‿◕) (◕‿◕) "Ta sớm muộn cũng phải chết trên giường ngươi." Hắn ôm ta, thở nhẹ bên tai ta, tr...