(a/n: this is love and laughter's author speaking, Hi everyone this is the second chapter of my story. please support it and continue reading it)
School
*Lea's pov*
"Are you blind? Nabangga tuloy ako! " Luh si kuya, siya na nga naka bangga eh siya pa may pa ganun.
pero siyempre di ako mag papatalo may karapatan din ako magalit kasi siya yung nakabangga at ako yung nasaktan
"What do you mean blind? Eh ikaw kaya yung nang bangga sakin tapos ikaw pa galit? Ang kapal mo naman! " Tinarayan ko siya at tinignan ng masama
Gusto ko sana ng magandang first impression kaso may walang hiyang impakto eh!
"Well it's mostly your fault kasi hindi ka tumabi! Alam mo, mag sorry ka nalang para matapos na to. I don't have time para sa mga nag pa-papansin sakin. Tsk"
Sinusubukan talaga ako ng lalaking to eh, what if sakalin ko to.
"Anong sorry? Kasalanan mo yun! And hindi ako nag pa-papansin sayo, I don't even know you. Sinasayang mo oras ko, mag sorry ka nalang kasi! " Kala mo ha.. Palaban to pre palaban!
"I'll make you suffer" Luh patawa? Suffer daw eh HAHAHA ano to pilikula? Pftt.
Di ko siya pinansin at agad na pumasok ulit sa room, naka tingin na pala sila sa akin at parang gulat na gulat. Nag bubulungan din yung iba.
"Hi! Ikaw ba yung new classmate namin? Ako nga pala si Akira kei. Vice president ng room" Kala ko lahat sila ganun, may friendly at mabait pala
"Ahh hello, ako si Azalea Jace but you can call me Lea. " Sabi ko sa kanya habang naka ngiti, gusto ko to maging kaibigan hehe..
"Ayoko ng Lea... Mas gusto ko na tawagin kang ace" Ace? Yun din tawag sakin ni kye ahh
"Ah sige.. " Sabi ko habang nililingon ang room
May napansin nga pala akong mga lalaking naka tingin samin ni Akira.Wala silang reaction sa kanina at bali 4 din sila.
"Wala ba tayong teacher? " wala kasi akong nakikitang nag tuturo, kaya malamang wala pero tanong ko nalang para sure
"Wala eh, may meeting sila" Ahh kaya pala
"Lika, tabi tayo. Ako ang magiging seatmate mo" Buti nalang.. Nahihiya pa kasi ako sa iba naming classmate
Pumunta na kami sa upuan namin at sa tapat ng bintana yun kitang kita room ng kabilang section. Yung room Nila kye
Tahimik lang kaming dalawa kaya naisipan ko'ng mag tanong sakanya
"Sino yung supladong lalaki kanina? " Harsh na kung harsh pero suplado talaga siya!
"Ahh si kali ba? Grabe ka naman.di siya ganun ka sungit minsan. Siya si kali hawkins Class president, famous sa buong campus at girlfriend ni ven, yung isang classmate natin kaso absent siya. Madami din nag kaka gusto dun kay kali. Ganun talaga yun tadtaran ng ka demonyohan pero may minsan sumasanib na anghel sa kanya kaya mabait" Ven? Si ate? Uy classmate ko siya pero bakit siya absent at bakit boyfriend niya yung impaktong kali na yun!?!
"Pano naging sila? " Chance ko na to para maka hagap ng chismis i to-todo ko na
"Hindi ko alam, pero mas malala si ven kay kali.. Sa totoo lang mag mumukhang anghel si kali kapag kinumpara mo siya kay ven. Pero si kali naman na to, walang pake kay ven" Hindi masungit si ate ven ahh.. At bakit walang pake si kali sa girlfriend niya? Walang saysay relasyon nila pag ganun.
YOU ARE READING
Love and laughter
Teen FictionOne wealthy girl proves her independence to her father by moving out, she transferred to a new school called Fairview high. Will she make a first good impression to her classmate or embarrass herself?