Jem's POV
*TOK TOK*
Naalimpungatan ako..
"Uyy. Mich." Ako.
Kinakalabit ko si Mich, siya kse yung malapit sken..
"Ohh?" Mich.
"May nakatok." Ako.
"Ha? Teka, Robin, Aaron, Ivan, Justine, gising." Siya.
Nasa dulo kse siya kaya mabilis niya makalabit ang mga lalake..
Tumayo na lahat. 2:00a.m sharp kme nagising..
"Ako na magbubukas." Justine.
"Uhmm. Ayoko sana maka-istorbo pero ako na ang hahawak ng kaso niyo." Ms.SOCO.
"Ay pasok po." Rio.
"Mga bata ako si Stephanie Palma, assistant ako ni Inspector Lee. Alam na namis kung ano ikinamatay niya. Nakita ito sa ilalim ng kama niya." Ms.Steph.
"Yung.. yuu..nggg.. cellphone nanaman!?" Kate.
"Tama. Napag-alaman ng SOCO, na kung sno man ang humawak niyan ang pinapatay. Napagalaman din na dating taga-dito ang may ari niyan. Mga bata hindi kayo ligtas. Kaya nag-prisinta ako na hawakan ang kaso niyo." Ms.Steph.
"Pero delidako po. Lahat ng sumasama smen ay namamatay. Gaya po nung driver, nung house cleaner, pati si Inspector Lee. Wag po kayong mag-sakripisyo. Nandadamay siya." Jem.
"Handa akong tumulong. Kung tatanggapin niyo." Ms. Steph.
"Salamat po Ms.Steph." Mich.
"Michelle Carpio? Ikaw, i mean pamilya mo ang may-ari ng resort na ito di ba?" Ms.Steph.
"Opo." Mich.
"Anyway, uuwi na kayo bukas. May dala akong sasakyan. Dun na natin 'to tatapusin." Ms.Steph.
"Dito na po kayo matulog. Wag na po kayo umalis dito." Jem.
-Kinabukasan..
"Let's go home. Please?" Thea.
"Eto na nga eh. -___-" Daniel.
"Wala naman kseng nagsbe sayo na sumunod ka.." *bulong ni Kate.*
"Excuse me?" Thea.
"Dadaan ka?" Rio.
"Shhh. Guys! Ano ba?" Jem.
"Ms.Steph, kanina pa po ba kayo naghihintay?" Mich.
"Di naman. Sinamahan nman ako nila Aaron at Drei eh. :)" Ms.Steph.
"Teka, yung mga bangkay po ba ng kaibigan nmen, nasa inyo po?" Robin.
"Oo. Nasa amin. Kami ndn ang bahala sa parents nila. Yun kse ang prinoproblema ni Rio eh.:) " Ms. Steph.
"O tara na!!" Justine.
"Osige. Sakay na. :)" Ms.Steph.
"Check muna tayo." Ivan.
"Kate? *yow* Justine? *yow* Daniel? *yow* Drei *pogi* Aaron *mas pogi* Rio *HandsUp* Robin? *Nandito* Mich? *Heyow* Ivan? *dito* Thea? *Here* Jem? *suuup :)*
"Kumpleto na?" Ms.Steph.
"Opo! Tara na!!" Justine.