Chapter 5

22 2 0
                                    

Chapter 5

*FAST FORWARD*

After 7 years!!

Sa loob ng 7 years, maraming nagbago. Lumaki kaming sabay sabay nila Gab at Jia. 4th year high school na kami ngayon. Kung dati, kami lang mag-Best friend ni Gab, ngayon tatlo na kami simula nung nakilala ko si Jia.

Lagi pa rin kaming pumupunta sa playground para balikan yung mga memories namin doon ^^ Tapos lagi naming tinitignan yung mga batang naglalaro doon. Nakikita kasi namin sakanila yung mga sarili naming. Hehehe.

Si Kuya cute? Hindi ko na alam kung nasaan siya. Hindi ko na rin siya nakikita sa playground eh :(

“Alynna!!” Sigaw ni Jia.

“Oh bakit?” Makasigaw naman ‘tong si Jia.

“Si Julian Trono may Mall Show dito sa atin.”

“Julian Trono nanaman. Hmp!” Singit ni Gab.

“Pake mo ba ha?” Sigaw naman ni Jia.

“Oh, tama na yan. Teka, Jia. Kelan ba yung Mall Show niya?” Tanong ko.

“Next next Saturday pa naman.”

“Tagal pa pala.”

“Punta tayo ah? *puppy eyes*”

“Oo na. Sige na.”

“Yehey! Hahaha.”

Matitiis ko pa ba ‘tong Best friend ko? Hahaha. Tsaka crush ko din naman si Julian Trono eh :”>

Si Julian Trono ang celebrity crush ko. Magaling kasi siyang sumayaw at umarte. Tsaka ang gwapo pa niya! :”””> Hehehe. Mabait din si Julian :) Unang kita pa lang namin kay Julian sa TV, napa “WOAH” kami ni Jia. Super duper galing niya kasing sumayaw. Maraming girls ang nahuhumaling sakanya.

“Balik na tayong classroom. Tapos na ang break time.” Sabi ni Gab.

“Anong nangyari don?”  Tanong ko naman kay Jia.

“Ewan ko. Tara na nga.”

@Classroom.

“Hi Alynna. Chocolates nga pala, for you.” Sabay abot ng chocolates ni Nikolai.

“Ahm, salamat.”

“Nililigawan ka ba ni Niko?” Bulong sakin ni Jia.

“Ha? Ewan ko?”

“Pag niligawan ka niya, sagutin mo na siya kagad ah?”

“Hala. Ano ba yan Jia!”

“Gwapo naman siya eh.”

“Gwapo nga, mabait ba?”

“Bad boy. Hahaha!”

“Tsk. Tama na nga. Tara, upo na tayo.”

Ang kulit naman ni Jia eh ><

*Dismissal Time*

“Jia! Ynna! Mauna na muna ako sainyo ha?” Sabi ni Gab.

“Saan ka pupunta Bf?” Tanong ko naman.

“May dadaanan lang ako.”

“Ganon ba? Sige. Ingat ka.” Paalam ko naman sakanya.

“Sige. Ingat kayo. Bye!”

“Ynna, punta tayong mall.”

“Ano naman gagawin natin sa mall, Ms. Jia? Ha?”

“Bili tayo ng damit *u*”

“Para saan naman? Wala namang occasion eh.”

“Para sa Mall Show ni Julian. Heheheh ^^”

“Eh? Marami pa akong bagong damit sa bahay.”

“Sige na. Please??”

“Next time nalang.”

“Ngayon na. Friday naman ngayon eh.”

“Edi bukas nalang. Saturday, walang pasok.”

“Aalis kami ni Mama bukas. Tapos sa Sunday, gagawa akong assignments and projects. Sige na. Please?”

“Ano pa nga ba magagawa ko?”

“Yey! Love you, Ynna!! Let’s go.”

“Mabilis lang ah?” Tumango lang siya at pumunta na kami sa  mall.

Gab’s POV.

Nasa kwarto na ako. Wala naman talaga akong dadaanan eh. Naiinis lang talaga ako. Bakit kasi ganon?

Puro Julian Trono!

Puro Nikolai na lang ba??

Hindi ba pwedeng Gab naman? :3

Tanggap ko naman na Best friend niya lang ako. Pero kahit na katiting lang ba, hindi niya napansin  ...

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Na may pag tingin ako sakanya?

-----------------------------------------------------------------------

A/N: Abangan yung next UD ^^ Tinataype ko na siya. Actually, tapos na talaga 'tong story na 'to. Hinahati hati na lang namin yung mga parts. Hahaha! A big thanks to Louise Gamboa (louisegamboaaa) & Milea Castillo (girlinloveinwatty) Sila yung tumulong sakin na matapos 'tong story. Hehehe.

Comment. Vote. Recommend & Follow ^^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Moment of Truth ♥ [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon