Disclaimer:
1. This story is just based on my imagination.
2. It was my second time writing a story here in wattpad, and the first one is still going lol.
3. I'am actually a reader here in wattpad but I always dream to become a writer.
4. I got inspired by Kuya Kib also known as Knight In Black.
5. This writer is only 14 y/old so please expect some little cringe and some wrongs.
6. The story is not yet done but I'm working on it, I'am trying to balance my studies and writing at the same time.
7. Please guys i really really needed your support in this, please please vote for me.
8. Please kindly excuse my wrong grammars/typings. 🥹🫰START;
Narinig ko ang malakas na sigaw ni Mommy sa labas ng kwarto ko, i slowly open my eyes nasa baba pala ako ng kama ko at subrang bigat ng ulo ko hindi ako maka bangon. sh*t hangover anong oras na kaya, mukhang late na ako hindi nalang ako papasok. But wait Mom?! kailan pa siya nakauwi?! bakit hindi ko alam?! agad ako'ng bumangon at dali dali'ng pumunta sa bathroom ko at inayos ang sarili ko. patay ako nito.
"Open this door right know young lady! wag mo nang hintayin na ako pa ang kukuha ng keys para buksan ito!!" sigaw ni mommy na ikina-kabog ng dibdib ko, pagkatapos ko'ng ayusin ang sarili ko ay kinuha ko ang t-shirt sa closet ko at agad agad ito'ng sinuot, patay ako nito pag nakita niya damit ko hindi pa pala ako nakapagbihis kagabi hindi ko nga alam sino ang nag hatid sa akin dito. Agad ko'ng binuksan ang door and i saw Mom and Kuya Marcus standing at pumasok sila sa loob ng room ko.
"What the hell Tina?! Nasan yung hiya mo?!" kunot noo'ng sigaw sa akin ni Mommy at tumingin tingin sa loob ng room ko. Akala ko kasi nasa Canada pa si Mom, busy sa mga business proposals at next year pa siya makakauwi dito.
"W-What?.." mahina ko'ng tanong kay Mommy at nilabas niya ang cellphone niya at pinakita niya sa akin ang convo nila ni Gemma at may sinend ito'ng pictures of me from the bar last night most especially pictures ko nang magkausap kami nung lalaking Kelzy ang pangalan.
"Wait.." kumunot ang noo ko at hinawakan ang cellphone ni mommy para tignan ng maigi ang pictures na sinend ni Gemma sa kanya pero binawi niya ito. that b**ch i won't just let her get away in this, tama nga sila.
"Graduating kana ng Senior High please ayos ayosin mo naman yang buhay mo!! nakakahiya ka, kababae mo'ng tao!! did you know na pinost ito'ng mga pictures na to niyan nang Gemma na yan!!" lumapit ito sa akin.
"What?!" i felt betrayed, alam naman niyang si Mommy ang weakness ko.
"Shame on you!! Shame on you Athena!! gumising ka, nakakahiya ka!! Mabuti nalang i used all my resources para ma gamit ang account ang babae'ng yan at ma delete lahat ng pinost niya, Nakakahiya grabi mabuti nalang din at si Kuya Marcus mo ang unang nakakakita hindi yung mga ka business partners naten. Her post was f**k*ng public!!" sigaw nito.
my heart skipped a beat at bigla nalang tumulo ang luha ko.
"Yan, yan.. lumabas din ang totoo Mom, all your concerned is just to our business! Wala ka'ng pakialam sa akin." umupo ako sa bed ko at patuloy na umaagos ang luha ko.
" Ofcourse! Anong gusto mo pag tuonan kita palagi ng pansin? na sa simula pa lang nung una disappoinment ka na sa pamilyang ito-"
"No! diyan kayo nagkakamali Mom, I was not born disappointment. I'm always high honor in elementary hanggang grade 9!" tumayo ako, at tumawa ito.
"Pinagyayabang mo yon?! nakakatawa ka!-"
"Pero alam mo bang Valedictorian ako nung elementary?I played many sports such as volleyball, badminton, and also sumali ako ng journalism naging leader pa nga ako nung grade 7 eh at i also joined dance club and singing club. sumali ako sa mga gusto mo na salihan ko,pero see? syempre hindi mo alam because you were never here! nagpapakita ka lang naman pag may nangyayare'ng hindi mo nagustohan!-" sinampal niya ako nang malakas at napa luhod ako nanghihina buong katawan ko pati ulo ko subrang bigat. she holds my left arm and she tighten her grip.
"Wag na wag mo akong pagtataasan ng boses and wag kang mag salita habang nagsasalita pa ako, mostly wag mo'ng ituon sa akin ito'ng usapan na 'to kasi wala rin naman akong pakialam diyan sa mga little achievements mo." she even tighten her grip, napa pikit nalang ako sa sakit.
"Ayos-ayosin mo ang buhay mo Tina." pinakawalan niya ang left arm ko at umalis ito habang si Kuya Marcus naman ay nasa harap ko pa, napapikit pa rin ako sa subrang sakin ng arm ko.
"Gusto mo'ng mapansin ka ni Mom diba? ito na 'yon." he laughed at tinignan ko siya.
"What do you mean? alam mo ba'ng uuwi si Mommy?" mahina ko'ng tanong sa kanya and his smile widen.
"Yes. kagabi pa siya umuwi mga 9:30 pm." sagot nito sa akin.
"Bakit hindi mo sinabi sa akin?!" sigaw ko.
"Akala ko ba gusto mo'ng mapansin ka ni mommy? ito na 'yon oh!" he laugh a bit at umalis na. I stand up at kinuha ko ang phone ko sa table and i quickly go to my dance studio at nilock ang door. May nakita akong water bottle at agad ko itong tinapon nang malakas sa mirror and the mirror cracked, i screamed at umagos ang luha sa mga mata ko. umupo ako sa tabi, naghihina pa rin talaga buong katawan ko and my head hurts, hinawakan ko ang ulo ko at napapikit ako sa sakit at inaalala ang mga masasakit na ginawa nila sa akin.
When i was in elementary palagi akong top sa class, palagi din akong kinukuha bilang president hindi lang sa classroom kundi pati sa mga clubs, marami akong sinalihan na mga clubs such as art club, dance club, journalism, at sports para lang ma notice ako ni Mommy. When i was only 6 or 7 years old dun ko pa lang nakasama si Mommy sa mansion dahil palagi siyang pumupunta sa ibang bansa, i always do my best back then so that Mom will notice me someday pero niminsan hindi siya pumupunta sa mga events sa school specially nung family day wala siya si daddy lang palagi ang pumupunta kahit nandito siya sa pinas niminsan hindi niya nagawang pumunta sa mga school events.
But I noticed bakit pag si Kuya Marcus naman nung high school siya palagi siyang pinupuntahan ni Mom sa school niya, subrang close pa nga sila eh. Why? favorite ba siya? Nung nag grade 9 ako wala pa rin, So i asked Sean what do i need to change about my self so that mom could notice me pero pati siya walang mabigay sa akin na advice. that's when i encounter bullies, naging kaibigan ko sila, naging close ako sa kanila na to the point na napabayaan ko na ang pag aaral ko at dumating din ang araw na naging mag kaaway kami nung mga bullies, but that's when i realized na maybe this is it baka pag gagawa ako ng ikagagalit ni Mommy mapansin na niya ako at pagod na din ako so sometimes i dropped many classes, hindi na ako naging top sa class etc, but one thing i will never dropped. the dance club.
Pero bakit ganun? pag gagawa tayo ng mga mali o mga ayaw nila ay ang bilis nilang pamansin, pag gagawa naman tayo ng mabuti ay hindi nila yun napapansin. Many people were jealous of me, they thought my life was perfect kung pwede lang sana ilagay ko sila sa posisyon ko ngayon at para maramdaman nila kung gaano ka sakit ang maging invisible sa pamilya mo. bata pa lang ako pamilya na talaga ang problema ko, family . ang sakit kaya umuwi ng bahay na walang tao, yung wala ang mga pamilya mo, yung mag isa ka lang kumakain kahit New year, Christmas, kahit birthdays mo wala sila, mga maids, yayas and guards lang mga kasama mo. Nakakaininggit yung mga batang nandun palagi ang mga magulang nila, yung never naging absent sa mga events sa buhay nila. Buo naman family namin, hindi naman nag break sina Mommy At Daddy pero parang pati sila nawalan na ng oras sa isa't isa, I don't even know if they really love each other o 'di kaya para lang business yang marriage nila. Ang sikip sa dibdib. Ang sakit. Ano kaya feeling nung kumakain sabay sabay at nag ku-kuwentuhan with family.
Nabalik ako sa realidad nang maramdaman ko ang hapdi ng wrist ko, nakahawak na pala ako ng salamin na galing dun sa mirror kanina na sinira ko subrang lalim na nung sugat, marami nang dugo sa kamay ko. binitiwan ko ang bildo but my tears won't stop falling, subrang sakit ng ulo ko, hindi ko yata kaya tumayo pati buong katawan ko nanghihina. Tumingin ako sa wall clock and it's 12:48 in the afternoon pero hindi pa ako nagugutom ayuko munang tumayo, dito lang ako.
YOU ARE READING
Mesmerized By Her (Senior High Series #1)
RomanceA bully girl who has always been a problem to her old school because she never take her studies seriously but she is from a wealthy family who always make ways just to clean up her messes, but that will change by the time she will go to a different...