Chapter 1 - Kupido Sa Balon

74 3 4
                                    

Chapter 1

*Kupido Sa Balon*

*Danica Eunice >POV<*

Di ako naniniwala sa hula..Pero may something akong nararamdam..

Buong gabi kong pinagmasdan yung bato..At parang hinihila ako na gawin ang sinabi ng matanda..

Urgghh! parang may kusa yung mga paa ko at dinala ako sa bundok na ito.. alam kong kabaliwan lahat ng sinabi nya.. Pero wala naman sigurong masama kung subukan ko diba?

*Bzzt* *Bzzt*

Sinilip ko yung cellphone ko na nagvibrate..

From: Lexie

DANICA! wag mong sabihing pumunta ka nga!? Nababaliw ka na ba? 

Baka kung ano mangyari sayo! Nagiisa ka lang!

Yung Roommate slash Bestfriend ko na si Lexie nagtext at pinagagalitan ako hehe.. Wala na syang magagawa dahil nandito na ako.. Buo na desisyon ko.. Gagawin ko to kahit anong mangyari..

Di ko na nireplyan si Lexie at binulsa na ulit yung Cellphone..

Malapit na ako..

Natatanaw ko na yung tuktok :)..

-- Flashback --

*Click* *Click*

Ayieee..

Ang pogi pogi talaga ng Dylan ko :D... Tiningnan ko yung mga stolen shots ko sa kamera ko.

Kahit saang anggulo ang pogi nya parin..

Since nung elementary gusto ko na sya..

Kung saang school sya nageenroll dun din ako..

Puro sermon nga ang inabot ko nun kay Lexie eh pero wala parin syang nagawa at hinayaan na lang ako dahil nakita nyang masaya ako pag nakikita ko si Dylan :)

Palihim akong tumitingin at kumukuha ng picture..

At dahil dun mas lalo akong nahulog sa kanya

Pero kahit same kami ng school never as in never talaga nya akong napansin..

Hayy.. Dylan.... Try mo kaya akong pansinin kahit minsan lang oh...

"Hoy! Anong ginagawa mo dyan!? Magnanakaw ka no!? Bumaba ka dyan!"

Patay nakita ako ni Manong Guard na kalbo "Di ako magnanakaw!" Kidnapper lang dahil iuuwi ko na si Dylan hoho *V*

"Arf! Arf! Arf!" Nakatayo at tinatahulan ako nung aso ni Dylan.. Umakyat kasi ako ng Pader para masilayan lang si Dylan..

"Sshh Eicy wag mo akong tahulan please? :)" Sabay kindat

"ARF! ARF! ARF!" Ay di umepek ang pagpapacute ko..Mas lalong lumakas pa yung tahol nya... waaahhh.. bakit ba galit na galit sakin yung asong ito? kalahi ba sya ni manong Kalbo? Sabagay bulldog eh..

Napalingon ako nang biglang may humatak sa paa ko..

"Ayaw mong bumaba ah!? Pwes hihilahin kita pababa dyan!!"

Bago pa ako mahila ni Kalbong Guard ay agad ko syang sinipa gamit yung isa ko pang paa kaya nabitawan nya yung paa ko

"who are you?"

kilala ko yung boses na yun..

Pero..

Pero..

Na-out of balance ako

At...

*Boooghs!*

"A-aray.." Dali-dali kong nilingon yung nabagsakan ko..

Love Arrow (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon