Chapter 4

214 11 0
                                    

Freen pov:

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Freen pov:

   Andito ako ngayon sa Pravinsya Hospital,
isa sa malaking hospital dito sa Probinsya namin.Nasa labas ako ng ER..at alalang alala.Panay ang tingin ko sa pinto ng ER nag aabang kung kailan lalabas ang Doctor.Samantala hinihintay ko din si Becky,tinawagan ko sya kanina at malapit na raw syang dumating.Mahigit isang oras na akong nag hihintay dito.Tumayo ako at lumapit sa may bintana malapit na palang dumilim sa isip ko..nag buntong hininga ako para ma relax ng kaunti.Wala pang sampung minuto na pag muni muni may narinig akong ingay ng takong kaya  nilingun ko kaagad ang pinanggalingan ng ingay and then i saw Becky the love of my life😍wearing red suit nagmamadaling naglakad palapit sa akin.I form a little smile on her..and i widely open my arms para salubungin sya ng yakap.We silently hugging.,i always missed her hug,i always missed her everyday.Nakapikit lang ako at pinahinga ko ang aking ulo sa balikat nya.Somehow i feel comfort and less stress.
After few minutes binuksan ko na ang aking mga mata saka ko napansin na may  dalawang tao pala kaming kasama,and im sure kanina pa nanonood sa amin.I feel uncomfort kaya bumitaw na ako sa pagkakayakap kay Becky.

".Babe how is Nana doing before?Did the doctor came out from the ER already."?sunod sunod na tanong ng babaeng nagiisa lang sa buhay ko😁. Hindi ata napansin ni Becky ang panay tingin ko sa dalawa pa naming kasama na nasa likuran lang nya nakatayo.

  ".no no not yet bb.,she should be better after the operation." Tumango lang si Becky at iginaya na akong umupo.
Yah si Nana yung na ospital.
Dinala ko sya dito kahapon nung napansin kung mataas ang fever nya tapos nagsusuka.Pagkadating namin dito sa hospital kaagad naman chineck si Nana ng mga Doctor at inexamine lahat,and then this morning they announce that Nana needs surgery..because may nakitang malaking bukol sa ibaba ng balikat nya.I was so worried Nana is a family to me.Actually,
Ang turing namin sa kanya ni Becky is our second Mother.She always treated us special and her own dauther.Kaya araw araw ko tinutulungan si Nana sa coffee house ng libre dahil may edad na sya at wala pa kasama,pero madalas kada uwi ko ng madaling araw ay iniabutan nya parin ako ng pera para daw dagdag sa iniipon ko.At buwan buwan naman nagbibigay si Becky ng Grocery para kay Nana.

  ".Ahmm by the way babe this is Nam my secretary and Heng my driver." Sa wakas ay napansin na ni Becky ang panay na lingon ko sa dalawa dahil nakatayo lang naman sila sa harapan namin.And i notice kanina pa sila nakabatyag,they probobly wondering kung anu kami ni Becky.Tumayo ako para makapag handshake at sumunod din naman ang bb ko.
  ".You guys this is Freen my Girlfriend."
Pormal na sabi ni Becky.Namula ang dalawa at shock na shock sa narinig😳..so these two doesnt know yet and bakit sinama sila ni Becky dito,and this is the first time ha,
madalas talaga si Becky lang  mag isa ang pumupunta dito.After the handshake nag sign si Becky sa dalawa na kakausapin nya ang mga ito kaya sumunod naman agad ang dalawa..lumayo lang sila ng bahagya.At wala pa atang limang segundo sabay na umalis ang dalawa.Kaya lumapit na si Becky sa akin.

"Babe you might wondering why they are here.I couldnt think straight kanina nung tinawagan mo ako about Nana i was very worried and pagkadating ko sa Main entrance ng building saktong dumating yung  dalawa,i didnt think of pababain pa sila sa sasakyan ko kaya diretso ko na pinatakbo kay heng ang kotse coz i couldnt wait to get in here.." Now i know why. Hindi naman big deal sa akin kung may makakaalam man.Infact handang handa akong ipagsigawan ang pagmamahal ko sa bb ko.Ngunit kailangan kong respetohin ang desisyon ni Becky na itago muna ang sa amin.Tatabi na sana ng upo si Becky sa akin ng sabay kaming napatingin sa pinto ng ER kasi bumukas ito at lumabas ang isang Doctor na babae.Sabay naming sinalubong ni Becky si Doctor Emma.

I Love You ForeverWhere stories live. Discover now