Bốn

22 4 2
                                    

Thằng Thắng chỉ cao hơn tôi chút xíu. So với Tuấn và Kiên , nó lép hơn hẳn về sức vóc.

Ở lớp, nó là đứa ít nói, vì vậy chẳng gây gổ với ai. Kể cả khi bạn bè gọi nó là Đuôi Tôm (vì tóc sau gáy nó khi mọc dài ra bao giờ cũng có một chỏm nhọn chĩa xuống ngay chính giữa - dân gian vẫn gọi là tóc đuôi tôm), nó chỉ nhe răng cười. Tôi chưa thấy nó đánh nhau với ai bao giờ.

- Mày ngon quá hả, Đuôi Tôm? - Tôi vừa xán lại chỗ đám đông, đã nghe tiếng thằng Kiên gầm gừ.

- Tao chẳng ngon gì cả - Thắng nhún vai - Nhưng tao không thích trò giá họa cho người khác.

Kiên hừ mũi:

- Chuyện thằng Sương còm thì liên quan gì tới mày?

- Lằng nhằng với nó làm gì! – Tuấn phun nước bọt - Cho nó biết thế nào là lễ độ đi!

Nói xong, Tuấn nhào tới thoi vào mặt Thắng.

Thằng này nhanh mắt né được nhưng lập tức lãnh nguyên một cú đá của Kiên vào mông.

Thắng chúi nhủi về phía trước, chưa kịp gượng lại đã bị Tuấn đá "bộp" một cú vào be sườn. Tôi giật bắn một cái như thể chính tôi trúng đòn của Tuấn. Trong khi tôi nhấp nhổm không biết nên liều mạng xông vào trợ lực với Thắng hay chạy đi báo thầy giám thị, trận đấu đã đột ngột xoay chiều.

Nhận liền hai cú đá, nó vẫn không hề tỏ ra sợ hãi, mặc dù tôi biết nó rất đau. Nó quay người lại, thấy Bá Kiên đang xông tới, liền liều lĩnh lao đầu vào bụng đối phương.

Bất ngờ lãnh nguyên cú húc, thằng Kiên té bật ngửa ra đất, ôm bụng rên như bộng:

- Ối, dập mật tao rồi!

Thắng cũng ngã lăn ra sau cú húc. Nó đang lồm cồm bò dậy, thấy Tuấn co chân định đá vào đầu mình, liền vốc một nắm cát tung vào mặt Tuấn.

Thắng đánh nhau không theo sách vở. Vì vậy, đối phương khó có thể đề phòng. Giống như Bá Kiên, Tuấn bị cát bay vào mắt, bụm mặt thét be be:

- Chơi trò gì hèn vậy mày?

Thắng nhếch môi:

- Đâu có hèn bằng trò hai đánh một!

Tiếng trống vào lớp đột ngột vang lên kết thúc trận chiến mà tôi tin là Tuấn với Kiên không muốn kéo dài mặc dù khi vào lớp tôi thấy hai đứa nó vẫn nhìn Thắng bằng ánh mắt hậm hực.

Riêng tôi, sau lần đó tôi nể thằng Đuôi Tôm quá. So với tôi, nó chẳng to con hơn mấy tí. Nhưng Thắng làm được những điều tôi không làm được. Nó sẵn sàng giải oan cho tôi trước mặt thằng Phong.

Thắng không ngại choảng nhau với tụi thằng Lẹ. Nó không cần ăn nhiều và hì hục kéo xà đơn cho to khỏe vẫn đủ lì lợm để đánh nhau với những đứa mạnh hơn nó.

Tôi không chơi thân với Thắng, dù ba nó chơi thân với ba tôi và thỉnh thoảng vẫn chở nó qua nhà tôi trong những lần ông đi nhậu. Nhưng từ khi chứng kiến cảnh nó gan dạ đương đầu với Tuấn và Kiên, đã thế còn khiến hai đứa này chùn tay, tôi sướng râm ran trong bụng, có cảm giác tôi đã trả được thù dù là trả thù bằng tay người khác.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 08 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Dewnani] Ngày Xưa Có Một Chuyện TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ