𝑲𝑨𝑩𝑨𝑵𝑨𝑻𝑨 𝟖

20 6 0
                                    

𝗖𝗛𝗔𝗣𝗧𝗘𝗥 𝟴

𝑁𝑎𝑔𝑙𝑎𝑙𝑎𝑘𝑎𝑑 𝑎𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑝𝑎𝑠𝑜𝑘 𝑠𝑎 𝑠𝑐ℎ𝑜𝑜𝑙 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑛𝑎𝑢𝑛𝑎 𝑛𝑎 𝑛𝑔𝑎 𝑠𝑖 𝑒𝑙𝑙𝑎 𝑝𝑢𝑚𝑎𝑠𝑜𝑘,𝑙𝑎𝑡𝑒 𝑏𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑖𝑠𝑖𝑛𝑔 𝑡𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑖𝑖𝑤𝑎𝑛 𝑎𝑘𝑜,ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑚 𝑡𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑝𝑎𝑝𝑎𝑠𝑜𝑘 𝑘𝑢𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑎𝑘𝑜 𝑝𝑖𝑛𝑎𝑘𝑖𝑢𝑠𝑎𝑝𝑎𝑛 𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑦𝑜𝑟𝑑𝑜𝑚𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑖𝑛,𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑑𝑎𝑤 𝑘𝑎𝑠𝑖 𝑚𝑎𝑝𝑎𝑔𝑎𝑙𝑖𝑡𝑎𝑛 𝑝𝑎 𝑠𝑖𝑙𝑎 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑤 ℎ𝑖𝑛𝑎ℎ𝑎𝑦𝑎𝑎𝑛 𝑛𝑖𝑙𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑝𝑎𝑝𝑎𝑠𝑜𝑘 𝑛𝑔 𝑠𝑐ℎ𝑜𝑜𝑙.𝐻𝑎𝑏𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑙𝑎𝑙𝑎𝑘𝑎𝑑 𝑛𝑔𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑚𝑎𝑦 𝑛𝑎𝑘𝑎𝑠𝑎𝑙𝑢𝑏𝑜𝑛𝑔 𝑛𝑔𝑎 𝑎𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑚𝑖𝑙𝑦𝑎𝑟 𝑠𝑎𝑎𝑘𝑖𝑛,𝑛𝑎𝑛𝑔 𝑙𝑖𝑛𝑔𝑢𝑛𝑖𝑛 𝑘𝑜 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑛𝑜 𝑖𝑦𝑜𝑛 𝑎𝑦 𝑙𝑎𝑘𝑖𝑛𝑔 𝑔𝑢𝑙𝑎𝑡 𝑘𝑜 𝑛𝑔𝑎 𝑎𝑡 𝑝𝑎𝑟𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑘𝑎𝑟𝑎𝑚𝑑𝑎𝑚 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑔𝑎𝑙𝑖𝑡.

"Oh,Tama nga pala yung sinasabi nila,nagbalik ka nga at pagbalik mo may umampon ka agad sayo,Tignan mo nga naman ang dating salot sa buhay namin,inampon ng iba,kawawang bata kung saan saan kana napapadpad,𝑎𝑛𝑖 𝑛𝑔 𝑏𝑎𝑏𝑎𝑒𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑝𝑎𝑙𝑎𝑘𝑖 𝑠𝑎𝑎𝑘𝑖𝑛 𝑛𝑜𝑜𝑛 𝑛𝑎 𝑖𝑛𝑎𝑘𝑎𝑙𝑎 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑡𝑢𝑛𝑎𝑦 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑖𝑛𝑎.

" Ma,hindi niyo man lang ba ako kukumustahin?𝑀𝑎𝑙𝑢𝑛𝑔𝑘𝑜𝑡 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑛𝑖𝑔.

"Ay huwag na huwag mo nga akong tinatawag na mama hindi kita anak at ni hindi nga kita kadugo eh,𝑝𝑎𝑔𝑠𝑖𝑠𝑖𝑠𝑖𝑔𝑎𝑤 𝑛𝑖𝑡𝑜.

" Hanggang ngayon parin ba hindi mo parin ako matanggap?Parehas lang kayo ni ate Andrea eh,laging kumukulo ang dugo niyo saakin?Ano bang nagawa kong mali sa inyo?𝑝𝑎𝑠𝑖𝑔𝑎𝑤 𝑘𝑜𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑔𝑜𝑡 𝑎𝑡 𝑏𝑖𝑔𝑙𝑎 𝑛𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑢𝑚𝑎𝑚𝑝𝑖 𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑙𝑎𝑑 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑠𝑎 𝑝𝑖𝑠𝑛𝑔𝑖 𝑘𝑜.

"Dahil Ayaw ko sayo...Anak ka ng salot sa buhay ko,𝑠𝑖𝑔𝑎𝑤 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑡 𝑎𝑘𝑚𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑠𝑎𝑚𝑝𝑎𝑙𝑖𝑛 𝑠𝑎𝑛𝑎 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑢𝑙𝑖𝑡 𝑛𝑔 𝑏𝑖𝑔𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑢𝑚𝑎𝑡𝑖𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑛𝑎 𝑚𝑜𝑚 𝑎𝑛𝑑 𝑑𝑎𝑑.

" Mina? Why are you hurting my daughter?𝑛𝑎𝑔𝑡𝑎𝑡𝑎𝑘𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑚𝑏𝑖𝑡 𝑛𝑖 𝑚𝑎𝑚𝑎.

"Ikaw?Anak?Bakit mo naman nasabing anak mo yan?Anak ko siya at kami ang nagpalaki sa salot na iyan,kaya kahit saktan ko siya may karapatan ako,𝑠𝑖𝑔𝑎𝑤 𝑛𝑔 𝑖𝑠𝑎.

" Ikaw?Ikaw ang nagsunog sa hospital kung saan ako nanganak?Ikaw ang nagnakaw sa anak namin,Anong klase kang kaibigan?𝑆𝑖𝑔𝑎𝑤 𝑢𝑙𝑖𝑡 𝑛𝑖 𝑚𝑎𝑚𝑎.

𝐿𝑎𝑘𝑖𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑔𝑡𝑎𝑡𝑎𝑘𝑎 𝑛𝑔𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔ℎ𝑎𝑟𝑎𝑝 𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑙𝑎𝑤𝑎,𝑝𝑎𝑟𝑎𝑛𝑔 𝑑𝑎𝑡𝑖 𝑛𝑎 𝑠𝑖𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔𝑘𝑎𝑘𝑖𝑙𝑎𝑙𝑎 𝑎𝑡 𝑛𝑎𝑏𝑎𝑛𝑔𝑔𝑖𝑡 𝑟𝑖𝑛 𝑛𝑖 𝑚𝑎𝑚𝑎 𝑀𝑖𝑛𝑎 𝑛𝑎 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑠𝑢𝑛𝑜𝑔 𝑛𝑔 ℎ𝑜𝑠𝑝𝑖𝑡𝑎𝑙 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑔𝑢𝑠𝑡𝑜 𝑟𝑎𝑤 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑛𝑎 𝑔𝑢𝑚𝑎𝑛𝑡𝑖 𝑠𝑎 𝑚𝑜𝑚𝑚𝑦 𝑘𝑜 𝑑𝑎ℎ𝑖𝑙 𝑠𝑎 𝑝𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑎𝑔𝑎𝑤 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑘𝑎𝑦 𝑑𝑎𝑑 𝑠𝑎 𝑘𝑎𝑛𝑦𝑎.

𝙈𝙖𝙜𝙠𝙖𝙥𝙖𝙩𝙞𝙙 𝙈𝙖𝙜𝙠𝙖𝙖𝙜𝙖𝙬(𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃)Where stories live. Discover now