1. Lần đầu gặp gỡ

388 10 1
                                    

"Nhanh lên Điền Chính Quốc, muộn rồi!!!" Tiếng của Quách Thần như vang lên cả một vùng trời, người bạn của cậu ta vẫn cứ bình thản như chưa có chuyện gì.

"Này Điền—" Nhận được một ánh mắt giết người, Quách Thần lập tức im lặng nhưng sự bồn chồn trong người không thể giải toả.

"Á!!!" Tiếng va chạm đột ngột vang lên.

Đã vội còn xui xẻo, Quách Thần tức giận chửi ngay:

"Mù à? Có mắt để đi đâu mà không nhìn đường?"

"Mày ăn nói cái kiểu gì thế? Có tin ông đánh mày không?" Người trước mặt không hề kiêng dè, trông rất hung dữ.

"Từ từ đã, đừng động tay động chân vào ngày khai giảng chứ."

Nghe thấy giọng nói vừa rồi Điền Chính Quốc vốn chẳng để ý đến mọi việc hỗn độn ở phía trước lại bỗng nâng mí mắt lên, đặt người kia vào tầm nhìn, không phải là trúng tiếng sét ái tình như mấy thứ vớ vẩn trên phim mà cơ bản giọng người kia nghe rất thảo mai.

"Con mẹ nó đùa bố à? Đụng phải tao còn không biết xin lỗi?"

"Mày—-"

"Hứa Định."

"Quách Thần."

Điền Chính Quốc và người nọ đồng thời lên tiếng.

Đáy mắt Điền Chính Quốc xuất hiện một bóng người, Điền Chính Quốc lạnh nhạt không muốn quan tâm, nhưng dường như bóng người ấy vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ, hắn đưa tay về phía trước, "Xin chào, tôi là Kim Thái Hanh, lần đầu được gặp gỡ.

Điền Chính Quốc ngó lơ, bỏ tay vào túi quần rồi lách người qua đi tiếp, cậu đánh mắt với Quách Thần, ý bảo cậu ta đừng gây chuyện phiền phức.

"Đi." Chỉ một câu ngắn gọn nhưng mang hàm ý kết thúc lần gặp đầu tiên.

"Mày chờ đấy." Nhìn thấy bọn họ đi mà không hề hấn gì, Hứa Định tức tối không thôi.

"Này Kim Thái Hanh, sao cậu không nói gì cả?"

"Nói gì là nói gì? Mày va vào người ta kia mà." Ánh mắt của Kim Thái Hanh vẫn đặt lên bóng dáng của cậu trai vừa nãy.

Quen thật đấy.

"Nhưng tên kia ăn nói hách dịch như vậy..." Hứa Định vẫn chưa nguôi ngoai.

"Thôi, đến trường đi."

.

Phía trước là cổng trường Trung học số Sáu Giang Châu, ngày thu lá vàng rơi bốn phía, ánh nắng lan toả vương trên mái tóc thiếu niên, bắt gặp những nụ cười tuổi mười mấy như bắt gặp một khoảng thanh xuân trở về.

Tiếng loa trường rè rè vang lên:

"Học sinh chú ý, tất cả tập trung tại sân trường, buổi khai giảng sắp bắt đầu."

"Học sinh chú ý, tất cả tập trung tại sân trường, buổi khai giảng sắp bắt đầu."

"Ê Chính Quốc, lớp mình ở đâu vậy?"

"Không biết."

Hỏi Điền Chính Quốc cũng như không, Quách Thần quyết định đi hỏi người khác cho nhanh.

taekook | • bạn học Điền, nhìn tôi một chút đi •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ