/ 5 / Mysterious Accident 🩸

58 8 1
                                    

Athena's POV

"Thena cr lang ako".

"Need mo ng tulong Bea?".

"No kaya ko na to jan ka na muna mabilis lng naman ako". Sambit niya sa akin sabay kita ko na may bigla siyang kinindatan sa may likod ko.

"Sino yung kini kindatan mo-". Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng pag ka tingin ko ay nakita ko si Renz.
Bigla akong kinabahan at parang hindi ako makagalaw sa kilig.

Ano to love at first sight.
Umalis na si Bea at bigla ng nag salita si Renz.

"Pwede ba akong makiupo". Sambit niya sa akin sabay kindat. Hays nakaka akit siya promise.

Ang hot hot niya parang kahit tignan mo siya ng buong Isang araw buong mag damag buong taon ay hindi ka magsasawa sa Kagwapuhan niya.

"hmm.. ye- yes sure". Sambit ko sabay urong. Umupo na siya at sabay na naming pinanood ang Napaka gandang Bonfire.

"Uhm Athena".

"Ye.. yes bakit?".

"May boyfriend ka ba?". Bigla akong naubo dahil sa sinabi niya jusko po ano naman kayang pinapahiwatig nitong poging lalakeng to.

"Oh do you want water?". Sabi niya habang hawak ang Isang bote ng tubig. Kunuha ko ito at inopen ng mabilisan para inumin.

"Uhm wa.. wala. Wala akong boyfriend".

"Pero dati meron ka?".

"Yes. Pero wala eh niloko lang ako".

"What niloko ka ! Eh ang ganda ganda mo oh tas kahit hindi pa kita kilalang ilala eh alam ko naman na mabait ka". Sambit niya na nag patibok ng puso ko na parang ang puso ko ay nasa karera sa sobrang bilis.

"Thanks". My awkward said

"Sorry not to offend you but what is the reason?".

"Ma .. may kabit siya. I saw him with another Women and their kissing each other like a F*CK". Pag pagpaliwanag ko sa kanya.

"Ay grabe naman pala yung nang yari sayo ah". Sambit niya sa akin. " Sinabi mo pa.

" Huy 2 Months din akong nag mukmok non noh, mabuti nalang na nandyan ang mg kaibigan ko para makalimutan ko siya". Dugtong ko naman

"Don't worry pag naging akin ka hinding hindi ko gagawin yon sayo..". Sabi niya na nag pakilig sa akin ng sobra.

"A... Ano?". Pag kukunwari ko na hindi ko narinig.

"Jusko ang ganda ko naman". Mahinang sabi ko sa aking sarili.

"Ano bang gusto mo sa isang lalake?". Tanong niya sakin. " Simple lang naman eh. Mabait , may takot sa diyos , pogisyempre , mahal ang pamilya ko , and hindi ako sasaktan". Pag sasabi ko sabay tingin ko sa kanya

"Akong ako na yan". Sabi niya na nag patawa sa akin.

"Wehh".

"Yea noh ganyan na ganyan ako ah alam na alam HAHA".

We both laugh and Talk more while watching the Bonfire if this is a love at first sight maybe it is but if he's the right guy i would fall inlove everyday with him.

Bea's POV

"Ano kaya yung nang yari don kayla Renz at Athena hmnm mukang maraming kukuwento sa akin si Athena ah Haha". I said to myself while doing my Business.

Habang nasa isang cubicle ako sa Cr i feel suddenly Dizzy and hard to breathe i try to calm myself but it's hard. I try to shout and said help but no one's hearing me.

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now